19:00 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Tuổi trẻ Trường Chính trị Trần Phú và Hội Nông dân tỉnh tọa đàm “chung sức xây dựng NTM”

Chủ nhật - 07/10/2012 23:23
Thực hiện Hướng dẫn số 265 HD/ĐTN ngày 23/8/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Hướng dẫn số 50 HD/ĐTN của Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh về việc hướng dẫn tổ chức diễn đàn gắn với chủ điểm sinh hoạt Đoàn tháng 9/2012 “Khát vọng Thanh niên”, tối ngày 1/10/2012 Đoàn Trường Chính trị Trần Phú phối hợp với Đoàn Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh tổ chức đêm tọa đàm với chủ đề “Tuổi trẻ Trường Chính trị Trần Phú và Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh chung sức xây dựng Nông thôn mới”.

Với phương châm hành động “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”, trong thời gian qua, tuổi trẻ của 2 đơn vị đã có những đóng góp thiết thực, hiệu quả góp phần cùng nhân dân và tuổi trẻ tỉnh nhà chung sức xây dựng NTM. Với đặc thù công việc chuyên môn của 2 cơ quan, đơn vị, tuổi trẻ Đoàn trường Chính trị và tuổi trẻ Hội Nông dân tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện lồng ghép giữa các hoạt động chuyên môn với hoạt động tuyên truyền, vận động, bồi dưỡng các kiến thức cơ bản về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Bám sát kế hoạch Đoàn cấp trên, đoàn viên thanh niên 2 đơn vị đã tham gia nhiệt tình đầy đủ các hoạt động tình nguyện tại cơ sở như: phong trào giúp dân khắc phục hậu quả bão lụt, tình nguyện giúp nhân dân thu hoạch lúa, giúp người dân di dời, xây dựng mới chuồng, trại, các công trình vệ sinh đảm bảo các tiêu chí nông thôn mới …
Tuổi trẻ Hội Nông dân tỉnh đã tham gia thực hiện các hoạt động hỗ trợ vốn vay, vật tư thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, tổ chức tập huấn, chuyển giao khoa học công nghệ, dạy nghề, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả. Tuổi trẻ Trường Chính trị Trần Phú đã thực hiện việc lồng ghép có hiệu quả giữa việc giảng dạy chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với việc truyên truyền, vận động việc thực hiện xây dựng NTM cho nhiều đối tượng học viên từ tỉnh cho đến xã, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công chức xã - những người trực tiếp chỉ đạo xây dựng NTM ở cơ sở. Đặc biệt, tuổi trẻ của nhà trường đã tham gia tích cực vào công tác biên soạn Chương trình khung đào tạo và tham gia đứng lớp bồi dưỡng cán bộ xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả cao.

Tại buổi toạ đàm, đoàn viên 2 Chi đoàn đã sôi nổi trao đổi, thảo luận để chia sẻ những kinh nghiệm quý, những bài học hay, đồng thời đóng góp thêm nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động chung sức xây dựng nông thôn mới của tuổi trẻ hai đơn vị. 

Cũng tại buổi toạ đàm, tuổi trẻ của hai đơn vị đã được nghe phát biểu của đại diện Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và các đồng chí lãnh đạo của Trường Chính trị Trần Phú và Hội nông dân tỉnh. Các bài phát biểu đã biểu dương sáng kiến của 2 BCH Đoàn đã phối hợp tổ chức chương trình, đồng thời đó cũng là những ý kiến chỉ đạo tuổi trẻ của 2 đơn vị tiếp tục có những đóng góp thiết thực hơn, có chiều sâu hơn trong việc chung sức cùng nhân dân thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh nhà.
Xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị, trong đó đoàn viên thanh niên giữ vai trò xung kích. Với chương trình toạ đàm nay, chắc chắn rằmg tuổi trẻ Trường Chính trị Trần Phú và Hội Nông dân tỉnh sẽ tiếp tục  có những đóng góp tích cực, thiết thực, hiệu quả hơn, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh sớm được thành công.
Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm:



Đ/c Đinh Quốc Thị - TUV, Hiệu trưởng TCT Trần Phú phát biểu tại buổi toạ đàm


Đ/c Trần Công Hoan – Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phát biểu tại buổi toạ đàm


Đ/c Đình Dũng – Bí thư Đoàn Hội Nông dân tỉnh đọc khai mạc


Đồng chí Bá Linh – Bí thư Đoàn TCT Trần Phú đọc đề dẫn của buổi toạ đàm


Đoàn viên tham gia thảo luận


Đoàn viên tham gia trò chơi tìm hiểu về NTM
Các đoàn viên và đại biểu tham gia tại buổi toạ đàm chụp ảnh lưu niệm

Bá Linh, Thuỳ Dung - Trường Chính trị Trần Phú
Theo tinhdoanhatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hướng dẫn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 114

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 110


Hôm nayHôm nay : 47865

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 402146

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60724103