12:21 EDT Thứ tư, 26/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thúc đẩy kinh tế hộ nông dân

Thứ bảy - 14/07/2012 00:33
Phong trào "Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới" là một trong những phong trào thi đua lớn, trọng tâm của Hội Nông dân (ND) Việt Nam. Hưởng ứng phong trào, thời gian qua, Hội ND Hà Nội đã vận động cán bộ, hội viên ND tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa nông thôn.

 
Sóc Sơn là huyện đi đầu của thành phố trong công tác dồn điền đổi thửa. Ảnh: Thu Hằng

Năm 2012 được Hội ND Hà Nội xác định là năm nâng cao chất lượng tổ chức các cấp hội và tiếp tục xây dựng mô hình ND điển hình trong các lĩnh vực gắn với xây dựng NTM. Hội ND các cấp đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nhận thức rõ xây dựng NTM là nhiệm vụ quan trọng. Từ đầu năm tới nay, các cấp hội đã tổ chức 4.741 buổi tuyên truyền tới 355.585 cán bộ, hội viên ND với các nội dung trọng tâm xây dựng NTM, chính sách giải phóng mặt bằng, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, tổ chức lễ hội, vệ sinh môi trường. Căn cứ vào nội dung thực hiện năm 2012 của Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã, hội ND các xã tổ chức cho các chi hội ND đăng ký tham gia đảm nhận từ một đến hai nội dung trong tiêu chí xây dựng NTM. Ông Nguyễn Xuân Hậu, cán bộ Hội ND huyện Phúc Thọ cho biết, việc để mở rộng đường làng, ngõ xóm theo tiêu chí NTM gặp không ít khó khăn, đụng chạm đến đất đai, quyền lợi của các gia đình, nhưng khi được tuyên truyền, vận động, đa số người dân ở Phúc Thọ đều đồng thuận. Sóc Sơn là huyện đi đầu của Hà Nội trong công tác dồn điền đổi thửa. Lúc đầu triển khai gặp nhiều khó khăn do người dân sợ ảnh hưởng đến quyền lợi đất đai, không muốn thay đổi thói quen cũ. Tuy nhiên, sau khi được các cấp hội ND vận động, người dân các xã Đông Xuân, Quang Tiến, Mai Đình… đã dồn điền đổi thửa thành công. 

Hội ND Hà Nội đã tích cực hỗ trợ về KHKT, vốn để hội viên ND đẩy mạnh phát triển kinh tế hộ, nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong 6 tháng đầu năm, các cấp hội đã phối hợp tổ chức được 3.011 buổi tập huấn KHKT cho 180.662 lượt cán bộ, hội viên, ND về kỹ thuật trồng và bảo quản rau an toàn, sử dụng phân bón, kỹ thuật chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm tại các huyện Gia Lâm, Chương Mỹ, Mê Linh, Phú Xuyên, Sóc Sơn, Hà Đông. Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ việc làm (Hội ND TP) đã triển khai 6 lớp dạy nghề cho 200 học viên học nghề chăn nuôi, trồng lúa chất lượng cao, rau an toàn, hoa cây cảnh. Phòng LĐ-TB&XH, các trường, trung tâm đào tạo dạy nghề, các doanh nghiệp… tổ chức 96 lớp dạy nghề cho 3.383 học viên, góp phần tạo việc làm và ổn định đời sống cho lao động nông thôn. Ban điều hành Quỹ Hỗ trợ NDTP đã phân bổ 75 tỷ đồng nguồn ngân sách TP cho hội ND các huyện, quận, thị xã triển khai cho vay theo quy định. Đến nay Quỹ Hỗ trợ ND đã cho 54.910 hộ ND vay 277,14 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho trên 50.000 hộ hội viên. Hội ND các cấp cũng đã đứng ra tín chấp giúp các hội viên mua trên 2.500 tấn phân bón các loại theo phương thức trả chậm. 
Bằng nhiều biện pháp, hội ND các cấp đã tạo điều kiện cho ND phát triển kinh tế, phấn đấu đạt tiêu chí thu nhập trong Bộ tiêu chí xây dựng NTM.
 
Bạch Thanh
Nguồn: hanoimoi.com.vn 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phong trào, thi đua

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 207


Hôm nayHôm nay : 61364

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1679472

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63761694