11:05 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thu 600 triệu đồng/năm nhờ máy ấp trứng

Thứ tư - 13/03/2013 05:19
Nhờ đầu tư chăn nuôi khoa học, nhất là từ khi mua máy ấp trứng, mỗi năm gia đình ông Nguyễn Thế Hường ở thôn Trinh Nga, xã Hoằng Trinh (Hoằng Hóa - Thanh Hóa) cung cấp cho thị trường hàng trăm tấn thịt và hàng chục vạn con giống ngan, gà, thu nhập bình quân 600 triệu đồng.

Sau khi rời quân ngũ, năm 2002, ông Hường cùng vợ con lên khu vực núi Trinh Nga khai hoang và mua gà, ngan về chăn thả. Vốn là người chịu khó học hỏi nên chỗ nào có mô hình làm kinh tế hiệu quả là ông Hường lại bắt xe tìm về tận nơi tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm rồi về áp dụng vào thực tế sản xuất của gia đình. Kết quả là đàn gà, đàn ngan của gia đình ông liên tục tăng, từ vài chục con lên hàng trăm, hàng nghìn con.

Thấy mô hình nuôi gà, ngan mang lại lợi nhuận đáng kể, ông Hường bàn với vợ vay vốn ngân hàng, mượn thêm anh em họ hàng để mở rộng trang trại, mua máy ấp trứng về ấp và bỏ tiền xây dựng nhiều công trình, chuồng trại để phục vụ việc chăn nuôi ngan, gà, vịt…

Hiện, trang trại của ông Hường nuôi hơn 1.000 con ngan và gà; ngoài ra còn có 5 máy ấp trứng, bình quân một lượt ấp là 1,2 vạn trứng gà và ngan. Cứ 20 - 30 ngày, gia đình ông lại xuất bán gà giống, ngan giống 1 lần, thu nhập bình quân 50 - 70 triệu đồng/tháng, trừ chi phí, lãi 600 triệu đồng/năm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hường chia sẻ: “Ban đầu nhà tôi chỉ nuôi mấy chục con gà và ngan, chủ yếu là thả cho nó tự đi kiếm ăn. Về sau, thấy nuôi gà, ngan có lãi cao nên vợ chồng mới tập trung đầu tư vào mô hình này và chính thức làm ăn quy củ, khoa học và liên tục gặt hái thắng lợi. Bí quyết của tôi chính là vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, tiêm vắc-xin phòng bệnh đúng thời gian quy định. Về ấp trứng thì luôn chú ý đến nhiệt độ trong phòng ấp. Nếu nguồn nhiệt ổn định, con giống sẽ luôn khỏe mạnh, tỷ lệ nở cao”.

Theo ông Hường, đến nay, gia đình đã đầu tư vào mô hình chăn nuôi gia cầm vài trăm triệu đồng. “Nếu không có sự hỗ trợ về vốn thì việc xây dựng mô hình quy mô như vậy là rất khó, riêng máy ấp trứng có giá 25 - 30 triệu đồng/chiếc, tuy vậy, việc thu hồi vốn cũng khá nhanh, với giá con giống bình quân 30.000 đồng/con, bà con sẽ có lãi khá”, ông Hường nói.

Minh Thượng
(kinhtenongthon.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 235

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 234


Hôm nayHôm nay : 65166

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1025314

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61347271