03:22 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

6 lợi ích sức khỏe không ngờ của thìa là

Thứ ba - 21/07/2015 22:23
Thìa là không chỉ là một trong những gia vị phổ biến trong chế độ ăn của người Việt mà còn được đánh giá cao trong việc mang lại lợi ích sức khỏe.

Loại gia vị này đã được sử dụng trong các phương thuốc cổ truyền từ thời cổ đại. Ở Ấn Độ, hạt cây thì là còn được dùng để làm sạch miệng tự nhiên. Toàn bộ cây thì là đều có thể ăn được và dễ dàng kết hợp với các thực phẩm khác để tạo nên những hương vi thơm ngon.

Hãy cũng khám phá những lợi ích bất ngờ của cây thì là!

1. Phòng chống ung thư
 

 

Thìa là là nguồn cung cấp selen dồi dào – một loại khoáng chất chịu trách nhiệm cho các chức năng enzym của gan, giải độc chất gây ung thư trong cơ thể cũng như ức chế viêm và làm giảm tốc độ tăng trưởng khối u. Ngoài ra, vitamin C, A và beta carotene trong thì là cũng là những chất chống oxy hóa mạnh, có bảo vệ tế bào chống lại các gốc tự do.

Axit folate trong thì còn có tác dụng hỗ trợ và sửa chữa DNA, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của tế bào ung thư gây ra bởi đột biến DNA


2. Cải thiện sức khỏe tim mạch
 

 

Các chất xơ trong thìa là có tác dụng hạn chế việc tái hấp thu thuốc vào ruột già, đồng thời giảm lượng cholesterol trong máu.

Lượng kali cao làm giảm nguy cơ tử vong do các bệnh liên quan đến tim, thiếu máu cục bộ. Vitamin B-6 và folate ức chế sự tích tụ của một hợp chất gọi là homocysteine. Tích tụ homocysteine quá mức trong cơ thể có thể dẫn đến các mạch máu bị hư hỏng và các bệnh về tim.


3. Cải thiện sức khỏe xương

 

 

Thìa là là một nguồn cung cấp giàu chất sắt, canxi, magiê, kẽm, phốt pho và vitamin K - các khoáng chất góp phần tăng cường cấu trúc xương.

Sắt và kẽm chịu trách nhiệm cho việc sản xuất và trưởng thành của collagen. Lượng Vitamin K thấp có thể làm tăng nguy cơ gãy xương. Sử dụng rau thì là rất quan trọng cho sức khỏe của xương vì nó đóng vai trò bổ sung protein chất nền cho xương và tăng cường hấp thu canxi.


4. Hỗ trợ quá trình chuyển hóa và giảm cân
 

 

Các Vitamin B-6 trong thì là làm tăng sự trao đổi chất bằng cách phá vỡ các carbohydrate và protein phức tạp thành các axit amin và glucose đơn giản. Chất xơ giúp cải thiện cảm giác no, làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Điều này làm giảm lượng calo của bạn.


5. Cải thiện sức khỏe da
 

 

Vitamin C trong thì là rất cần thiết cho sức khỏe của da, đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp collagen. Nó hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp làm giảm tác dụng của các tổn thương da gây ra bởi ánh nắng mặt trời và các chất ô nhiễm môi trường.

Vitamin C cũng giúp cải thiện khả năng của collagen để giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn, và phục hồi cấu trúc da.


6. Nguồn tự nhiên của estrogen
 


Thâ là là một nguồn tự nhiên của estrogen. Estrogen đóng một vai trò trong việc kiểm soát chu kỳ sinh sản nữ và xác định khả năng sinh sản. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng estrogen cũng giúp điều chỉnh các yếu tố có liên quan đến trọng lượng cơ thể.

nguồn: netlife.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 345

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 344


Hôm nayHôm nay : 22478

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 834851

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64820795