02:08 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tỷ phú hàu hàng năm thu về tiền tỷ

Thứ sáu - 22/06/2012 23:07
Nhiều năm nay, ông Trần Viết Thành ở xã đảo Long Sơn, thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) nổi tiếng với biệt danh tỷ phú hàu. Với 2ha nuôi hàu, mỗi năm gia đình ông thu về tiền tỷ, tạo việc làm cho 6 lao động với thu nhập bình quân 3-5 triệu đồng/người/tháng.
Ông Thành xếp hàu để bán cho các nhà hàng.
Ông Thành xếp hàu để bán cho các nhà hàng.

Trước khi bắt tay vào nuôi hàu, ông Thành từng có 15 năm phục vụ trong quân đội. Xuất ngũ quê, ông Thành đã ấp ủ suy nghĩ phải tìm cho mình hướng đi riêng, dù lúc đó ông đã có nghề mộc trong tay.

Nhận thấy xã đảo quê mình có nhiều tiềm năng nuôi trồng thủy sản, ông đầu tư làm bè nuôi tôm trên sông Dinh. Một lần tình cờ nhấc tấm gỗ dưới bè nuôi tôm lên, ông thấy những con hàu bám dày đặc, hấp ăn thấy thịt rất thơm ngon. Lúc ấy, hàu rất có giá, vì thế, ông mạnh dạn đầu tư gần 20 triệu đồng mua lốp xe hỏng quẳng xuống sông làm chỗ cho hàu bám. Hơn 3 năm sau, ông thu hoạch và đút túi gần 100 triệu đồng tiền lãi.

Thấy đầu tư nuôi hàu đơn giản, ít vốn mà lại thu lãi cao, ông Thành mạnh dạn tìm đến Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn thế chấp tài sản, vay 100 triệu đồng, để mở rộng diện tích mặt nước nuôi hàu lên 2ha. Hàu lớn đến đâu, ông thu hoạch đến đó, tiền lãi thu được lại quay vòng vào nuôi hàu. Cứ thế, lãi mẹ đẻ lãi con…

Trò chuyện với chúng tôi, ông Thành cho biết, nghề nuôi hàu không tốn nhiều công sức, lại đơn giản, chỉ cần người nuôi chịu khó, đầu tư ít vốn liếng là sẽ có lãi. Tuy nhiên, môi trường nước nuôi hàu phải hết sức thông thoáng, không bị ô nhiễm.

Với giá bán lẻ ở thời điểm hiện nay là hơn 20.000 đồng/kg hàu, mỗi năm nghề nuôi hàu mang về cho gia đình ông Thành bạc tỷ. Chưa hết, ông còn đầu tư vào nuôi sò huyết, vì thế mà vợ chồng ông đã trả hết nợ nần, đủ tiền cất ngôi nhà khang trang và nuôi hai con ăn học. Không chỉ làm giàu cho gia đình, ông Thành còn nhiệt tình giúp đỡ vốn cho các hộ dân trong xã, mỗi hộ 20-30 triệu đồng không lấy lãi để ai cũng có thể mở rộng sản xuất, từ đó thoát nghèo.

Theo tinmoi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 221

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 215


Hôm nayHôm nay : 35937

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 268847

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60590804