14:20 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Đỡ đầu


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người lính trên "mặt trận" nông thôn mới

Thứ năm - 01/01/2015 11:31
Sơn Kim 1 là xã biên giới vùng sâu, vùng xa, thuộc huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh được chỉ đạo xây dựng điểm nông thôn mới (NTM). Ngày 4-11-2014, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Hà Tĩnh đánh giá, xã Sơn Kim 1 đã hoàn thành 18/18 chỉ tiêu xây dựng NTM với tỷ lệ hài lòng của nhân dân đạt 95,6%. "Kết quả đó phản ánh sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương, trong đó có sự giúp đỡ rất tận tình, hiệu quả của BĐBP Hà Tĩnh" - Ông Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Kim 1 chia sẻ.
 
Thượng tá Võ Trọng Hải tặng quà người dân biên giới.

Theo Thượng tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng BĐBP Hà Tĩnh, việc xây dựng NTM ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới như xã Sơn Kim 1 là một thử thách đối với chính quyền và nhân dân địa phương, nên rất cần có sự tham gia tích cực của những người lính BĐBP.

Được biết, sau khi xã Sơn Kim 1 được chọn xây dựng điểm, BĐBP Hà Tĩnh đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã, từ khâu lập kế hoạch, họp giao ban, đến phân công phân nhiệm, giám sát, kiểm tra các chương trình hoạt động... "Nơi nào có khó khăn, BĐBP đều có mặt. Thôn Khe Dầu và thôn Hà Trai khó khăn về xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, BĐBP đã cử 2 đồng chí là Nguyễn Văn Thông và Trần Văn Mai về bám sát địa bàn, cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt với chi bộ, với bà con, giúp dân phát triển trang trại, trồng lúa, trồng màu. Thôn Kim Cương 1, Kim Cương 2 thuộc giáo xứ Kim Cương có những khó khăn riêng, nhờ BĐBP mà hiện nay đã trở thành điểm sáng vùng đồng bào công giáo. Đặc biệt, khi xã tiến hành đổ bê tông con đường vào Khe Năm, cần lực lượng lớn để giải phóng mặt bằng, BĐBP đã điều động cán bộ, chiến sỹ cùng với nhân dân đóng góp hàng ngàn ngày công" - Ông Nguyễn Sỹ Luận, Chủ tịch UBND xã Sơn Kim 1 chia sẻ.

Sơn Kim 1 có khoảng 40km đường biên giới tiếp giáp nước bạn Lào, có cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và cột mốc biên giới. Vì vậy, việc bảo vệ an ninh, chủ quyền biên giới, bảo vệ và phát triển rừng vô cùng quan trọng. Lực lượng BĐBP đã phối kết hợp với xã Sơn Kim 1 thống nhất về chủ trương, biện pháp lãnh đạo, tổ chức thực hiện các Nghị quyết của Đảng, các văn bản pháp luật Nhà nước liên quan đến công tác biên phòng, tập trung xây dựng nền biên phòng toàn dân và xây dựng Đồn BPCK quốc tế Cầu Treo vững mạnh toàn diện. Đơn vị còn chủ động triển khai thực hiện tốt công tác đối ngoại biên phòng, tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã phát huy tốt kết quả kết nghĩa giữa xã Sơn Kim 1 với bản Thoọng Pẹ, huyện Khăm Cợt, tỉnh Bô-ly-khăm-xay (Lào)...

