00:18 EST Thứ năm, 14/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tp.Hồ Chí Minh: Đưa sản phẩm VietGAP vào Coop Mart

Thứ sáu - 17/05/2013 05:54
Thực hiện đề án Xây dựng mô hình thí điểm quản lý thực phẩm theo chuỗi thực phẩm an toàn tại TP.HCM giai đoạn 2013-2015, ngày 16/5, Sở Công Thương TP.HCM, siêu thị Saigon Coop và 16 đơn vị sản xuất đã tổ chức ký kết hợp tác phát triển sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP để tiêu thụ trong hệ thống siêu thị Coop Mart.

Trái cây đạt tiêu chuẩn VietGAP sẽ có chỗ đứng vững hơn tại siêu thị.
Trái cây đạt tiêu chuẩn VietGAP sẽ có chỗ đứng vững hơn tại siêu thị.

 Bà Nguyễn Thị Hạnh - TGĐ Saigon Coop - cho biết, Saigon Coop ký hợp đồng hợp tác với 16 đơn vị cung ứng rau củ qủa đạt tiêu chuẩn VietGAP, trong đó có 13 đơn vị sản xuất rau sạch, 3 đơn vị sản xuất trái cây và 7 đơn vị thuộc các tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Đồng Nai. Bước đầu 16 đơn vị  như Hợp tác xã Thỏ Việt, Anh Đào, Phú Lộc, Phước  An, Phước Bình… sẽ cung cấp cho 25 siêu thị trên địa bàn TP.HCM 60 tấn rau củ quả/ngày (chiếm khoảng 50% lượng rau củ quả đang bày bán ở siêu thị), tương đương mỗi tháng 1.800 tấn.

Rau củ quả đạt tiêu chuẩn VietGAP bán tại siêu thị theo chương trình hàng bình ổn, tức giảm 10-15% so với ngoài thị trường. Sở dĩ sản phẩm VietGAP bán tại siêu thị có giá cạnh tranh như vậy là nhờ trong nhiều năm nay Saigon Coop đã liên kết với nhà sản xuất trong khâu tạo vốn, kỹ thuật, bảo quản, bao tiêu theo hướng chuyên nghiệp nên sản phẩm đạt chất lượng cao và giảm bớt được nhiều tầng nấc trung gian trong khâu phân phối nên giá thành hạ hơn.

“Hiện tại 30 nhà sản xuất đang tiến tới lấy chứng chỉ VietGAP và sẽ cung ứng hàng hóa cho Saigon Coop để đến khoảng tháng 7-2013, chúng tôi sẽ triển khai bán các loại thực phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP trên toàn hệ thống”- bà Nguyễn Thị Hạnh cho biết thêm.

Bà Lê Ngọc Đào- Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM- cho biết, ngoài hệ thống siêu thị Saigon Coop, ngành công thương TP. HCM đang triển khai chương trình tiêu thụ các sản phẩm rau củ quả đạt tiêu chuẩn VietGAP tại chợ Bến Thành và chợ Tân Xuân (Hóc Môn) và sắp tới sẽ triển khai trên toàn hệ thống chợ truyền thống tại thành phố.

Theo bà Đào, tình hình sản xuất, kinh doanh hàng hóa của các doanh nghiệp đang gặp khó khăn, nhất là khâu “đầu ra” cho sản phẩm, kể cả sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP. Để tiếp sức cho nhà sản xuất, các nhà phân phối, hệ thống bán lẻ nên cân nhắc trong việc giảm mức chiết khấu, thanh toán đúng hẹn, công khai giá mua bán hàng tháng để doanh nghiệp chuẩn bị sản xuất tốt hơn.   
      
Trong buổi lễ ký kết đưa sản phẩm VietGAP vào siêu thị, Sàigon Coop chính thức đưa tổng đài chăm sóc khách hàng tập trung (1900 555 568) của hệ thống Coop Mart vào hoạt động. Mục đích làm tăng thêm trách nhiệm của siêu thị với khách hàng trong việc tìm nguồn hàng, tư vấn mua sắm, phản hồi các thắc mắc, khiếu nại  về sản phẩm.
Thế Vĩnh
Theo baocongthuong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 258


Hôm nayHôm nay : 20982

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 538484

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 70765799