07:36 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trưởng bản làm dân vận khéo

Thứ ba - 07/05/2013 22:48
Đó là anh Tòng Văn Chuyển, Phó Bí thư chi bộ, trưởng bản Hùn, xã Chiềng Cọ (Thành Phố) luôn tích cực vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân.

Anh Tòng Văn Chuyển, Phó Bí thư Chị bộ, Trưởng bản Hùn xã Chiềng Cọ (Thành Phố)

     

Bà Tòng Thị Bó, Bí thư Đảng ủy xã Chiềng Cọ cho biết: Đồng chí Chuyển luôn nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công việc. Trong đợt vận động nhân dân trong bản góp công, góp của để làm đường bê tông nội bản, có những hộ phản đối gay gắt, đồng chí không ngại ngày đêm đến tận nhà từng hộ, phân tích, giải thích để các hộ hiểu ý nghĩa của việc góp đất làm đường, hôm nay chưa thông, mai đồng chí lại đến để vận động. Cuối cùng các hộ gia đình cũng hiểu và đồng thuận góp đất làm đường.

 

 

Cùng anh bước đi trên con đường bê tông uốn lượn quanh bản, anh tâm sự: Bản Hùn chúng tôi được Đảng bộ xã Chiềng Cọ chọn là điểm về xây dựng nông thôn mới. Trước đây, con đường đất vào bản hẹp, việc đi lại của bà con trong bản gặp nhiều khó khăn, nhất là mùa mưa, đường lầy lội và trơn trượt, con em trong bản đi học, chân, tay, quần áo lấm lem; mọi việc sinh hoạt, lưu thông vận chuyển hàng hóa của người dân trong bản bị hạn chế. Được sự nhất trí của chi ủy, tôi vận động nhân dân. Ban đầu còn gặp khó khăn, một số hộ không đồng thuận, nhưng tôi đã đến tận nhà từng hộ vận động, tuyên truyền để các hộ hiểu rõ được tầm quan trọng của tuyến đường, từ đó, được đông đảo bà con, dân bản ủng hộ, người hiến đất, người góp tiền, góp công sức để xây dựng tuyến đường.

 

 

Ngày 9-11-2012, bản Hùn rộn rã khởi công công trình nâng cấp, mở rộng, nắn cua đổ bê tông xi măng từ đầu ngõ vào bản đến cuối bản với chiều dài hơn 2km. Công trình được chia làm 3 giai đoạn với số tiền 2,4 tỷ đồng (Trong đó: nhân dân đóng góp trên 2 tỷ đồng, nhà nước hỗ trợ 400 triệu đồng); trên 11.200 ngày công và có 9 hộ gia đình hiến 1.600m đất đường trục và đường ngõ. Bên cạnh đó, bản còn tu sửa và nâng cấp 4 ngõ (1 ngõ rải cấp phối với chiều dài 355m; 3 ngõ đổ bê tông xi măng dài 355m) tổng số tiền do nhân dân đóng góp trên 169 triệu đồng và 1.132 ngày công.

 

 

Sau gần 5 tháng thi công, các tuyến đường vào bản được khánh thành đưa vào sử dụng, phục vụ đời sống dân sinh của nhân dân trong bản. Anh Tòng Văn Dương, bản Hùn, xã Chiềng Cọ (Thành phố) phấn khởi: Có con đường mới, bà con dân bản giờ đi lại thuận tiện, mùa mưa không phải lo nông sản bị ế ẩm; nông dân vận chuyển hàng hóa bằng xe máy, sản phẩm từ chăn nuôi và trồng trọt đến tận nhà không phải gánh vác như trước; các cháu đi học đỡ vất vả hơn...

 

 

Trong thành công ấy, anh Chuyển không chỉ góp phần làm đẹp bản, làng mà còn góp phần vào phong trào xây dựng nông thôn mới của Thành phố và của Tỉnh, được Tỉnh ủy tặng Bằng khen trong việc thực hiện hiệu quả về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 277

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 274


Hôm nayHôm nay : 32460

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 844833

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64830777