21:40 EDT Thứ tư, 17/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thực phẩm chống sạm và ung thư da mùa nắng

Chủ nhật - 28/07/2013 10:54
Những thực phẩm dưới đây không chỉ là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe của bạn mà còn chứa những chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da tránh được những tác hại của ánh nắng mặt trời.


Thực phẩm gồm cá, cam, chanh… rất tốt cho da mùa hè

Rau có màu xanh đậm

Rau xanh đậm có chứa nhiều chất chống oxy hóa như polyphenol và carotenoid bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời. Một nghiên cứu cho thấy, ăn rau lá xanh đậm giúp ngăn chặn sự tái phát bệnh ung thư da ở những người đã phải chịu đựng trước đó. 

Trà xanh và trà đen 

Các loại trà xanh và đen có chứa các polyphenol có thể ngăn ngừa khả năng phát triển bệnh ung thư bằng cách hạn chế việc cung cấp máu đến khu vực ung thư. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trà xanh có thể giúp ngăn ngừa ung thư da và những người uống một tách trà mỗi ngày giảm đáng kể nguy cơ mắc các khối u ác tính.

Chocolate đen 

Flavanoid tìm thấy trong chocolate đen giúp bảo vệ da chống lại những tổn thương, bao gồm cả tổn thương da do tia cực tím gây ra như da bị cháy nắng. Thêm vào đó, chất flavonoid giúp giữ ẩm cho làn da, tăng độ bão hòa oxy, và tăng lưu lượng máu đến da.

 

Axit béo omega-3 được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, đặc biệt là cá béo. Nghiên cứu cho thấy, hợp chất này có thể giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của các gốc tự do gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, việc bổ sung omega-3 vào chế độ ăn uống có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư da.

Trái cây màu đỏ và da cam

Lycopene, một sắc tố tự nhiên và carotenoid được tìm thấy trong cà chua, các thực phẩm màu đỏ và da cam đã được chứng minh giúp da chống lại một số kích ứng do tia cực tím gây ra như ban đỏ. Lycopene giúp giải phóng các gốc tự do. Beta-carotene trong cà chua có tác dụng giảm nguy cơ da bị cháy nắng. Các loại trái cây họ cam quýt có chứa flavanoid cũng đã được chứng minh là bảo vệ da chống lại tia cực tím.

Các loại rau họ cải

Các loại rau như bông cải xanh, cải xoăn và bông cải trắng có chứa các chất chống oxy hóa cần thiết giúp ngăn ngừa các gốc tự do. Những loại rau họ cải có tác dụng phòng chống ung thư không chỉ ở da, mà còn một số cơ quan khác. Nghiên cứu cho thấy, mầm bông cải xanh có chứa sulforaphane tăng khả năng bảo vệ da khỏi bệnh ung thư.

Nguồn: nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 234

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 233


Hôm nayHôm nay : 44044

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 772574

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64758518