Agribank Hà Tĩnh II phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng
Phát khẩu trang miễn phí, trở thành “tuyên truyền viên” chống virus nCoV
Khu vực giao dịch của các ngân hàng “mùa” dịch cúm Corona khác hơn so với bình thường. Nhân viên và khách hàng được khuyến cáo dùng khẩu trang khi tiếp xúc; trên mỗi chiếc bàn vừa được kê thêm đều có sẵn những tập khẩu trang miễn phí, nước rửa tay khô dành cho khách hàng đến giao dịch với thông điệp “Chung tay phòng chống virus Corona”...
...và đặt baner tuyên truyền và khuyến cáo dịch bệnh ngay cửa ra vào
Ông Nguyễn Xuân Lịch, Phó Giám đốc HDBank Hà Tĩnh cho biết: “Hàng trăm khẩu trang đã được chi nhánh phát miễn phí cho khách hàng khi đến giao dịch. Cùng với đó, cán bộ sẽ có tư vấn, hướng dẫn khách thực hiện rửa tay sát khuẩn trước và sau giao dịch nếu có nhu cầu”.
Phát khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn, găng tay… miễn phí cho khách hàng, nhiều ngân hàng như Agribank Hà Tĩnh II, Vietcombank Hà Tĩnh... còn chuẩn bị cả baner, cờ phướn tuyên truyền cách phòng tránh virus nCoV theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
HDBank đã cung cấp khẩu trang cho tất cả các khách hàng đến giao dịch
Đồng thời, các ngân hàng còn lên kế hoạch vệ sinh khử trùng khu vực có lưu lượng người tập trung lớn như: thang máy, cabin máy ATM …
Ông Nguyễn Văn Vui, một khách hàng ở Thạch Hà đến giao dịch tại HD Bank Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi được tiếp nhận rất nhiều kênh tuyên truyền về dịch cúm nCoV, kể cả đến giao dịch ở ngân hàng thì những lời kêu gọi dùng khẩu trang y tế, rửa tay sát khuẩn hay hướng dẫn cách phòng ngừa trên baner khiến cho mỗi người tự có ý thức hơn vì sức khỏe của cộng đồng”.
“Cấp” đủ vốn, sẵn sàng giải pháp hỗ trợ tín dụg
Nhiều “bốt” ATM đã được phun khử trùng
Cách đây ít ngày, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Hà Tĩnh đã phát đi công văn hỏa tốc đến tất cả các chi nhánh ngân hàng thương mại và Ngân hàng CSXH, Ngân hàng Hợp tác xã về triển khai giải pháp khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch nCoV. Theo đó, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh yêu cầu các tổ chức tín dụng đáp ứng đẩy đủ nguồn vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, cá nhân.
Cùng với đó, chủ động trong kinh doanh, nắm mức độ thiệt hại của khách hàng chịu thiệt hại do nCoV để kịp thời có giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn. Trong đó, giải pháp được các tổ chức tín dụng “căn cơ” tính tới là cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay…
Các ngân hàng Hà Tĩnh đã “lên dây cót” để thực hiện các chính sách hỗ trợ tín dụng cho khách hàng thiệt hại vì dịch cúm nCoV
Ông Võ Văn Nhất, Giám đốc Chi nhánh Agribank Hà Tĩnh II cho biết: “Hiện nay, dư nợ của chi nhánh đạt 6.762 tỷ đồng với trên 39.600 khách hàng vay vốn. Chúng tôi đang rà soát lại toàn bộ khách hàng, chú trọng vào nhóm hoạt động trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, xuất khẩu… Đặc biệt, là doanh nghiệp sử dụng nguồn nguyên liệu nhập khẩu và xuất khẩu thị trường Trung Quốc. Bên cạnh những giải pháp hỗ trợ thiệt hại theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh sẽ tiếp tục cân đối, linh hoạt đối tượng đầu tư thay thế cho khách hàng chịu thiệt hại và nỗ lực đáp ứng nguồn vốn vay phục vụ sản xuất kinh doanh theo đúng quy định”.
Trong khi đó, một số hệ thống ngân hàng đang có những động thái mới hơn về giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp chịu tác động của nCoV; miễn 100% phí thanh toán quốc tế cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, thiết bị - vật tư y tế; giảm 50% phí giao dịch tài khoản thanh toán nội địa …
Theo N.O/baohatinh.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn