01:18 EDT Thứ bảy, 05/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Uống vitamin hàng ngày giảm nguy cơ ung thư

Thứ bảy - 27/10/2012 07:11
Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học người Mĩ đã cho thấy, uống vitamin dưới dạng thực phẩm bổ sung trong vòng 10 năm sẽ là một hành động tích cực chống lại ung thư.

Một công trình nghiên cứu trên 15 000 nam giới ở lứa tuổi trung niên đã cho thấy, nguy cơ ung thư giảm được 8% do thường xuyên uống vitamin. Kết quả của công trình nghiên cứu này đã được đăng tải trên Tạp chí Hiệp hội Y học Hoa kì (Journal of the American Medical Association)...

Việc phân tích các dữ liệu cho thấy, nguy cơ ung thư đặc biệt là ung thư phổi, ung thư bàng quang và ung thư ruột giảm với một tỉ lệ khiêm tốn (8%) nhưng rất có ‎nghĩa. Nhưng nghiên cứu chưa thể hiện rõ tỉ lệ chết do bị ung thư cũng như sự khác biệt giữa những người đã từng mắc ung thư và những người khác.

Theo giáo sư Michael Gaziano, chủ nhiệm khoa Chống lão hóa của bệnh viện Boston, chủ nhiệm đề tài, đây là một công trình nghiên cứu tuy mới dừng lại ở bước đầu, nhưng nó vô cùng giá trị. Ông cũng nêu rõ "mặc dù đến 1/3 người Mĩ uống Vitamin tổng hợp mỗi ngày, nhưng họ không hề biết nó có tác dụng trong một thời gian dài". Ông cũng chỉ rõ thêm: "Mặc dù, lí do chính của những người uống bổ sung vitamin mỗi ngày là phòng chống thiếu hụt dinh dưỡng, do vậy mà kết quả của đề tài này rất có ‎ nghĩa trong việc thúc đẩy sử dụng vitamin bổ sung trong phòng tránh ung thư ở nam giới có độ tuổi trung niên trở lên".

Các nhà nghiên cứu chưa đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng nên dùng một loại vitamin hay kết hợp các vitamin khác nhau để đạt được hiệu quả cao trong phòng tránh ung thư. Theo kết luận của công trình, thì việc ăn nhiều hoa quả và rau cũng đem lại những tác dụng tốt đối với việc ngăn ngừa ung thư.

Theo các nhà nghiên cứu, công trình này mới chỉ thực hiện ở nam giới và họ cho rằng kết quả này cũng có thể đạt được ở phụ nữ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 267

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 263


Hôm nayHôm nay : 21742

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 198471

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68846087