18:04 EDT Thứ bảy, 28/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vốn ưu đãi - giúp người nghèo vươn lên khá giả

Thứ tư - 28/11/2012 07:58
Nhờ được vay vốn ưu đãi kịp thời, hàng ngàn hộ nông dân (ND) ở An Giang đã thoát nghèo, từng bước vươn lên khá giả.

 

Ông Lê Văn Khuyên - Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) An Giang cho biết: Tính đến hết quý III năm 2012, tổng nguồn vốn Ngân hàng (CSXH) An Giang đạt trên 1.707 tỷ đồng, tăng trên 74 tỷ đồng so với cuối năm 2011.

Nhờ đồng vốn vay ưu đãi, anh Phạm Văn Đỡ mua được bộ đồ nghề phun xịt thuốc thuê.

Tặng "cần câu" cho người nghèo

Vẫn theo ông Khuyên, doanh số cho vay 9 tháng đầu năm đạt hơn 196 tỷ đồng với 17.610 hộ vay; trong đó hỗ trợ vốn cho 5.786 hộ nghèo chăn nuôi, làm dịch vụ; đáp ứng nhu cầu về vay vốn học tập cho 11.240 học sinh sinh viên (HSSV); cho 16 lao động vay đi xuất khẩu lao động; hỗ trợ 6.455 hộ xây nhà vệ sinh; 1.236 hộ nghèo xây nhà ở theo Quyết định 167; 1.110 hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn và 839 hộ vay mua nhà trả chậm giai đoạn 2…

Anh Phạm Văn Đỡ, ấp Bình Thành, xã Bình Thành, huyện Thoại Sơn, chia sẻ: "Nhờ được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng CSXH tôi có đủ tiền để mua bộ đồ nghề phun xịt thuốc thuê. Mỗi ngày tôi cũng kiếm được trên 100.000 đồng để trang trải cuộc sống và lo cho con nhỏ ăn học". Chị Nguyễn Thị Hồng, ngụ huyện Châu Thành bộc bạch: "Nếu không có đồng vốn vay ưu đãi kịp thời chắc giờ này mấy đứa con của tôi phải bỏ học giữa chừng".

Công khai, dân chủ trong bình xét

Ông Khuyên cho biết, tổng dư nợ của 11 chương trình tín dụng đến hết quý III năm 2012 tại Ngân hàng CSXH An Giang là trên 1.702 tỷ đồng, tăng hơn 77 tỷ đồng (tăng 4,7%) so với đầu năm và tăng 12,7% so với cùng kỳ, đạt 38,1% kế hoạch tăng trưởng và 92,9% kế hoạch dư nợ.

Đến nay, mạng lưới hoạt động của chi nhánh phát triển rộng khắp, với 156 điểm giao dịch tại các xã, 3.718 tổ tiết kiệm và vay vốn (TKVV) ở khắp các thôn, ấp trong tỉnh. Việc ngân hàng thực hiện cho vay qua tổ TKVV đã góp phần thực hiện dân chủ, công khai trong xét cho vay vốn, xã hội hóa hoạt động của tín dụng chính sách.

"Nếu không có đồng vốn vay ưu đãi kịp thời chắc giờ này mấy đứa con của tôi phải bỏ học giữa chừng".

Theo ông Khuyên: "Để nâng cao chất lượng tín dụng trong thời gian tới, phía ngân hàng thường xuyên đôn đốc Ban đại diện HĐQT nâng cao chất lượng tín dụng, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc cho vay, sử dụng vốn vay; các tổ chức hội đoàn thể nhận ủy thác thường xuyên kiểm tra hội đoàn thể cấp cơ sở và các tổ TKVV; tập trung thu lãi đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch tài chính, phát huy hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ để hạn chế nợ quá hạn".

Về vấn đề này, ông Hồ Việt Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chỉ đạo: "Yêu cầu Ngân hàng CSXH tỉnh và các huyện, thành phố tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ tham gia xét duyệt, cho vay và thu hồi vốn ở cơ sở; cải tiến thủ tục cho vay để HSSV dễ dàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng; có biện pháp xử lý các đối tượng có khả năng trả nhưng vẫn để nợ quá hạn… để nâng cao chất lượng tín dụng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 256

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 252


Hôm nayHôm nay : 45528

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1330635

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68560798