19:37 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làm giàu để xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 01/06/2012 21:40
Với phương châm “kinh tế của người dân vững, xây dựng nông thôn mới thành công”, Hội Nông dân phường 2, TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã có những hoạt động thiết thực giúp hội viên vươn lên làm giàu bền vững.

Hội viên giàu, hội mạnh

Một điển hình thoát nghèo và vươn lên làm giàu bền vững nhờ nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân là chị Cao Thị Lan (chi hội 7). 5 năm trước, gia đình chị là hộ đói nghèo nhất Hội, cuộc sống tưởng như đã bế tắc hoàn toàn nhưng nhờ sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của Hội, nay chị đã trở thành một triệu phú.

Chị Cao Thị Lan đã có kinh tế vững vàng nhờ sự giúp đỡ vốn ban đầu của Hội.

Ngày ấy, nhờ nguồn vốn 5 triệu đồng từ Hội ND phường 2, chị Lan bắt đầu khởi nghiệp từ 2 con heo nái. Nay chị đã có một trang trại heo bài bản, lúc nào cũng có từ 60- 70 con heo thịt trong chuồng với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Từ đó, gia đình chị có điều kiện phát triển thêm mô hình nuôi cá với hàng ngàn con rô phi đơn tính và rô phi dòng Novip 04 đạt hiệu quả kinh tế cao. 4 người con của chị đều được ăn học đến nơi đến chốn và thành đạt.

Và nay, chị là chi hội trưởng chi hội 7 (phường 2) tiếp tục là một người bạn chân thành của các hội viên. Chị Lan xúc động nói: “Nếu không có sự giúp đỡ từ nguồn vốn đến sự động viên về tinh thần của các đồng chí hội cấp trên thì tôi đã không thể có điều kiện và quyết tâm thoát nghèo, làm giàu như ngày hôm nay. Tôi thực sự rất biết ơn Hội”.

Không chỉ hộ chị Lan mà còn rất nhiều hội viên khác được nhận hỗ trợ bằng nguồn vốn và những kiến thức KH - KT vươn lên làm giàu. Nhiều mô hình chăn nuôi, trồng trọt cho thu nhập bình quân mỗi hộ từ 150 - 200 triệu đồng/năm, đặc biệt có những hộ thu nhập hàng tỷ đồng/năm. Phong trào sản xuất kinh doanh (SXKD) giỏi được 100% các chi hội đăng ký, 70- 80% hội viên đăng ký tham gia, kết quả có từ 70- 75 hộ đạt SXKD giỏi từ cấp hội đến cấp trung ương, 100% hội viên đạt kinh tế khá, không có hộ đói nghèo.

Hội viên - nguồn lực chính

Ông Nguyễn Văn Mạnh -Chủ tịch Hội ND TP. Bảo Lộc khẳng định: “Hội ND phường 2 là một trong những Hội cơ sở có hoạt động mạnh và có tiềm năng kinh tế vững nhất tại địa phương”. Cũng chính vì lẽ đó, đây cũng là Hội cơ sở có phong trào thi đua xây dựng NTM trong hội viên mạnh mẽ nhất và đạt hiệu quả cao. Trong những năm qua, Hội ND phường 2 đã vận động hội viên đóng góp hàng ngàn ngày công, hàng chục tỷ đồng để sửa chữa, làm mới hàng trăm km đường giao thông nông thôn, cầu cống, hội trường khu phố, tổ dân phố…
 

"Nếu không có sự giúp đỡ từ nguồn vốn đến sự động viên về tinh thần của các đồng chí hội cấp trên thì tôi đã không thể có điều kiện và quyết tâm thoát nghèo, làm giàu như ngày hôm nay."

Hội đã phối hợp với chính quyền và các đoàn thể xây dựng được 31 căn nhà tình nghĩa, tình thương và nhà Đại đoàn kết theo chương trình xóa 100% nhà tạm góp phần hoàn thành tiêu chí số 09 (nhà ở dân cư) của chương trình xây dựng NTM tại địa phương. Hàng năm có trên 90% hộ nông dân đạt gia đình văn hóa, thúc đẩy phong trào xây dựng nếp sống văn hóa trong khu phố, hoàn thành tiêu chí 17 của chương trình xây dựng NTM…

Anh Trần Văn Phi, một hội viên có nhiều đóng góp tích cực như góp vốn, ngày công… trong phong trào thi đua xây dựng NTM phấn khởi: “Xây dựng NTM với mục đích là giúp cho điều kiện cuộc sống của dân tốt đẹp hơn nên tôi luôn tích cực hưởng ứng”.

Nhìn những con đường được trải nhựa sạch bong, kết cấu hạ tầng nông thôn ngày càng được hoàn thiện, cảnh quan đẹp, môi trường trong lành, bắt kịp với xu thế đô thị hóa ngày càng nhanh của thành phố cũng đủ thấy thành quả của sự góp công không hề nhỏ của tất cả hội viên Hội ND phường 2, TP. Bảo Lộc.

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 184


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 250859

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60572816