08:59 EDT Chủ nhật, 07/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

10 lời khuyên kỳ lạ nhưng tốt cho sức khỏe của bạn

Thứ năm - 13/08/2015 04:36
Chắc hẳn ai cũng nắm vững một số nguyên tắc cơ bản trong việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân như ăn ít đi, tập luyện nhiều hơn để giảm cân, ngủ đủ giấc để duy trì năng lượng trong một ngày hay luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể...

Bên cạnh đó, cũng có một số lời khuyên nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng thực ra lại vô cùng hữu ích đối với sức khỏe, không tin bạn cứ thử mà xem.

1. Uống café để có một giấc ngủ trưa hoàn hảo
 

Các nhà khoa học đã nghiên cứu làm thế nào để tận dụng tối đa lợi ích của giấc ngủ trưa đối với sức khỏe bằng cách cho những người tham gia nghiên cứu thưởng thức một tách café (khoảng 200 mg caffein) và sau đó nghỉ ngơi khoảng 20 phút. Kết quả chỉ ra rằng, sau khi tỉnh dậy, họ cảm thấy tỉnh táo hơn và thực hiện tốt hơn các bài kiểm tra trên máy tính. Nguyên nhân là vì một giấc ngủ ngắn có khả năng loại bỏ các phân tử adenosine trong não khi được kết hợp với caffein là chất có khả năng kiểm soát adenosine sẽ khiến chúng ta trở nên tỉnh táo hơn.

2. Đừng đánh răng sau khi ăn nếu muốn răng chắc khỏe

Không nên đánh răng ngay sau khi ăn, đặc biệt với các đồ ăn có tính axit. Axit trong các loại trái cây họ cam quýt, cà chua, nước tăng lực, soda,..có khả năng làm suy yếu men răng của bạn. Đánh răng ngay sau khi ăn các loại thực phẩm này có thể gây tác động xấu của axit lên men răng, làm bào mòn các lớp bên dưới. Vì vậy, hãy đánh răng ít nhất sau 30-60 phút kể từ khi ăn xong nhé.

3. Ăn ít mà không thấy đói
 

Việc tiêu thụ một món đồ ăn nhanh ít calo hoặc thưởng thức một chút bánh quy có vẻ khá lành mạnh cho những ai đang muốn giảm cân nhưng nó có thể sẽ khiến bạn đói hơn so với việc ăn một lượng thức ăn đáng kể khác. Một lượng nhỏ khẩu phần có chứa carbohydrates không ảnh hưởng gì đến chế độ ăn hàng ngày của bạn nhưng lại khiến bạn có cảm giác thèm ăn nhiều hơn. Vì vậy, bạn nên kết hợp với các loại thực phẩm giàu protein như bơ đậu phộng hoặc pho mát kèm theo 1 quả táo cho bữa ăn nhẹ. Chúng có thể chứa nhiều calo hơn nhưng protein và chất béo sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, từ đó giảm thiểu lượng tiêu thụ calo tổng thể.

4. Bỏ qua các loại đồ uống tăng lực khi đang mệt mỏi

Các loại nước tăng lực chứa hàm lượng caffein cao gấp 5 lần cà phê nhưng chúng có thể gây ra những tác dụng xấu cho cơ thể như lo lắng, khó chịu, tim đập nhanh hơn do chứa hàm lượng taurine khá cao (một chất kích thích hệ thần kinh trung ương). Loại đồ uống này chỉ có tác dụng tăng lượng đường trong máu tạm thời và ngay sau đó cơ thể bạn sẽ chậm chạp, mệt mỏi hơn do lượng đường hạ xuống mức thấp.

5. Uống nước khi cơ thể sưng phù
 

Bổ sung nước khi cơ thể đang sưng phù không làm cho vấn đề tồi tệ hơn mà trái lại có thể giúp cải thiện tình trạng của bạn. Nếu chúng ta bị mất nước, cơ thể sẽ cố tích trữ lượng nước còn sót lại và khiến tình trạng sưng phù càng nặng hơn. Ngoài ra, nếu bạn đang theo một chế độ ăn giàu chất xơ, khi uống thêm nước sẽ làm giảm các triệu chứng đầy hơi một cách đáng kể.

6. Từ bỏ nước ngọt cho người ăn kiêng nếu muốn giảm cân

Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người béo phì hay thừa cân thường xuyên sử dụng các loại nước ngọt dành cho người ăn kiêng lại hấp thụ lượng calo nhiều hơn những người không sử dụng loại đồ uống này. Mọi người thường nghĩ rằng ít chất béo, ít đường đồng nghĩa với việc hàm lượng calo thấp nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Khi nhà sản xuất cắt giảm một lượng đường nhất định trong các loại đồ uống trên cũng có nghĩa rằng họ đã thêm một số thành phần khác thay thế cho lượng đường mất đi đó.

7. Uống đồ nóng để hạ nhiệt
 

Những nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, đồ uống nóng là phương pháp hiệu quả để giải nhiệt cơ thể. Khi uống một tách trà nóng, cơ thể bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi về nhiệt độ, khiến mồ hôi tiết ra nhiều hơn, từ đó làm cho cơ thể mát lên một cách tự nhiên.

8. Tập thể dục khi cơ thể đang mệt mỏi

Sau một ngày dài làm việc căng thẳng và mệt mỏi, chắc hẳn bạn sẽ chẳng còn muốn vận động cơ thể. Nhưng thực tế đã chứng minh rằng việc khiến cho cơ thể đổ mồ hôi sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng cần thiết. Vì vậy, bạn có thể tập luyện trong khoảng 30 phút với cường độ vừa phải để giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần sau một ngày lao động vất vả.

9. Viết tay các ghi chú để kích thích hoạt động trí não
 

Đánh máy các ghi chú trên máy tính có thể giúp bạn ghi lại nhiều tài liệu hơn nhưng bạn sẽ không thể nhớ chúng như khi viết tay. Khi viết ra các ghi chú có nghĩa là bạn đang bắt đầu quá trình học hỏi và khi nhìn vào các trang giấy bạn sẽ có nhu cầu xem lại các tài liệu và củng cố các thông tin mà bạn đã xử lý trước đây.

10. Không nên sử dụng xà phòng kháng khuẩn nếu muốn ngăn ngừa bệnh tật

Các loại xà phòng mang nhãn mác “kháng khuẩn” chưa chắc đã làm giảm nguy cơ mắc bệnh hay truyền bệnh từ người này sang người khác. Thực tế cho thấy, không có bằng chứng nào thể hiện việc sử dụng xà phòng kháng khuẩn hiệu quả hơn các loại xà phòng thông thường. Thậm chí, khi tiếp xúc với các thành phần trong nó trong một thời gian dài như triclosan có thể gây rủi ro cho sức khỏe.

 

Khoai Khoai
nguồn: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174


Hôm nayHôm nay : 42679

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 371635

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64357579