19:03 EDT Thứ sáu, 05/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làm kinh tế trang trại đúng kỹ thuật

Thứ bảy - 01/09/2012 11:59
Vào một ngày giữa tháng 8-2012, chúng tôi về thăm trang trại của anh Nguyễn Văn Sơn ở xóm 7, xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh. Quả đúng như lời đồn, trang trại xanh mướt một màu của vườn chè, còn vườn cam chanh, cam bù và quýt trĩu quả hứa hẹn một mùa bội thu.
 
Anh Nguyễn Văn Sơn bên vườn cam của gia đình.

Anh Sơn tâm sự: "Năm 2002, vợ chồng tôi quyết định trồng chè, vụ đầu cũng gặp không ít khó khăn do thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm. Nhưng được các cấp, các nghành của địa phương giúp đỡ về cây giống, phân bón cũng như hướng dẫn kỹ thuật nên chúng tôi đã thành công. Năm 2007, vườn chè của gia đình tôi cho thu hoạch hơn 7 tấn chè búp tươi, qua đó thu về hơn 35 triệu đồng. Ngoài ra, vợ chồng tôi còn trồng thêm 700 gốc cam chanh, cam bù, quýt... Nhờ phát triển tốt mô hình kinh tế vườn đồi nên cuộc sống của gia đình tôi từng bước ổn định, có bát ăn, bát để".  Còn Ông Minh, một người dân trong xã Sơn Thọ cho biết: Ở đây thời tiết khá khắc nghiệt, mùa hè nắng nóng kéo dài, sâu bệnh nhiều, nhưng nhờ nắm bắt được kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh nên vườn cam của gia đình anh Sơn luôn trĩu quả, mỗi năm mang lại nguồn thu hơn 100 triệu đồng (đã trừ chi phí). Anh Sơn không chỉ biết làm giàu cho gia đình mình, mà rất nhiệt tình giúp đỡ người dân trong vùng chúng tôi về kinh nghiệm sản xuất, làm kinh tế trang trại. Với sự giúp đỡ này một số gia đình đã lập được trang trại và từng bước thoát nghèo bền vững. Từ mô hình kinh tế trang trại của gia đình anh Sơn, đến nay toàn xã đã có hơn 40ha cây ăn quả, chủ yếu là những loại cây cho năng suất cao như: Cam bù, cam chanh, quýt... và hàng trăm héc-ta cây keo lai, 15.000 con gia súc, gần 400 đàn ong lấy mật và khai thác hiệu quả hơn 10ha ao hồ, mặt nước nuôi trồng thủy sản. Chính nhờ những mô hình làm kinh tế trang trại như vậy, mà không ít người dân của xã Sơn Thọ đã vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình.
Bài và ảnh: Thành Nam

Nguồn qdnd.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 96

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 92


Hôm nayHôm nay : 58557

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 289551

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64275495