08:05 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Đại tiệc” sắc màu bên bờ Hàn Giang

Chủ nhật - 29/04/2012 22:42
- Tối 29/4 - “đại tiệc” sắc màu bên bờ Hàn Giang giữa đô thành Đà Nẵng chính thức khai màn…


Trong hai đêm 29 và 30/4, “đại tiệc” sắc màu giữa trời bên bờ Hàn Giang cạnh cầu Sông Hàn thơ mộng, cả 4 đội tham gia thi đấu đã và đang bắt đầu một chương trình đa sắc màu cùng hiệu ứng âm thanh, ánh sáng đã đem đến cho hàng triệu khán giả thưởng ngoạn.
Đến dự đêm “đại tiệc” ánh sáng sắc màu bên bờ Hàn Giang có các đồng chí: Ngô Văn Dụ, Uỷ viên Bộ Chính trị ban chấp hành TW Đảng,  Bí Thư TW Đảng, Chủ nhiệm UBKT TW Đảng.
Ông Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ; Bà Nguyễn Thị Kim Ngân,  Bí Thư TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội.
Ông Trần Đức Lương, nguyên Chủ tịch nước, Phạm Thế Duyệt, nguyên UVBCT, nguyên Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQVN; Phan Diễn, nguyên UVBCT, Thường trực Ban Bí thư, NGuyên Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng; Cùng các đồng chí lão thành cách mạng…

Băt đầu từ 16 giờ chiều 29/4, du khách và hàng trăm nghìn người dân từ các ngã đường đổ về trung tâm đô thành Đà Nẵng để chờ đợi đêm khai mạc.
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Văn Hữu Chiến, Trưởng ban tổ chức “đại tiệc” sắc màu bên bờ Hàn Giang cho biết tất cả đã sẵn sàng chờ giờ “G”. Đây là lần thứ 5 TP. Đà Nẵng tổ chức cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế.

Màn trình diễn sắc màu khai hỏa cho đêm trình diễn bên bờ Hàn Giang bắt từ đội đội Canada:

 “Thắp sáng màn đêm” của đội Canada do David Whysall dàn dựng đã bắt đầu phô diễn những sắc màu tôn vinh vẻ đẹp của sông Hàn lung linh, ánh trăng huyền ảo trên mặt biển mênh mông, phong cảnh thơ mộng và cuộc sống sôi động về đêm...

Mở đầu bằng giai điệu êm đềm của bài hát “O Fortuna” kinh điển, màn trình diễn của "tổng chỉ huy David Whysall" ca ngợi vẻ đẹp của một đêm trăng huyền diệu như trong cổ tích.
Trong khoảnh khắc, thành phố trẻ bên bờ Hàn Giang bắt đầu tái hiện qua chùm ánh sáng nhiều sắc màu tái hiện một thành phố trẻ sôi động với phần nền là bản giao hưởng “Dance of the Reeds” và  concerto nổi tiếng “Butterfly Lovers”.
Những danh lam thắng cảnh đã từng làm thao thức lòng người Đà Nẵng và du khách được tái hiện giữa bầu trời đêm.

Ca khúc “Fireworks” do ca sĩ trẻ Katy Perry trình bày như lời thì thầm cùng công chúng Đà Nẵng, Việt Nam : “Màn đêm là của chúng ta…”
“What a Wonderful World” như  niềm tin vào tương lai tươi sáng của nhân loại, của hành tinh mà chúng ta đang sống. Đó là niềm khát khao của nhân loại trên trái đất này.

Đội Canada là đội tuyển đã có hơn 700 màn trình diễn tại thác Nigara và những màn trình diễn ngoạn mục Guatemala,  tại Ả Rập Saudi, Jodan, Malaisia, Anh, Đức….Đặc biệt là tại cuộc thi pháo hoa Toronto nổi tiếng Thế giới.
Màn trình diễn của Đội pháo hoa chủ nhà Việt Nam với những trang Sử thi được tái hiện qua hiệu ứng ánh sáng và nhạc làm nền.
Việt Nam quê hương tôi (Nhạc sĩ: Đỗ Nhuận)mở đầu cho phần nền của ánh sáng kể lại câu chuyện lịch sử 4000 dựng nước và giữ nước của dân tộc bên bờ Hàn Giang giữa đô thành Đà Nẵng.

