20:42 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chế độ ăn phòng bệnh cho “dân ngồi máy tính”

Thứ tư - 14/03/2012 00:39
Chế độ ăn phòng bệnh cho “dân ngồi máy tính”

Chế độ ăn phòng bệnh cho “dân ngồi máy tính”

 Phòng bức xạ
Tuy có thể nói máy tính có ảnh hưởng tới sức khoẻ tương đối ít, nhưng nếu ngồi lâu bên máy tính thì khả năng ảnh hưởng của nó cũng không phải là nhỏ và chúng ta cũng cần thiết phải phòng tránh. Nước trà có thể giúp làm giảm thiểu sự nguy hại của bức xạ, vì chất lipopolysaccharide trong lá trà có tác dụng chống bức xạ. Tảo biển, cây hắc mai cũng có tác dụng chống bức xạ.
Ngoài ra việc ăn rau xanh và trái cây, đặc biệt là các loại thực phẩmgiàu vitamin B như cà rốt, bắp cải, rong biển và gan động vật...  cũng giúp cho việc điều tiết, cân bằng  các trạng thái rối loạn của cơ thể do điện từ gây ra, nhằm tăng cường sức đề kháng đối với ô nhiễm bức xạ điện từ.
Dưỡng mắt
Vitamin A,B giúp bổ gan, tốt cho thị lực, chữa bệnh mỏi mắt. Vitamin A có chứa chủ yếu trong gan động vật, dầu cá, lòng đỏ trứng, vitamin B có trong cà rốt, cà chua, rau bina va trong các loại rau quả.
Vitamin C cũng hết sức quan trọng. Hàm lượng vitamin C trong mắt cao hơn nhiều lần so với trong máu. Tuỳ theo độ tuổi, hàm lượng viatamin C cũng giảm đi, khi mắt (thuỷ tinh thể) bị thiếu chất dinh dưỡng, dần dần sẽ dẫn tới tình trạng thoái hoá mắt(thuỷ tinh thể). Vì vậy nên ăn thực phẩm giàu vitamin C va hoa quả tươi.
Cà rốt giàu chất đường mía, đường nho, tinh bột, mà vitamin A là thành phần chủ yếu và chứa hàm lượng cao nhất, có tác dụng giống như  dầu gan cá. Ngoài ra cà rốt rất giàu carotene  có thể giúp duy trì được đôi mắt và làn da khoẻ mạnh.
Rau bina (rau chân vịt) co chứa protein, chất béo, cacbonhydrat, chất sơ, canxi, photpho, sắt, carotene, riboflavin..., nókhông chỉ là loại rau có chứa giá trị dinh dưỡng cao mà cũng là thực phẩm bảo vệ mắt.
Ngoài ra còn có một số loại thực phẩm khác có tác dụng tốt cho mắt như: cà chua, tỏi tây, ớt xanh, mơ, táo, khoai lang....
Phòng ngừa mệt mỏi
Vitamin B là thành phần không thể thiếu trong quá trình chuyển hoá glucose của não, thiếu mất chúng sẽ dẫn đến cảm giác mệt mỏi, chóng mặt... Các thực phẩm giàu vitamin B tốt cho não như ngũ cốc, đậu tương, lạc, thịt nạc, cá, hạt vừng, quả óc chó, nấm, các loại trứng... Các thực phẩm giàu vitamin C như dâu tây, đào, cam quýt, các loại hoa quả tươi và rau xanh.
An thần
Ngồi trước máy tính quá lâu có thể dẫn đến tinh thần phiền não không yên, canxi có tác dụng an thần. Các thực phẩm giàu canxi như sữa bò, sữa chua, đậu lành và các thực phẩm chế bến từ đậu lành, tôm, rong biển, nấm, mè, rau xanh...
Tăng cường hệ thống miễn dịch
Kẽm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, các thực phảm giàu kẽm như gan động vật, các loại đậu, thịt nạc, lạc, qua óc chó, hạt dưa…
Chống béo phì
Ngồi trước máy tính quá lâu không vận động, lượng calo tiêu thụ ít mà hàng ngày chúng ta vẫn cung cấp rất đầy đủ lượng calo cho cơ thể như vậy sẽ có thể dẫn đến béo phì. Do vậy nên khống chế lượng calo nhằm duy trì trọng lượng tiêu chuẩn của cơ thể. Đặc biệt là chú ý không nên ăn đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên dầu mỡ, mì ăn liền, thực phẩm có hàm lượng calo cao...
 
St

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 184

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 182


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 195400

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60517357