06:33 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Giống cây trồng, vật nuôi mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giống bò thay thế vua bò “Wagyu”?

Thứ ba - 18/07/2017 04:21
Một doanh nghiệp “start-up” tại tỉnh Mia, Nhật Bản đã thử nghiệm một giống bò mới cho chất lượng thịt hảo hạng tương tự như giống bò Wagyu nức tiếng, giống bò được lại tao với bò Holstein ở Hokkaido.

Theo tờ Asahi Shimbun, nếu những giống bê mới được chăn nuôi có hiệu quả, dự án có thể giúp ổn định giá thịt bò Wagyu khi chúng đã đạt mốc cao nhất trong lịch sử từ trước tới nay. Tỉnh Mia là khu vực sản xuất thịt bò Matsusaka, một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của bò thịt Nhật Bản, hay còn được biết đến với tên gọi nổi tiếng Wagyu. 

giống bò mới

  

Theo dự án, các giống bò với gen cho chất lượng thịt cao sẽ cung cấp một lượng tế bào trứng và tinh trùng. Mỗi tháng, khoảng 10.000 trứng thụ tinh sẽ được tạo ra và bán cho các hộ nuôi ở Hokkaido, các hộ nuôi này đang sở hữu giống bò Holstein cho lai ghép trong dự án để phối giống mới.  Những chú bê con sẽ được nuôi trong các trại bò thịt Matsusaka và Iga, cả hai đều nổi tiếng là hai thương hiệu đặc sản của thịt bò tỉnh Mie. Công ty chăn nuôi AG Trading do bác sĩ thú y điều hành tại Suzuka, tỉnh Mie đã thanh lập một công ty con là AG Embryo để triển khai kế hoạch của dự án lai giống bò mới này.  Bò Wagyu có thể được tiếp thị dưới thương hiệu của khu vực mà chúng được nuôi dưỡng trong một thời gian nhất định, bất kể chúng được sinh ra ở đâu. Ngoài việc lai giống với Holstein, bò thịt Wagyu có thể được đem lai giống với loài bò cái đen được nuôi bởi các hộ nông dân xung quanh thành phố Matsusaka, tỉnh Mie. 

Theo số liệu của Tập đoàn Công nghiệp Chăn nuôi Nhật Bản, chỉ có 310.000 con bò được giao dịch tại thị trường nước này trong năm 2016, giảm 20% so với năm 2009. Giá bán của một con bò tăng gấp đôi từ 800.000 - 900.000 yên trong cùng thời kỳ. Vào cuối tháng 4, một nguồn quỹ do ngân hàng Hyakugo và đối tác của họ đã đầu tư hơn 50 triệu yên cho dự án mới AG Embryo này. “Chúng tôi hy vọng dự án phối giống thay thế này sẽ giúp tăng số lượng thịt bò Matsusaka và Iga”, theo Yukimasa Kimura, người đứng đầu ngân hàng Hyakugo tại tỉnh Mie cho hay. 

 

Bách Nghĩa 

(Theo TheCattlesite)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: giống bò

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 190

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 181


Hôm nayHôm nay : 13930

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 39568

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60361525