09:44 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Giống cây trồng, vật nuôi mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhiều giống lê Nhật Bản có mặt tại Việt Nam

Chủ nhật - 27/08/2017 22:28
Các trái lê của vùng Ibaraki - Tây Bắc Kanto (Nhật Bản) vừa được giới thiệu đến người tiêu dùng tại TP HCM vào sáng ngày 23/8.

Đơn vị phân phối sản phẩm tại Việt Nam là Doanh nghiệp tư nhân Sản xuất Thương mại Dịch vụ Tú Phượng vừa tổ chức buổi giới thiệu tại Trung tâm thương mại Takashimaya, 65 Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM.

Sự kiện với các hoạt động dùng thử sản phẩm, chụp ảnh lưu niệm, bán giá ưu đãi.

Giống lê đầu tiên của Ibaraki được xuất khẩu sang Việt Nam đợt này là Kousui của thành phố Shitotsuma. Đây là sản phẩm chiếm 40% sản lượng lê tại Nhật Bản và được nhiều người tiêu dùng nước này yêu thích nhất.

nhieu-giong-le-nhat-ban-co-mat-tai-viet-nam

Nhà phân phối cùng chuyên gia Nhật Bản tại lễ ra mắt sản phẩm ở TP HCM sáng nay.

Theo nhà phân phối, khu vực Ibaraki (Tây Bắc Kanto, Nhật Bản) là nơi có sản lượng quả lê lớn thứ hai quốc gia này. Khí hậu ở đây có sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm; nguồn nước dồi dào cùng tính chất đất phù hợp với việc trồng quả lê.

Ông Kawwada - nguyên Giám đốc Cục kinh doanh và xúc tiến thương mại thuộc Bộ Nông nghiệp Nhật Bản chia sẻ, thời gian qua, chính quyền vùng Ibaraki có mối quan hệ thân mật với các địa phương Việt Nam như: tỉnh Nam Định, Đồng Tháp và Hà Nam trong việc hợp tác về lĩnh vực nông nghiệp.

Hồi đầu năm nay, Việt Nam đã chấp thuận việc nhập khẩu quả lê Nhật vào thị trường. Ngoài chuyến lê đầu tiên của đợt này, trong tháng 9, các giống lê khác như Hosui, Akizuki và Niitaka sẽ chuyển đến Việt Nam; giúp người tiêu dùng có cơ hội thưởng thức các hương vị khác nhau.

polyad

Lê Nhật Bản có chất lượng cao nhờ khí hậu, thổ nhưỡng cùng phương pháp canh tác sáng tạo từ người trồng.

Để có những trái lê chất lượng, người trồng lê sử dụng thiết bị cảm biến ánh sáng để kiểm tra hàm đường. Các sản phẩm lê của Shitotsuma cũng có mặt tại thị trường nước ngoài như: Malaysia, Thái Lan, Singapore...

Shitotsuma đang tập trung phát triển thương hiệu lê của riêng thành phố. Những trái lê Kousui chín được lựa chọn kỹ lưỡng và hái từ trên cây có tên “lê Shitotsuma Kanjyuku”.

Tại Nhật Bản, cùng với vị ngon, yêu cầu về độ an toàn của người tiêu dùng với trái lê khá cao.

polyad

Các nhà sản xuất lê tại Nhật Bản cũng gặp phải sự canh tranh gay gắt trên thị trường.

Bên cạnh đó, sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất cũng rất khốc liệt. Họ có nhiều ý tưởng và bỏ ra công sức hàng năm trời để canh tác giống cây này. Dù phương thức sản xuất có sự khác biệt theo từng giống lê nhưng thời gian thu hoạch và đưa hàng ra thị trường bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 10 hàng năm.

Dựa vào màu vỏ, trái lê Nhật Bản, gồm hai loại chính là “Lê đỏ” và “Lê xanh”. Vị của hai loại lê này khác nhau; trong khi lê đỏ ngọt và mọng nước thì lê xanh lại có vị mát, dịu nhẹ, giòn tan.

Tại Nhật Bản, người dân phát hiện ra lê có thể ăn được từ thời Yayoi (khoảng thế kỷ X trước Công nguyên - giữa thế kỷ III sau Công nguyên). Trong cuốn sách sử “Nhật Bản thư kỷ” thời Nara (710-794) cũng ghi chép lại việc canh tác lê rất được khuyến khích. Đến thời Edo (1603- 1868), có hơn 150 giống lê được lai tạo tại quốc gia này.

Mai Thương/vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 195

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 193


Hôm nayHôm nay : 53624

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 108160

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60430117