17:47 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

5 lý do nên ăn hành

Thứ sáu - 21/02/2014 03:37
Hành hay hành hoa, hành ta, hành tây, tên khoa học Allium fistulosum thuộc họ Alliaceae (hành). Ngoài tác dụng làm rau, gia vị chế biến thức ăn, hành còn được dùng làm cây cảnh, một phần trong nghệ thuật ẩm thực của người Nhật và là cây thuốc quý có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, như 5 lợi thế chính dưới đây.

1. Lợi ích tim mạch

Một trong những lợi thế lớn nhất của hành là các hợp chất có chứa lưu huỳnh, có khả năng ngăn ngừa cục đông máu, chống đông máu, vón cục tế bào tiểu cầu. Ngoài ra, lưu huỳnh còn có tác dụng làm giảm hai loại mỡ máu chính là cholesterol và triglyceride, giúp cải tiến chức năng màng tế bào máu đỏ và cuối cùng giảm thấp nguy cơ mắc bệnh tim mạch thông qua hai hợp chất là lưu huỳnh là flavonoid.

2. Tác dụng tốt cho mô xương và mô liên kết

Theo nhiều nghiên cứu được thực hiện trên người gần đây cho thấy, hành có khả năng làm tăng mật độ xương, nhất là ở nhóm phụ nữ mãn kinh, hạn chế mắc bệnh về xương do tỷ trọng xương giảm mạnh theo tuổi tác.

Nhóm phụ nữ trung niên sau mãn kinh thường có nguy cơ gẫy xương hông rất cao do tỷ trọng xương giảm nhưng nếu ăn hành thường xuyên sẽ giúp xương chắc khỏe. Tuy nhiên phải ăn thường xuyên, nếu chỉ ăn 1 bữa mỗi tháng thì không có tác dụng.

Trong thực tế, hành không chỉ làm tăng mùi thơm, giúp thực phẩm hấp dẫn mà còn lợi cho sức khỏe, nên có thể dùng hành thường xuyên, đặc biệt tốt cho sức khỏe mô liên kết và sức khỏe cơ bắp cũng như các bộ phận chung trong cơ thể.

3. Lợi ích kháng viêm

Một thế lợi khác của hành là giàu chất kháng viêm, các phân tử lưu huỳnh có trong hành có tác dụng ức chế quá trình hoạt hóa của các đại thực bào. Đây là các tế bào máu trắng đặc trưng đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch, cơ chế bảo vệ để hưởng ứng với các phản ứng viêm nhiễm.

Các chất chống ôxy hóa này giúp ngăn ngừa quá trình ôxy hóa axit béo trong cơ thể và khi hàm lượng axít béo bị ôxy hóa giảm thì nguy cơ bị viêm nhiễm cũng giảm theo.

4. Ngăn ngừa ung thư

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, hành có tác dụng giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư ngay cả khi ăn một lượng vừa phải, như ung thư đại tràng, ung thư thanh quản, ung thư buồng trứng ở phụ nữ. Vì lợi ích này mà giới ẩm thực, y khoa khuyến cáo mọi người nên ăn hành thường xuyên, mỗi bữa ăn một củ hành tây (tương đương một suất ăn) sẽ có tác dụng phòng bệnh rất tốt.

5. Các lợi thế sức khỏe khác

Ngoài những lợi ích nói trên, ăn hành thường xuyên còn có tác dụng duy trì, ổn định đường huyết, chống viêm nhiễm khuẩn. Do giàu hàm lượng lưu huỳnh (flavonoid quercetin) nên hành giúp ngăn ngừa kháng khuẩn rất tuyệt vời.

Cũng qua nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện thấy ăn hành tươi, hành sống được xem là có lợi nhất, không nên để quá lâu hoặc chế biến quá kỹ sẽ làm giảm lợi ích chữa bệnh của hành.
 

Nguồn: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hành

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 134

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 129


Hôm nayHôm nay : 39860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 477243

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60799200