08:56 EDT Chủ nhật, 07/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Top thực phẩm giúp hạ huyết áp hiệu quả

Thứ năm - 13/08/2015 23:11
Để hạ huyết áp hiệu quả, 8 loại thực phẩm dưới đây là lựa chọn số 1 dành cho bạn.

Sữa ít béo
 

Đây thực sự là thực phẩm tốt cho bạn. Sữa ít béo sẽ cung cấp cho cơ thể lượng canxi và vitamin D dồi dào. Khi kết hợp với nhau, 2 chất dinh dưỡng này sẽ giúp làm giảm huyết áp từ 3 - 10%. Mặc dù nghe có vẻ không nhiều nhưng sữa ít béo còn có thể giúp làm giảm đến 15% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Rau chân vịt

Rau chân vịt (cải bó xôi) mang hàm lượng calo thấp nhưng rất giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch như kali, folate và magie. Đây là những thành phần thiết yếu giúp làm giảm và duy trì đường huyết ở mức ổn định. Rau chân vịt sẽ trở nên ngon hơn khi được dùng với salad hoặc ăn kèm với bánh mỳ.

Hạt hướng dương
 

Hạt hướng dương cũng là nguồn cung cấp lượng magiê dồi dào. Chỉ với khoảng 1/4 cốc hướng dương, bạn đã có ngay một món ăn nhẹ thật bổ dưỡng. Tuy nhiên, nếu muốn tối thiểu hóa lượng natri trong thực đơn hàng ngày của mình, bạn không nên ăn hạt hướng dương rang muối.

Đậu

Các loại đậu bao gồm đậu đen, đậu trắng, đậu navy, đậu rằn, đậu ngự và đậu tây rất giàu chất xơ hòa tan, magiê và kali. Đây là những chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp hạ huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Bạn có thể trộn thêm các loại đậu vào món salad yêu thích hay món súp, rất ngon mà không hề đắt đỏ chút nào.

Khoai tây trắng nướng
 

Khoai tây trắng nướng rất giàu magiê và kali, hai chất dinh dưỡng cần thiết trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch. Lượng kali trong cơ thể thấp sẽ làm cho lượng natri dư thừa không thể đào thải và quá nhiều natri sẽ khiến tăng huyết áp.
Vì vậy, khi bạn có một chế độ ăn uống giàu kali, việc loại bỏ natri dư thừa trong cơ thể trở nên dễ đàng hơn. Tương tự như kali, magiê cũng là một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy vòng tuần hoàn máu. Do đó, việc duy trì sự cân bằng của cả hai khoáng chất có thể giúp cho huyết áp được ổn định.

Chuối

Chuối cung cấp lượng kali vô cùng dồi dào và có thể trở thành món ăn nhẹ lý tưởng cho hệ tim mạch của bạn. Hãy thêm một quả chuối vào bữa sáng hay bữa xế chiều hoặc cắt thành những lát nhỏ cho vào tủ lạnh để tạo ra một món kem thật thơm ngon nhé.

Đậu nành
 

Đậu nành cũng là một nguồn thực phẩm tuyệt vời rất giàu kali và magiê tốt cho hệ tim mạch của bạn. Bạn có thể giữ nguyên vỏ khi luộc cùng một chút muối để trở thành một món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe.

Socola đen

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ (JAMA), ăn khoảng 30 calo sôcôla đen mỗi ngày có thể giúp giảm huyết áp sau 18 tuần mà không làm tăng cân hoặc gây tác dụng phụ. Hãy chọn loại sôcôla đen chứa ít nhất 70% bột cacao. Tuy nhiên, đây cũng là thực phẩm chứa rất nhiều calo, vì vậy bạn không nên ăn quá nhiều.

Khoai Khoai

Nguồn: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 176

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 170


Hôm nayHôm nay : 42547

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 371503

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64357447