10:12 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điều hành - Tác nghiệp


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chấn chỉnh công tác phòng, chống dịch trên gia súc, gia cầm

Thứ ba - 29/01/2013 02:18
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN PTNT) cho biết, thời gian qua, công tác phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm chưa đạt yêu cầu. Do đó, Bộ NN PTNT yêu cầu các địa phương triển khai nhiều biện pháp nhằm chấn chỉnh công tác này.


 

Theo đó, Bộ NN PTNT đề nghị UBND các địa phương tổ chức rà soát các chương trình, dự án, kế hoạch sử dụng vắc xin để phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn; giám sát chặt chẽ việc bảo quản và quản lý vắc xin tiêm phòng theo đúng quy định, sử dụng vắc xin đúng chủng loại, thời gian tiêm phù hợp với đặc điểm dịch tễ của từng bệnh, từng vùng; lực lượng tiêm phòng phải được tập huấn và đảm bảo kỹ thuật, tiêm phòng đúng đối tượng và đạt tỷ lệ theo quy định, trang bị đầy đủ dụng cụ tiêm phòng và bảo hộ cho người đi tiêm phòng; tổ chức giám sát, quản lý chặt chẽ việc bảo quản và sử dụng hoá chất khử trùng một cách có hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch, tránh gây lãng phí, thất thoát, sử dụng không đúng mục đích, để hết hạn sử dụng hoặc bảo quản không đúng quy định, làm ảnh hưởng đến chất lượng hoá chất khử trùng.

 

Bên cạnh đó, các địa phương cần thường xuyên tổ chức các đoàn đi kiểm tra, giám sát, đánh giá công tác tiêm phòng vắc xin, sử dụng hoá chất khử trùng... Làm cơ sở xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong công tác phòng, chống dịch bệnh; kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sử dụng vắc xin tiêm phòng không đúng chủng loại; không tổ chức tiêm phòng nhưng vẫn kê khai tiêm phòng; bảo quản và sử dụng vắc xin, hoá chất không đúng quy định.

 

Ngoài ra, Bộ NN PTNT cũng giao Cục Thú y thường xuyên giám sát lưu hành đối với vi rút gây bệnh cúm gia cầm, lở mồm long móng, tai xanh; đánh giá hiệu lực các loại vắc xin để khuyến cáo, hướng dẫn kịp thời cho các địa phương sử dụng có hiệu quả; tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất công tác tiêm phòng vắc xin, sử dụng hoá chất khử trùng tại các địa phương trọng điểm.

 

Theo Bộ NN PTNT, việc sử dụng vắc xin tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm và hoá chất khử trùng tại một số địa phương thời gian qua còn nhiều bất cập. Cụ thể, số lượng và tỷ lệ tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm còn thấp, một số chủng loại vắc xin đưa vào sử dụng chưa phù hợp; việc bảo quản vắc xin và kỹ thuật tiêm phòng chưa đảm bảo; hoá chất sử dụng để khử trùng, tiêu độc chưa được sử dụng đúng mục đích, dẫn đến công tác phòng, chống dịch chưa đạt yêu cầu.

 

TT

 
Theo Trung tâm Khuyến nông Việt Nam
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 191


Hôm nayHôm nay : 54730

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 109266

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60431223