04:20 EDT Thứ bảy, 11/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân giúp nhau xây nhà kiên cố

Chủ nhật - 27/04/2014 22:40
Đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà kiên cố để “an cư lạc nghiệp” của người dân nông thôn, những năm qua, mô hình tổ nông dân tự hùn vốn xoay vòng để giúp nhau xây dựng nhà ở kiên cố của huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đã được thành lập và phát huy tác dụng. Năm 2013 và hết quý 1-2014, toàn huyện đã thành lập mới 27 tổ hội nông dân tự hùn vốn xoay vòng cất nhà kiên cố, với 311 thành viên tham gia tự nguyện hùn vốn từ 1 đến 2 chỉ vàng.

 

Ông Nguyễn Hồng Vũ trong căn nhà mới.

Theo quy định, vào cuối 3 vụ lúa trong năm, các tổ hùn vốn này tổ chức chọn ra 3 hộ được nhận vốn để cất nhà kiên cố. Ông Trần Quốc Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tam Nông, cho biết: “Phú Hiệp là xã dẫn đầu trong công tác này, với 3 tổ cất được 7 căn nhà kiên cố; kế đến là các xã An Hòa, Phú Đức, Phú Thành A, Phú Thành B và thị trấn Tràm Chim, mỗi địa phương cất được 5 căn nhà kiên cố”. Gia đình ông Trần Văn Phương ở xã Phú Hiệp, trước đây sống trong căn nhà gỗ, mái lợp tôn lụp xụp. Sau khi tham gia tổ hùn vốn và được xét chọn nhận vốn 12 chỉ vàng vào cuối vụ đông xuân năm 2013, cộng với vốn tích lũy được trong những năm qua, ông Phương đã xây dựng được căn nhà tường khang trang, rộng rãi, nền lót gạch bông, chiều ngang 13m và dài 15m, trị giá trên 350 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hồng Vũ ngụ cụm dân cư trung tâm xã Phú Đức cũng nhận vốn 12 chỉ vàng vào cuối vụ đông xuân năm 2013 và vốn dành dụm được, ông Vũ xây dựng căn nhà tường nền lót gạch bông, chiều ngang 5m, dài 18m, trị giá trên 100 triệu đồng. Ông Vũ phấn khởi chia sẻ: “Trước khi tham gia tổ, nhà tôi tuềnh toàng lắm. Nay nhà đã đàng hoàng so với trước. Nếu như không có tổ này, không có vốn anh em cho mượn mình cũng không có khả năng sửa chữa nhà”.

Ông Đoàn Văn Ân, Chủ tịch Hội Nông dân xã Phú Đức, chia sẻ: “Cất nhà kiên cố là mô hình mới để tạo cho hội viên nông dân có điều kiện hỗ trợ vốn thêm cho anh em xây dựng nhà ở ổn định. Mô hình này góp phần xóa nhà tre lá tạm bợ ở nông thôn, xây dựng nhà kiên cố - mua sắm tài sản - vật dụng cần thiết trong gia đình, nâng cao mức sống của nông dân, góp phần thực hiện thành công tiêu chí xây dựng nông thôn mới về nhà ở”.

Trần Trọng Trung

Nguồn sggp.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: kiên cố, hùn vốn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 262


Hôm nayHôm nay : 23399

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 533516

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60855473