18:47 EDT Thứ hai, 20/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giảm cân hiệu quả sau Tết

Thứ sáu - 07/02/2014 19:35
Sau thời gian nghỉ Tết chị em thường hay tăng cân vì chế độ ăn nhiều chất đạm và ít hoạt động. Tăng cân khiến chị em mất tự tin khi diện những bộ đồ vì vòng eo quá khổ và thân hình nặng nề. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp chị em giảm cân đáng kể.
1. Không mang theo đồ ăn

Sau nghỉ lễ, nhiều người thường mang những đồ ăn dùng trong dịp lễ như kẹo, bánh ngọt, các loại mứt… đến cơ quan mời mọi người. Bạn sẽ vừa làm việc vừa ăn vặt. Có một cách giúp bạn tránh xa đồ ăn vặt ở công ty, đó là kiếm một chiếc kẹo cao su không đường trước khi những người khác chuẩn bị “đánh chén” bánh kẹo.

2. Tích cực ăn hoa quả


Các loại bánh nướng hay thức ăn nhiều chất đạm, calori có rất nhiều trong quãng thời gian nghỉ lễ. Thay vì ăn những thực phẩm này, bạn hãy tìm kiếm các món với thành phần chủ yếu là hoa quả tươi, rau, các loại đỗ, quả hạnh… chứa rất ít đường hoặc chất béo.

3. Uống nước

Bạn không cần phải lúc nào cũng làm đầy bụng mình bằng nước, nhưng bạn nên cố gắng uống 8-10 cốc nước một ngày (không tính nước trái cây). Cơ thể của bạn luôn cần nước, cũng nhờ uống đủ nước thận của bạn sẽ lọc các chất cặn bã tốt hơn và cơ thể sẽ chuyến hóa chất béo hiệu quả hơn. Và nếu uống một ly nước trước 10-15 phút trước bữa ăn, bạn sẽ có cảm giác no và ăn ít hơn.


Một thực tế thú vị là bạn có thể mất 62 calo khi uống một cốc nước lạnh. Tốt nhất, nếu muốn giảm cân, nên uống nước giữa các bữa ăn hoặc trước khi ăn. 

4. Hạn chế tinh bột và thức uống có ga

Bánh mì, cơm... nên hạn chế nếu bạn muốn giảm cân. Thay vào đó, bạn hãy ăn nhiều chất xơ và ngũ cốc có lượng calo ít hơn. Chia nhỏ bữa ăn trong ngày để không bị quá đói, từ đó điều tiết dễ dàng hơn khẩu vị và lượng thức ăn tiêu thụ.


Hãy thay thế những thức uống có ga bằng nước lọc hay nước ép trái cây, tốt nhất là ngừng hoàn toàn các loại đồ uống có ga, soda, chất kích thích.

5. Sử dụng bát, đĩa nhỏ

Nghiên cứu cho thấy khi con người sử dụng bát, đĩa lớn, họ sẽ phục vụ bản thân và tiêu thụ lượng thức ăn nhiều hơn. Ngược lại, khi thức ăn được bày trên nhiều chiếc bát, đĩa nhỏ sẽ đánh lừa cảm giác ăn thành nhiều lần, và từ đó cũng giúp bạn nhanh no hơn, hạn chế những trường hợp ăn quá nhiều những thức ăn mà bạn thích.

6. Leo cầu thang


Một trong những cách giảm cân và giúp cơ thể cân đối hiệu quả nhất chính là leo cầu thang thay vì sử dụng thang máy. Nếu bạn làm việc ở những tầng cao, khoảng 8 tầng trở lên, chỉ sử dụng thang máy một nửa quãng đường và đi bộ một nửa quãng đường còn lại.

7. Không làm việc hay xem tivi trong lúc ăn


Chỉ khi bạn tập trung vào bữa ăn thì các tín hiệu “no bụng” mới nhanh chóng truyền tới não bộ của bạn. Vì vậy, bạn nên tránh tình trạng làm việc hay xem ti vi trong thời gian ăn. Ngoài ra, sao nhãng việc ăn uống khi làm việc hay xem ti vi cũng làm bạn không để ý đến lượng thức ăn nạp vào. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến bạn ăn nhiều và tăng cân.

8. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể làm tăng việc sản xuất cortisol. Điều này gây căng thẳng và làm tăng sự ngon miệng cũng như kích thích sự thèm ăn của bạn.


Thiếu ngủ cũng có thể làm cho bạn thêm mệt mỏi và chậm chạp hơn với các hoạt động hàng ngày. Do đó, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày và trở thành con mèo ú từ bao giờ không hay biết đấy.
Theo: dantri.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chị em

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 289

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 288


Hôm nayHôm nay : 72588

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1121990

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61443947