03:15 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những điều cần biết để tránh nhiễm bệnh khi đi du lịch

Thứ ba - 21/07/2015 23:00
Mùa hè là thời điểm thuận lợi cho vi khuẩn và các loại dịch bệnh nguy hiểm bùng phát. Cách tốt nhất để có gia đình bạn khỏe mạnh suốt chuyến du lịch chính là chuẩn bị chu đáo trước khi khởi hành. Những lời khuyên sau đây sẽ hữu ích cho bạn!

Trước khi khởi hành

Trước chuyến du lịch khoảng 4-6 tuần, bạn và gia đình nên đi kiểm tra sức khỏe toàn diện và hỏi bác sĩ những loại thuốc cần thiết để mang theo trong suốt kỳ nghỉ. Nếu đi du lịch trong quá trình điều trị hoặc đang dùng thuốc thường xuyên, bạn cũng nên nhờ bác sĩ kê đơn cho những ngày đi chơi hoặc tìm hiểu xem liệu điểm bạn đến có loại thuốc đó hay không.
 
Với những vùng dễ bùng phát dịch bệnh vào mùa hè hay những khu vực bị nghi có dịch, bạn nên chuẩn bị thêm các loại vắc xin cần thiết để phòng ngừa các bệnh thường gặp như sốt rét, sốt xuất huyết, cúm, sốt vàng da hay tiêu chảy,…

 

Nhớ mang đầy đủ thuốc men cần thiết khi đi du lịch


Trong chuyến đi 

- Ngừa sốt rét
 

Sốt rét là bệnh nguy hiểm dễ lây từ người sang người qua vết muỗi đốt. Bệnh thường phát tán tại các vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới, gây sốt cao, run lạnh, co giật và có thể dẫn đến tử vong. Nếu điểm đến của bạn là vùng dễ bùng phát loại dịch này, bạn nên uống vắc xin phòng bệnh trước, trong và thậm chí sau chuyến đi để tăng sức đề kháng và ngừa bệnh hiệu quả.


- Phòng côn trùng cắn
 

Muỗi và các côn trùng khác có thể phát tán dịch bệnh, do đó, để bảo vệ mình và gia đình, bạn nên chuẩn bị thêm các loại kem chống côn trùng hoặc các loại thuốc điều trị các vết côn trùng cắn. Bạn cũng nên mang theo quần áo dài tay, màn chống muỗi loại tốt và chọn nơi ở sạch sẽ, thoáng mát.
 
Thoa kem chống côn trùng để ngừa các bệnh truyền nhiễm


- Đảm bảo an toàn thực phẩm
 

Trên thực tế, có rất nhiều loại dịch bệnh lây nhiễm qua đường ăn uống. Những thực phẩm chưa được nấu chín hoàn toàn hay thức ăn bán rong trên đường thường rất dễ nhiễm bẩn và chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh. Bạn nên hạn chế ăn những loại thực phẩm này để tránh bị đau bụng, tiêu chảy và các loại dịch nguy hiểm khác.


- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ
 

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ là một trong những biện pháp quan trọng nhất giúp bạn và gia đình luôn mạnh khỏe, tránh được các loại bệnh truyền nhiễm. Thường xuyên rửa tay thật sạch bằng xà phòng sau khi tiếp xúc với các vật thể có nhiều vi khuẩn ở nơi công cộng như nhà vệ sinh, vòi nước, nắm cửa,… Bạn cũng nên tránh để đồ đạc ở những khu vực ẩm ướt và thiếu ánh sáng mặt trời vì chúng có thể nhiễm mầm bệnh từ các vi khuẩn trong môi trường xung quanh.

 
Rửa sạch tay để bảo vệ bản thân khỏi vi khuẩn gây bệnh


- Liên lạc với trung tâm y tế khi không thể tự xử lý vấn đề sức khỏe


Bạn cần có số liên hệ của các trung tâm y tế và nhanh chóng đưa người thân đến các trung tâm này trong trường hợp bạn không thể tự mình xử lý các vấn đề sức khỏe. Trong suốt hành trình, đôi khi bạn không thể giải quyết được những sự cố bất ngờ, đặc biệt là những vấn đề cần sự can thiệp chuyên môn như bệnh tật, phải liên hệ ngay với cơ quan y tế để nhận được sự trợ giúp kịp thời. Nếu để lâu, dịch bệnh có thể biến tướng và dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.
 
Nhớ bổ sung năng lượng cho cả gia đình sau chuyến đi


Sau chuyến du lịch

Sau một chuyến đi dài ngày, bạn chắc chắn đã tiêu tốn khá nhiều năng lượng. Bạn nên có một chế độ bồi bổ hợp lí để giúp cả gia đình nhanh chóng hồi phục sau chuyến đi. Tăng cường các thức ăn bổ dưỡng và những loại trái cây giàu vitamin C sẽ giúp các thành viên trong gia đình bạn tăng sức đề kháng và bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh.
 

Nguồn: netlife
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 132


Hôm nayHôm nay : 21962

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 834335

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64820279