Đặc biệt, BĐBP tỉnh đã thường xuyên phối hợp, đấu tranh, xử lý truy bắt các đối tượng vi phạm pháp luật, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới. Trong công tác chống tội phạm, lực lượng BĐBP tỉnh đã vận động các đối tượng nghiện ma túy, nhiễm HIV/AIDS để quản lý, theo dõi, cai nghiện, chữa bệnh, giúp họ hòa nhập với cộng đồng, tạo điều kiện để họ phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Câu lạc bộ tình thương tại thôn Khe Năm (Sơn Kim 1) là  mô hình cai nghiện, chữa trị bệnh HIV/AIDS gắn liền với sản xuất giúp nhau làm kinh tế, ổn định cuộc sống, chia sẻ vui buồn, khích lệ những người lầm đường lạc lối tìm được ý nghĩa cuộc sống. "Chúng tôi vô cùng biết ơn Thượng tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng BĐBP Hà Tĩnh đã sáng lập Câu lạc bộ tình thương để giúp đỡ những người sa ngã như chúng tôi trở về với cuộc sống và tiếp tục vươn lên sống có ích" - Chị Nguyễn Thị Thu Hương (thôn khe Năm) xúc động nói.

Đối mặt với thiên tai lũ lụt, BĐBP đã có mặt kịp thời để cứu nạn, cứu hộ. Trước, trong và sau lũ lụt, lốc xoáy, sạt lở đường... lực lượng BĐBP luôn có mặt kịp thời di chuyển người và tài sản, cứu hộ, cứu nạn, giải phóng ách tắc giao thông ở những vùng sạt lở, cùng với cơ quan chức năng và địa phương thông đường, giảm thiểu thiệt hại về người và của. Trong công tác xóa đói, giảm nghèo, BĐBP đã giúp xây dựng 20 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng, hàng trăm suất quà trị giá hàng trăm triệu đồng tặng các đối tượng chính sách và người nghèo trên địa bàn. Bên cạnh đó, đơn vị còn kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đồng hành xây dựng NTM. Theo Thượng tá Võ Trọng Hải, thời gian qua, BĐBP Hà Tĩnh đã kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ được 14 tỷ đồng. Riêng xã Sơn Kim 1 được ủng hộ 11 tỷ đồng.
"Chúng tôi xác định, xây dựng NTM không chỉ là nhiệm vụ của cấp ủy Đảng, chính quyền nhân dân địa phương, mà còn là trách nhiệm của BĐBP, nên chúng tôi đã vào cuộc quyết liệt ngay từ đầu với tinh thần cao nhất, hành động thiết thực, cụ thể, hiệu quả nhất, nhằm làm thay đổi bộ mặt nông thôn, đưa lại đời sống ấm no hạnh phúc cho nhân dân. Đó cũng là yếu tố quan trọng, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, an ninh nông thôn một cách bền vững..." - Thượng tá Võ Trọng Hải chia sẻ.

Kết quả điều tra do MTTQ xã tiến hành về mức độ hài lòng của nhân dân xã Sơn Kim 1 trong công tác xây dựng NTM đạt tỷ lệ 95,6%, đây là tín hiệu đáng mừng. "Chúng tôi chủ trương làm thật, chứ không chạy theo thành tích. Chỉ có làm thật mới phát triển bền vững. Xây dựng NTM cũng vì dân, do dân, khi được người dân hài lòng là vô cùng quan trọng" - Thượng tá Võ Trọng Hải chia sẻ.

Còn lãnh đạo chính quyền và nhân dân địa phương cũng tỏ ra tin tưởng và hài lòng với BĐBP. "Tất cả nội dung cam kết giữa BĐBP với Đảng ủy xã chúng tôi đều được thực hiện đầy đủ không  sót một điều khoản nào" - Ông Trần Quốc Việt khẳng định.

Công sức của BĐBP đã đem lại hiệu quả rất rõ nét, được bà con ghi nhận. Từ đường, ngôi nhà, ngôi trường, cây cầu đến cái bàn, cái ghế, bộ loa, cột điện... đều do BĐBP tài trợ, đó là chưa kể các chương trình mái ấm chiến sĩ, nâng bước các em tới trường...
Lê Văn Vỵ
Nguồn bienphong.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: sơn kim, hà tĩnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 254

Máy chủ tìm kiếm : 29

Khách viếng thăm : 225


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1136738

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60145061