04:29 EDT Thứ bảy, 20/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tỷ phú trẻ “ba trong một”

Thứ ba - 26/03/2013 22:13
Bằng quyết tâm cùng sự cần cù, chịu khó, Nguyễn Văn Ngợi, ở thôn Phú Thượng 4, xã Phú Nhuận (Như Thanh – Thanh Hóa) đã vươn lên làm giàu từ mô hình nuôi trâu, bò. Sau ba năm triển khai mô hình, từ chỗ chỉ chăn nuôi nhỏ lẻ, đến nay anh đã sở hữu một trang trại lớn.

Tốt nghiệp đại học ngành giáo dục thể chất và xin làm giáo viên trong Trường THPT Nông Cống 1, tưởng rằng cuộc đời Ngợi sẽ gắn bó với sự nghiệp trồng người. Thế nhưng, với vài chục con trâu, bò mà cha để lại, chàng trai trẻ đã cố gắng nhân rộng mô hình, phát triển chăn nuôi bằng cách mạnh dạn thuê lại hơn 30ha đất trống cạnh bãi quặng gần nhà để chăn thả trâu, bò. Đến nay, mô hình của Ngợi được xếp hạng lớn nhất, nhì trong vùng.
Là người “đứng mũi chịu sào” trong gia đình, Ngợi quyết tâm xây dựng trang trại, thay cha phát triển kinh tế. “Ban đầu cũng hơi vất vả, một mặt do công việc ở trường, mặt khác phải lo chăn thả đàn trâu, bò nhưng dần dần tôi cũng khắc phục được khó khăn. Được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp chính quyền, hiện quy mô trang trại đã lớn hơn rất nhiều”, Ngợi cho biết.
Tọa lạc ngay dưới chân núi Nưa, trang trại của Ngợi rộng 30ha, chủ yếu nuôi trâu, bò, lợn, dê. Hiện, trang trại có hơn 100 con trâu, 100 con bò, 150 dê và hơn 50 con lợn, trừ chi phí, mỗi năm thu nhập hơn 200 triệu đồng.
Bên cạnh việc chăn nuôi, Ngợi đang tiến hành trồng keo lấy gỗ nhằm tận dụng hơn 20ha đất trống trong trang trại. Đến nay, diện tích keo gần phủ kín khắp trang trại.
Được biết, năm 2012, Ngợi là một trong số 300 nhà nông trẻ toàn quốc vinh dự được Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng giải thưởng Lương Định Của. Ngoài công việc của một thầy giáo, chủ trang trại, Ngợi còn là một cán bộ gương mẫu của thôn. Hiện, anh là Phó bí thư Đoàn Thanh niên thôn Phú Thượng 4. 
Bằng sự thông minh, nhanh nhạy, đến nay, Ngợi đã sở hữu một trang trại hàng tỷ đồng. Từ mô hình trạng trại của mình, Ngợi đã tạo việc làm cho hơn 20 công nhân, chủ yếu là nông dân trong thôn.
Khi hỏi về những dự định trong tương lai, Ngợi vui vẻ cho biết: “Hiện, mọi công việc của trang trại phần lớn nhờ em trai của tôi đứng ra quản lý nên cũng thuận tiện hơn nhiều. Trong tương lai, tôi sẽ cùng em trai phát triển nuôi trồng thủy sản, xây dựng trang trại theo mô hình VAC”. 
Thật không quá lời khi gọi anh là tỷ phú “ba trong một”.

Thanh Tùng(kinhtenonghton.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 500


Hôm nayHôm nay : 30976

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 887245

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64873189