07:50 EDT Thứ hai, 13/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chung sức xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 03/02/2013 19:57
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 603 vận chuyển vật tư để lắp đặt đường dây truyền thanh thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái (An Dương, Hải Phòng).

Phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới", như một luồng sinh khí mới, tiếp sức cho những người lính thông tin Trung đoàn 603 trong công tác dân vận, với những việc làm thiết thực, sát với thực tiễn ở từng địa phương và điều kiện của đơn vị. Thượng tá Lê Hồng Việt, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn cho biết: "Ngay sau lễ phát động phong trào thi đua Quyết thắng gắn với hưởng ứng phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới", đơn vị đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp nhằm cụ thể hóa các chỉ tiêu thi đua. Qua khảo sát, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn xác định địa chỉ để triển khai chương trình chung sức xây dựng nông thôn mới là xã Đồng Thái, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng, nơi đóng quân của Tiểu đoàn 26, đồng thời lựa chọn những nội dung tham gia phù hợp với khả năng, thực tiễn của Trung đoàn và xã Đồng Thái để cùng ký kết thực hiện chương trình".

Nội dung phối hợp xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2012 - 2015 được tập trung vào một số nhiệm vụ cụ thể: Công tác tuyên truyền; củng cố, lắp đặt hệ thống truyền thanh nội bộ của xã; xây dựng đường bê-tông thuộc các thôn Kiến Phong, Minh Kha; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân trong xã; tổ chức tặng quà các gia đình chính sách; tham gia nạo vét hệ thống kênh mương, củng cố hệ thống điện, đường, trường, trạm; bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn hóa; xây dựng các tổ chức vững mạnh, phát hiện đấu tranh làm thất bại âm mưu và hành động chống phá của các thế lực thù địch, củng cố cơ sở chính trị, xây dựng địa phương, địa bàn an toàn. Theo đồng chí Nguyễn Văn Mong, Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Thái thì khi nhận được thông tin này, cán bộ và nhân dân rất phấn khởi, xã triển khai ngay việc thành lập ban chỉ đạo, tổ chức đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phân công lực lượng tham gia từng việc làm cụ thể, trong đó đoàn viên, thanh niên làm nòng cốt. Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, hai đơn vị đã phối hợp củng cố, tu sửa, đào rãnh thoát nước nghĩa trang liệt sĩ xã, với tổng chiều dài 115m, khối lượng đào đắp 120m3, huy động hơn 100 ngày công lao động.

Tham gia hoạt động này, Binh nhì Đặng Văn Thắng, Trung đội 12, Đại đội 5, Tiểu đoàn 26 tâm sự: "Đợt dân vận thật có ý nghĩa. Được tham gia lao động cùng với người dân, em có cảm giác ấm áp, thân thuộc như ở nhà, hơn nữa lại đúng vào dịp 27-7 đã cho chúng em cơ hội được làm một việc nhỏ bé tri ân các anh hùng liệt sĩ. Chúng em rất ấn tượng khi người dân dành tình cảm tốt đẹp cho mình và có lẽ hình ảnh những cô gái nơi đây mang nước uống tới tận công trình sẽ là những hình ảnh không thể nào quên trong đời quân ngũ của em". Bí thư Đoàn xã Nguyễn Văn Thế, phấn khởi: "Những dịp như thế này là hình thức giao lưu thông qua lao động nên hết sức tự nhiên, không gò ép, tạo bầu không khí thân thiện và chắc chắn hiệu quả giáo dục về truyền thống uống nước nhớ nguồn sẽ cao hơn".

Theo Thượng tá Lê Hồng Việt, đây là những hoạt động mở đầu trong chuỗi các hoạt động mà đơn vị và xã Đồng Thái đã ký kết. Từ sự thành công ban đầu, đơn vị sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch cụ thể cho các hoạt động phối hợp tiếp theo vào thời gian tới. Trước mắt cả hai đơn vị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, chiến sĩ và người dân cùng nhận thức rõ về phong trào xây dựng nông thôn mới, tạo ra sự đồng thuận và tinh thần hưởng ứng tích cực góp phần phát triển phong trào với những việc làm thiết thực, hiệu quả nhất. Đó chính là tiền đề quan trọng giúp chúng tôi thực hiện thành công nội dung, chương trình chung sức xây dựng nông thôn mới.

Theo nhandan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 351

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 348


Hôm nayHôm nay : 51718

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 662266

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60984223