17:58 EDT Chủ nhật, 30/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bí quyết làm đẹp đơn giản từ trà bí đao

Thứ bảy - 23/01/2016 05:23
Sử dụng bí đao làm đẹp da, giảm cân từ lâu đã trở nên quen thuộc với rất nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên làm thế nào để sử dụng bí đao một cách hiệu quả nhất thì không phải chị em nào cũng biết.

Một vài chia sẻ dưới đây sẽ giúp chị em hiểu hơn về công dụng của bí đao để sử dụng chúng mang lại lợi ích cao nhất.

Dưỡng chất từ bí đao

Bí đao thuộc họ bầu bí, vốn là loại quả ngon, bổ dưỡng, có tính giải nhiệt cao đã quen thuộc với người Việt Nam từ rất lâu đời. Những ngày nắng nóng, bí đao được chế biến thành món canh, món xào, và nhiều nhất là thức uống - vừa có tác dụng giải khát, giải nhiệt, lại vừa cung cấp thêm vitamin, ngăn ngừa bệnh tật.

Trà bí đao làm bạn hạnh phúc....

Bí đao có vị ngọt, tính hàn. Thịt quả bí đao chứa chất xơ, các vitamin (B9, C, E và tiền vitamin A), kali, phốtpho, magiê,... Thường xuyên uống trà bí đao hoặc ăn bí đao giúp đẹp da, tránh cảm nắng, cảm nóng, rôm sảy, mụn nhọt… đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng.

Chị Lâm Ngọc Châu cư ngụ ở Nhà Bè chia sẻ: “Tôi khá tự ti cũng như mất kiên nhẫn vì đã áp dụng nhiều cách giảm cân khác nhau nhưng cơ thể bạn vẫn "giậm chân tại chỗ" chẳng thể giảm được kí lô nào. Sau khi tìm hiểu công dụng của bí đao và tôi đã dùng thử. Buổi sáng và buổi trưa tôi uống nước ép bí đao và ăn uống bình thường, buổi tối tôi ăn bí đao thay cơm. Chỉ sau 1 tuần, tôi đã thật sự hài lòng về kết quả mà bí đao mang lại. Da tôi trở nên khỏe khắn, vóc dáng cũng cân đối. Tôi hạnh phúc về điều này và muốn chia sẻ với mọi người.”

Công dụng từ bí đao

Bí đao thuộc họ bầu bí, sách đông y có ghi: "Bí đao hay còn được gọi là đông qua có vị ngọt tính hàn, vào các kinh phế, bàng quang, tiều tràng, vị, không có độc tố. Có tác dụng kiện tỳ, ích khí, tiêu thủy. Ăn nhiều bí đao giúp tiêu trừ nước thừa trong cơ thể, chống béo phì, giảm béo nhanh". Sở dĩ bí xanh có khả năng giảm cân vì bí đao không chứa chất béo lại có chưa hợp chất hyterin – caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì. Thường xuyên uống nước ép bí đao hoặc ăn bí đao không chỉ giúp cho đẹp da mà còn có vóc dáng gọn gàng. Hằng ngày, dùng khoảng 200ml nước ép bí đao còn có khả năng chống béo phì cho cơ thể, tránh cảm nắng, cảm nóng, rôm sảy, mụn nhọt…

...tươi trẻ mỗi ngày

Mặc dù công thức chế biến trà bí đao hoàn toàn đơn giản, bất cứ ai cũng có thể làm tại nhà nhưng do cuộc sống bận rộn nên nhiều người không có thời gian để tự "chế biến". Với cách chế biến một ly bí đao truyền thống thì ta cần lấy bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch rồi thái miếng nhỏ, đem luộc rồi cho vào máy ép lấy nước. Hòa thêm chút muối và đường rồi khuấy đều. Không có gì khác với cách pha truyền thống, trà bí đao không độ của Number One cũng được sử dụng trực tiếp nguồn nguyên liệu tươi, sạch, sơ chế và sản xuất trên công nghệ khép kín chiết lạnh vô trùng Aseptic, không có chất bảo quản ngay tại nhà máy. Do đó bảo đảm giá trị dinh dưỡng và vị tươi ngon tự nhiên, đồng thời kiểm soát được tính an toàn cũng như xuất xứ của nguồn nguyên liệu. Với việc bổ sung chiết xuất Collagen, trà bí đao Không Độ không chỉ đơn thuần là một loại thức uống tươi mát mà còn là cứu cánh cho nhưng ai tự ti về làn da và vóc dáng của mình.

Nguồn: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 110

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 109


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1903722

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63996349