06:11 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Ngãi: Gương sáng trong phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 09/07/2015 21:09
Thực hiên chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhiều địa phương ở huyện Sơn Tịnh đã thành công trong việc phát huy nội lực, vận động nhân dân hiến đất, đóng góp tiền của, ngày công để làm đường giao thông. Nhiều hộ dân trên địa bàn huyện đã hiến hàng ngàn mét vuông đất để làm đường giao thông nông thôn, trong đó có gia đình ông Phan Ất ở thôn Phú Thành, xã Tịnh Trà.
 
Quảng Ngãi: Gương sáng trong phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới

 

Một trong những gương sáng điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã Tịnh Trà là hộ gia đình nông dân Phan Ất. Được tuyên truyền về chủ trương, mục tiêu của chương trình xây dựng nông thôn mới là nhằm đổi mới bộ mặt khu dân cư, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, gia đình ông Ất đã đăng ký xây dựng gia đình nông thôn mới, từng thành viên trong gia đình tập trung thực hiện và gương mẫu tham gia các phong trào, các công việc được chính quyền địa phương phát động. Trước khi có phòng trào xây dựng nông thôn mới, gia đình ông đã xung phong hiến 1.500 mét vuông đất để xây dựng Trường Trung học cơ sở Tịnh Trà (năm 1997), hiến 500 mét vuông đất ở để xã quy hoạch làm nhà ở cho các gia đình giáo viên trường THCS Tịnh Trà (năm 1998). Năm 2002, huyện Sơn Tịnh mở đường Ba Gia – An Điềm, ông Ất đã hiến gần 50 mét vuông đất để mở đường đi cho thẳng. Như vậy gia đình ông đã đóng góp cho địa phương 2.050 mét vuông. Ông Ất tâm sự: “Biết đất là quý, tấc đất là tấc vàng, nếu đem bán thì tôi có một khoản tiền không nhỏ để phát triển kinh tế gia đình. Nhưng tôi tâm niệm là mình phải đóng góp để xây dựng quê hương. Tôi nghĩ, mỗi người nên có ý thức trong việc tham gia cùng chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới, vì mục đích cuối cùng cũng chỉ là phục vụ cho nhân dân thuận tiện hơn, đời sống tốt hơn. Tôi thấy xã nhà giờ đây có nhiều chuyển biến, bộ mặt nông thôn khởi sắc, tôi và bà con trong xã rất phấn khởi”.

 Để góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới, gia đình ông Ất luôn xác định phải tích cực tham gia cùng chính quyền địa phương thực hiện các phong trào và tích cực lao động sản xuất, cải thiện cuộc sống, nâng cao mức thu nhập cho gia đình, giữ vững gia đình văn hóa tiêu biểu. Ông Phan Ất nhiều năm liền là nông dân sản xuất giỏi, một tấm gương sáng trong phát triển kinh tế. Không chỉ làm kinh tế giỏi, gương mẫu đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ông Ất còn tích cực vận động các hộ dân trong khu dân cư tham gia các phong trào thi đua ở địa phương, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, hướng dẫn cách làm ăn và quan tâm giúp đỡ những hộ còn khó khăn để mọi người cùng chí thú làm ăn phát triển kinh tế hộ, đưa con em đến trường học tập nhằm nâng cao trình độ dân trí, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Những việc làm của ông và gia đình đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận.

Tích cực, nhiệt tình, không ngại khó khăn, luôn gương mẫu tham gia các phong trào ở địa phương - đó cũng là những lời khen ngợi của cấp ủy và nhân dân xã Tịnh Trà dành cho ông Phan Ất. Ông là người đi đầu trong việc hiến đất và tuyên truyền vận động bà con tham gia đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn, hiến đất làm đường và ngày công tạo giao thông thuận lợi cho bà con đi lại. Góp phần thực hiện thành công các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, gia đình ông tiếp tục hiến 120 mét vuông đất để làm nhà sinh hoạt khu dân cư Mỹ Tây, thôn Phú Thành, hiến 100 mét vuông đất để mở rộng đường làm bê tông xi măng và tự đốn 30 cây keo gần đến tuổi khai thác, làm đường ra đồng ruộng.  

Về xã Tịnh Trà hôm nay sẽ dễ dàng nhận thấy tâm trạng phấn khởi, niềm vui mới hiển hiện trên nét mặt mỗi người dân. Đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa, đi lại thuận lợi, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình và địa phương. Sự thay da, đổi thịt ở vùng quê nông thôn Tịnh Trà nói riêng và của huyện Sơn Tịnh nói chung có sự đóng góp tâm huyết của những cá nhân gương mẫu như ông Ất.

Như Đồng – Đức Văn
Theo khuyennongvn.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 262

Máy chủ tìm kiếm : 23

Khách viếng thăm : 239


Hôm nayHôm nay : 43416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1111900

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60120223