03:07 EST Thứ hai, 23/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội thảo 5 chuỗi giá trị sản phẩm chủ lực trong sản xuất nông nghiệp

Thứ ba - 14/02/2012 19:26
Sáng 14-2, Dự án Cải thiện sự tham gia thị trường cho người nghèo (IMPP) Hà Tĩnh tổ chức hội thảo chuỗi gía trị: lúa, lạc, lợn, rau và ớt-những sản phẩm chủ yếu của người nông dân..

Hội thảo 5 chuỗi giá trị sản phẩm chủ lực trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo được nghe các chuyên gia Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển hệ thống nông nghiệp trình bày kết quả hoạt động tư vấn phát triển 5 chuỗi giá trị: lúa, lạc, lợn, rau và ớt tại Hà Tĩnh. Quá trình thực hiện các hoạt động hỗ trợ, Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển hệ thống nông nghiệp đã xây dựng các mô hình hợp tác sản xuất, chuyển giao KHKT, hỗ trợ nông dân liên kết với thị trường nhằm tăng thu nhập cho hộ dân. Trung tâm đã thành lập được 11 tổ hợp tác và 1 HTX cho trên 230 hộ hưởng lợi trực tiếp. Một số mô hình đã trở thanh mô hình điểm của cả tỉnh như HTX chăn nuôi Thống Nhất (Khánh Lộc- Can Lộc), Rau Kