04:44 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Đỡ đầu


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh: Triển khai hoạt động đỡ đầu xây dựng NTM

Thứ sáu - 17/06/2016 09:06
Chiều ngày 16/6, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với xã Đức Hương tổ chức Hội nghị triển khai các hoạt động đỡ đầu xây dựng NTM. Đ/c Nguyễn Thế Hoàn – Bí thư Tỉnh đoàn chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị ở huyện có Đ/c Nguyễn Đăng Kỷ – Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Phan Hồng Yến – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ - Tổ trưởng Tổ công tác của BTV Huyện uỷ phụ trách xã Đức Hương, Đ/c Nguyễn Thái Hoà – Phó chủ tịch UBND huyện.
Tỉnh đoàn triển khai các hoạt động hổ trợ xã Đức Hương xây dựng NTM.

Tỉnh đoàn triển khai các hoạt động hổ trợ xã Đức Hương xây dựng NTM.


Tỉnh đoàn Hà Tĩnh là đơn vị được giao nhiệm vụ đỡ đầu cho xã Đức Hương trong xây dựng NTM. Hiện nay xã Đức Hương đã hoàn thành 10 tiêu chí, còn  10 tiêu chí chưa đạt đó là: Giao thông, Trường học, Điện, Cơ sở vật chất văn hoá, Chợ nông thôn, Nhà ở dân cư, Thu nhập, Hộ nghèo, Môi trường, Khu dân cư kiểu mẩu. Để giúp xã hoàn thành các tiêu chí còn lại, Tỉnh đoàn có kế hoạch sẽ  triển khai các hoạt động hổ trợ thiết thực nhất. 

Tại hội nghị, xã Đức Hương, các thôn đã nêu lên một số kiến nghị,  đó là: Đề nghị Tỉnh đoàn hổ trợ  ngày công giúp địa phương và nhân dân chỉnh trang nhà ở dân cư, hàng rào xanh, vườn hộ, làm đường bê tông; hổ trợ các đầu sách, báo, nhạc cụ cho các nhà văn hoá thôn; hổ trợ xây dựng đường điện thắp sáng làng quê….Thời gian, nhiệm vụ và địa điểm được xã Đức Hương liệt kê cụ thể và mong muốn Tỉnh đoàn sẽ triển khai các hoạt động hổ trợ giúp xã Đức Hương hoàn thành các tiêu chí, về đích NTM vào cuối năm 2016 đúng lộ trình.


Đ/c Nguyễn Thế Hoàn – Bí thư Tỉnh đoàn cam kết sẽ triển khai thực hiện tốt các hoạt động hổ trợ xã Đức Hương xây dựng NTM

Sau khi nghe các kiến nghị, đề xuất của xã  Đức Hương trong việc đỡ đầu xây dựng NTM, Đ/c Nguyễn Thế Hoàn –  Bí thư Tỉnh đoàn hứa và cam kết sẽ đồng hành cùng xã Đức Hương trong xây dựng NTM. Quyết tâm huy động mọi nguồn lực để hổ trợ cho các thôn. Trong đó,  sẽ điều chuyển 100 triệu đồng vốn để hổ trợ xây dựng các mô hình kinh tế, hổ trợ 2 tủ sách và tối thiểu 500 đầu sách cho các thôn. Hổ trợ xây dựng  bếp ăn bán trú cho một trường học trị giá 100 triệu đồng. Hổ trợ cây xanh và sẽ trồng cây xanh theo các tuyến đường chính. Cùng với đó, Tỉnh đoàn sẽ huy động lực lượng, cùng với đội quân sinh viên tình nguyện sẽ hổ trợ hàng ngàn ngày công, triển khai làm đường bê tông, chỉnh trang nhà ở dân cư, xây dựng đường điện thắp sáng làng quê  dựa trên nhu cầu của từng thôn và của xã Đức Hương. Ngoài ra Tỉnh đoàn sẽ tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách nhân ngày thương binh liệt sỹ và sẽ  tổ chức tết trung thu cho các em thiếu nhi xã Đức Hương…  Tỉnh đoàn sẽ bắt tay triển khai thực hiện các đầu việc từ  nay cho đến cuối năm. Mong muốn xã Đức Hương sẽ phối hợp nhịp nhàng với trong quá trình triển khai các hoạt động  hổ trợ đỡ đầu xây dựng NTM.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ Nguyễn Đăng Kỷ cũng đã bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng và mong muốn Tỉnh đoàn sẽ triển khai các hoạt động thiết thực, giúp xã Đức Hương hoàn thành các tiêu chí còn lại. Đề nghị xã Đức Hương phối hợp tổ chức thực hiện các phần việc, đồng thời hàng tháng cần giao ban, đánh giá tình hình thực hiện các phần việc, có chế độ thông tin báo cáo kịp thời để các tổ chức đơn vị đỡ đầu cũng như huyện sẽ có các biện pháp tháo gỡ khó khăn  và giúp xã về đích NTM đúng kế hoạch.
 
                    
             Tin, ảnh: Bích Hường
                                  Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 212

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 197


Hôm nayHôm nay : 38584

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1107068

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60115391