16:16 EDT Thứ tư, 15/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sau dồn điền đổi thửa, tập trung chuyển đổi mạnh cơ cấu cây trồng

Thứ sáu - 22/03/2013 10:40
Sáng 22/3, Phó Bí thư Thường trực thành ủy Nguyễn Công Soái đã đi kiểm tra công tác thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM), từng bước nâng cao đời sống nông dân” tại huyện Chương Mỹ.

Theo báo cáo của UBND huyện, tính đến thời điểm này, huyện Chương Mỹ đã phê duyệt đề án xây dựng NTM cấp huyện, phê duyệt 30 đề án và đồ án quy hoạch xây dựng NTM cấp xã, đạt 100% kế hoạch đề ra. Huyện Chương Mỹ có xã Thụy Hương (xã điểm NTM của Trung ương) đạt 18/19 tiêu chí; 4 xã đạt 9 tiêu chí, 12 xã đạt 7 - 8 tiêu chí, 13 xã còn lại đạt 5 – 6 tiêu chí.
 
Hiện trên địa bàn huyện đã thành lập 1 hợp tác xã chuyên sản xuất hoa với diện tích 9,5ha; 1 hợp tác xã chuyên sản xuất rau an toàn với diện tích 89,5ha; 1 dự án trồng cây ăn quả diện tích 15,6ha; 1 dự án chăn nuôi xa khu dân cư với diện tích 21,2ha… Đặc biệt, chỉ trong vòng 8 tháng, huyện Chương Mỹ đã thực hiện DĐĐT được gần 8.000ha đất nông nghiệp gắn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, đạt gần 200% so với kế hoạch thành phố giao.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đi kiểm tra công tác DĐĐT của xã Hồng Phong, huyện Chương Mỹ.

 Sau khi đi thăm mô hình DĐĐT, chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở các xã Hồng Phong, Mỹ Lương, Hữu Văn và nghe báo cáo của UBND huyện Chương Mỹ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đã đánh giá cao trách nhiệm và cách làm sáng tạo của cán bộ và nhân dân huyện Chương Mỹ. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nói: “Huyện Sóc Sơn phải mất 3 – 4 năm mới dồn đổi được 5.000ha, huyện Chương Mỹ chỉ trong 8 tháng đã dồn đổi được 8.000ha. Đây là thành tích rất nổi bật và rất đáng trân trọng”.
Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, có được thành công như trên trước hết là do huyện Chương Mỹ đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, có cách làm sáng tạo, phù hợp với thực tế. Thứ hai là đội ngũ cán bộ nhiệt tình, trong sáng, công tâm và khách quan. Bên cạnh đó, để công tác DĐĐT thành công, huyện đã thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tạo sự đồng lòng thống nhất trong bà con nông dân…
Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị huyện Chương Mỹ tiếp tục tập trung vào công tác DĐĐT. Hiện Chương Mỹ còn khoảng 2.000ha chưa dồn đổi, dự kiến sẽ hoàn thành DĐĐT trong năm 2013. Trong quá trình triển khai, huyện nên lựa chọn những xã làm tốt để tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng cho bà con. Quan điểm của thành phố là nơi nào làm tốt, làm tích cực thì thành phố sẽ đầu tư sớm hơn.
Sau khi có kết quả DĐĐT, huyện tập trung chuyển đổi mạnh cơ cấu cây trồng vật nuôi, đồng thời đưa các giống có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất. “Khi đã có ruộng lớn, có quy hoạch, huyện tập trung vận động bà con nông dân thực hiện cơ giới hóa. Ngoài ra, các tiêu chí khác như vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa… cũng cần được tiếp tục quan tâm” – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nói.

Hoàng Quyết
 
Theo ktdt.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 180

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 178


Hôm nayHôm nay : 59553

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 814874

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61136831