22:15 EDT Thứ tư, 17/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

LLVT huyện Khoái Châu (Hưng Yên): Lập quỹ để mỗi năm có một công trình ý nghĩa

Thứ năm - 02/05/2013 06:24
Những ngày đầu hè, đến với lớp học tạm của Trường mầm non thôn Vân Trì thuộc xã Việt Hoà, huyện Khoái Châu (Hưng Yên), chúng tôi luôn nghe được những câu hỏi ngây ngô của con trẻ: “Cô ơi, bao giờ lớp học của chúng con được xây xong?”; “Cô ơi, lớp của chúng con xây mới sẽ đẹp lắm nhỉ?”... Như để dỗ dành con trẻ dưới cái nóng oi nồng, cô giáo Hoàng Thị Nhung, Chủ nhiệm lớp 4 tuổi nựng yêu: “Các con phải thật ngoan, rồi các chú bộ đội sẽ xây trường xong sớm cho các con. Lớp mình sẽ đẹp và khang trang hơn trước nhiều các con ạ!”. Có lẽ, cũng vì những ánh mắt trẻ thơ đang mong ngóng ấy mà gần nửa tháng qua, hơn một chục cán bộ, chiến sĩ của cơ quan quân sự huyện và lực lượng dân quân xã Việt Hoà cùng rất đông đoàn viên thanh niên của chi đoàn thôn Vân Trì đã không quản mưa nắng, tất bật thi công với mong muốn công trình sẽ hoàn thành vào cuối tháng Năm, kịp cho con trẻ được học tập tại lớp mới vào dịp chào đón ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.


Cán bộ cơ quan quân sự huyện Khoái Châu và lực lượng dân quân xã Việt Hoà trong ngày tháo dỡ ngôi trường cũ để tu sửa mới.   
Thượng tá Nguyễn Tất Quân, Chính trị viên Ban CHQS huyện Khoái Châu cho biết: Hưởng ứng phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, đặc biệt là thực hiện sự chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên, năm 2012 Đảng uỷ Quân sự huyện Khoái Châu đã có Nghị quyết chuyên đề lãnh đạo, trong đó xác định trong từng năm LLVT huyện phải tổ chức làm được ít nhất một công trình cụ thể có ý nghĩa thiết thực tại địa phương. Từ chủ trương lãnh đạo trên, Ban CHQS huyện đã quyết định lựa chọn hình thức xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa và xây dựng nông thôn mới”. Theo đó, quỹ được thực hiện bằng biện pháp quyên góp ủng hộ của 100% cán bộ, chiến sĩ lực lượng thường trực, DQTV và DBĐV trong toàn huyện với mức thu nộp được thống nhất quy định như: Cấp thượng tá 50.000 đồng/người/quý; cấp trung tá 40.000 đồng/người/quý; cấp thiếu tá 30.000 đồng/người/quý; 10.000 đồng/người/quý là mức quyên góp chung cho các đối tượng còn lại là sỹ quan, QNCN cấp uý và cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng DQTV, DBĐV.

Do làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên hoạt động quyên góp ủng hộ xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và xây dựng nông thôn mới” đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của 100% cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng, đồng thời thu hút được sự tham gia tích cực của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn. Chỉ tính riêng trong năm 2012, cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Khoái Châu đóng góp xây dựng quỹ được hơn 70 triệu đồng. Từ số tiền ấy, Ban CHQS huyện đã trích cho hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn và thực hiện chính sách hậu phương quân đội đối với những trường hợp cán bộ, chiến sĩ trong cơ quan quân sự huyện, lực lượng DQTV, DBĐV khi gặp khó khăn đột xuất như ốm đau, tai nạn... Số tiền còn lại gần 50 triệu đồng của quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và xây dựng nông thôn mới”, năm 2013, Ban CHQS huyện quyết định sử dụng vào việc hỗ trợ đầu tư tu sửa toàn bộ cho Trường mầm non thôn Vân Trì. Qua khảo sát, đây là ngôi trường cần được hỗ trợ tu bổ nhất bởi hàng ngày các em nhỏ phải ngồi trong một lớp học xập xệ, đồ dùng học tập thiếu thốn, mùa nóng không có quạt mát. Thương con trẻ, Ban CHQS huyện đã quyết định sử dụng toàn bộ số tiền hiện có từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và xây dựng nông thôn mới” của LLVT huyện để đầu tư tu sửa ngôi trường này. 

 Tuy nhiên, để tu sửa lại toàn bộ Trường mầm non thôn Vân Trì, với lớp học 2 gian có tổng diện tích hơn 50 mét vuông và khuôn viên xung quanh trường khoảng 200 mét vuôn, dự kiến chi phí cũng phải lên tới gần 100 triệu đồng. Phương án kêu gọi sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay góp sức hỗ trợ đã được các cán bộ cơ quan quân sự huyện tính đến. “Rất mừng là khi chúng tôi đặt vấn đề với lãnh đạo các doanh nghiêp, cơ bản nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình. Tuy nhiên, với quan điểm trong vận động các doanh nghiệp ủng hộ, chúng tôi đều khẳng định rõ việc làm cụ thể, thậm chí còn mời đại diện doanh nghiệp đến tận nơi tham quan, khảo sát và khi họ nhất trí ủng hộ bằng tiền hoặc bằng nguyên vật liệu xây dựng thì sẽ bàn giao cho chính quyền thôn”- Thượng tá Phạm Văn Thông, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Khoái Châu cho biết. Cũng theo anh Thông, mục đích của việc làm trên là thể hiện rõ quan điểm minh bạch, công khai giữa đơn vị với các doanh nghiệp; đồng thời, thông qua việc làm thiết thực của cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện để các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục có những hoạt động chung tay góp sức. Đến thời điểm này, với sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Khoái Châu cùng với lực lượng đoàn viên thanh niên thôn Vân Trì công trình xây dựng Trường mầm non thôn Vân Trì đã cơ bản hoàn thành. Như vậy, tháng Sáu tới, cô giáo và các em nhỏ ở thôn Vân Trì sẽ được đón một cái Tết thiếu nhi trong ngôi trường mới.
Bài ảnh: NGUYỄN MẠNH DŨNG
Theo qdnd.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: con trẻ, các con

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 206

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 203


Hôm nayHôm nay : 44044

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 773705

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64759649