08:41 EDT Chủ nhật, 07/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những loài hoa chứa độc tố chết người bạn nên biết

Thứ tư - 19/08/2015 21:51
Mặc dù khoác lên mình những màu sắc rực rỡ và vẻ đẹp quyến rũ lòng người, nhưng nhiều loài hoa lại chứa những chất kịch độc có thể gây chết người.

Thường xuân

Cây thường xuân là họ dây leo nên thường được trồng trong nhà như cây cảnh hoặc trồng thành giàn bám trên tường nhà. Tuy nhiên, những lá thường xuân xanh mướt này lại chứa những độc tố gây hại cho sức khỏe con người, dẫn đến các hiện tượng như khó thở, buồn nôn, phát ban, nổi mụn, nôn mửa, tê liệt hoặc gây hôn mê.
 


Cây trúc đào

Trúc đào được mệnh danh là loài hoa độc nhất trong những loại độc nhất. Tất cả các bộ phận của cây này đều có hàm lượng độc tố rất cao, một chiếc lá nếu ăn phải cũng có thể gây chết người.
 


Cây thủy tùng (thông đỏ)

Cây thủy tùng là cây bụi rất phổ biến ở các nước châu Âu, châu Phi và Trung Đông. Khi ra quả, trái của loài cây này mềm, màu đỏ chín mọng trông rất bắt mắt tuy nhiên cũng giống như trúc đào, mọi bộ phận của loài cây này đều có độc tố gây chết người. Đặc biệt, ai ăn phải hột thủy tùng gây tê liệt hoặc co giật và sẽ tử vong ngay chỉ trong vài phút.
 


Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên là một trong những loại hoa đẹp và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu ăn nhầm loài hoa này, bạn có thể bị độc tố có trong hoa gây tê liệt, phát ban đỏ hoặc lở loét trên da.
 


Hoa Baneberry trắng

Baneberry xuất hiện nhiều ở vùng Đông và Bắc Mỹ. Tất cả các bộ phận của loài hoa này đều có độc tính cao nhưng độc nhất là ở hoa và quả. Chất độc có trong những quả baneberry căng mọng hấp dẫn có thể khiến tim ngừng đập ngay tức khắc.
 


Cây lá ban

Cây châm lá ban đặc trưng bởi những chiếc lá xanh rộng phủ đầy lông nhọn. Những chiếc lông này chứa hàm lượng độc tố rất cao, chỉ cần vô tình chạm nhẹ cũng gây ra cảm giác đau nhức trong nhiều ngày, thậm chí cả tháng. Nghiêm trọng hơn, loài cây này cũng có thể gây tử vong.
 


Hoa kèn tiên

Trong lá và hoa kèn tiên có chứa các độc tố gây ảo giác, nếu bị nhiễm độc quá mạnh có thể dẫn đến tử vong. Theo các nhà khoa học, atropine, hyoscyamine và scopolamine được tìm thấy trong cây kèn tiên gây nên triệu chứng mê sảng, điên loạn.
 


Cây phụ tử (cây ô đầu)

Cây phụ tử là một loại cây độc gây nôn, chóng mặt, tiêu chảy nếu không may đụng phải. Nếu vô tình ăn phải cây này sẽ thấy tim đập nhanh, sau đó bị liệt tim, ngừng thở và dẫn đến tử vong.
 


Cây táo “chết chóc”

Loài cây này có tán lớn được trồng nhiều ở gần biển để chắn sóng. Qủa có màu xanh và khi chín có màu vàng đỏ, nhìn rất giống táo. Tuy nhiên, đây là loài cây cực độc đến nỗi người ta phải treo biển cảnh báo trên thân cây yêu cầu mọi người tránh xa chúng ít nhất 6m, tránh để nhựa dính lên da. Nếu để nhựa cây dính vào người, cái chết là điều không thể tránh khỏi. Thậm chí, đứng dười tán cây cũng có thể khiến da ngứa ngáy, phát ban và nổi mẩn đỏ.
 


Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh được trồng phổ biến như một loại cây cảnh trong nhà. Nếu vô tình ăn nhầm lá của cây này sẽ dẫn đến bỏng rát niêm mạc và tổn thương da. Nếu vô tình để nhựa dính vào có thể gây dị ứng da, bỏng, nghẹn và khó thở. Thậm chí, nghiêm trọng hơn, vạn niên thanh có thể gây chết người nếu tiếp xúc với quá nhiều nhựa cây.
 

 
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 192


Hôm nayHôm nay : 41976

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 370932

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64356876