Trải qua bao thử thách, gian nan và những thăng trầm lịch sử, dù trong thời chiến hay thời bình, đất nước Việt Nam vẫn luôn luôn sẵn sàng vượt qua bao thách thức, bảo vệ vững chắc tổ quốc, vững vàng trong tiến trình hội nhập, giao lưu với cộng đồng quốc tế nhằm xây dựng đất nước ngày càng phát triển, sánh vai cùng các quốc gia trên thế giới. Việt Nam, tên gọi thiêng liêng, luôn khắc sâu trong tâm hồn bao người dân đất Việt.
Khi ánh sáng đa sắc màu bùng lên bên bờ sông Hàn là câu chuyện kể về công ơn trời biển của cả dân tộc với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong niềm vui chiến thắng, đất nước vang khúc khải hoàn, cả đất nước bồi hồi, tưởng nhớ đến bao vị anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc. Tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới.
Trên nền nhạc du dương, truyền cảm nhưng sôi động, thể hiện hình ảnh thân thương của Bác Hồ, vị cha già dân tộc luôn hiển hiện trong ký ức triệu triệu người con đất Việt. Những hy sinh, cống hiến và hình ảnh của Người luôn là tấm gương soi lối chỉ đường cho đất nước hướng đến tương lai tươi sáng. Tình cảm thiêng liêng của Người mãi mãi còn in đọng trong lòng chúng ta.
Sắc màu Đà Nẵng bắt đầu được thể hiện qua ánh sáng trong nền nhạc lúc khoan thai, êm dịu, lúc mạnh mẽ. Hình ảnh thành phố Đà Nẵng đang vượt qua bao khó khăn thử thách, xây dựng một thành phố hiện đại xứng đáng là thành phố anh hùng trong chiến đấu, tiên phong trong sự nghiệp đổi mới.
Điều đáng quan tâm là lần đầu tiên xuất hiện trên trường bắn pháo hoa Quốc tế vào năm 2008, đội Đà Nẵng là đội đại diện đầu tiên của Việt Nam tham dự cuộc thi pháo hoa chuyên nghiệp Quốc tế tại Vancouver-Canada (Cuộc thi pháo hoa Lễ hội ánh sáng nổi tiếng).
Đội pháo hoa Đà Nẵng, Việt Nam đến nay đã được trang bị thiết bị bắn hiện đại ngang tầm với các nước trên thế giới.
Trung Quốc: Kể chuyện khát vọng hoà bình bằng ánh sáng, mà câu chuyện tích xưa kể về người nông dân lạc bước vào thung lũng Đào Nguyên.
Mà ở đó là cả một câu chuyện kể bằng ánh sáng với bao khát vọng hoà bình cho con người trên trái đất này như một lời gửi gắm bằng những màn pháo hoa rực rở sắc màu.
Câu chuyện về Thung lũng đào nguyên là một cuộc sống hòa bình, hạnh phúc, an lành, con người chất phác, chan hòa đã trở thành mục tiêu và kỳ vọng của muôn đời mà có lẽ đội TRung Quốc muốn mang đến cho thế giới nhân loại. Phải chăng, những khát vọng muôn đời ấy bây giờ mới được kể…?
Ngày ấy, đã lâu lắm rồi, có một ngư dân chèo con thuyền nhỏ, men theo dòng suối lên thượng nguồn, suối chảy quanh co dường như bất tận.
Đột nhiên, trước mắt xuất hiện một ngôi làng tuyệt đẹp. Lối vào làng, cỏ thơm xanh ngát, muôn hoa khoe sắc.
Dân làng chăm chỉ làm lụng, ngày ngày ra đồng sớm, cần mẫn cấy cày, chăn nuôi. Họ sống hòa thuận trong tình tương thân tương ái, đầy ắp tiếng cười.
Họ hoàn toàn không biết đến nơi trần gian mà người trần tục sinh sống. Mà ở đó thật thảm cảnh, thiên tai, những cuộc chém giết tranh giành đất đai, tài nguyên; biết bao cảnh đời lâm vào loạn lạc…
Người ngư dân đó sau khi thăm làng đào đã trở về quê nhà. Ông ta kể lại cho xóm giềng nghe …
Và một hôm, ông ta quay lại tìm ngôi làng ấy. Nhưng Thung lũng đào nguyên hôm nào, giờ không còn tìm thấy?
Dưới đây là những hình ảnh đêm “đại tiệc”  ánh sáng đa sắc màu bên bờ Hàn Giang giữa đô thành Đà Nẵng.
Những hình ảnh trước giờ khai mạc:



Đội Canada



Đội Việt Nam




 
Theo Vietnamnet
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 194

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 192


Hôm nayHôm nay : 51255

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 284165

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60606122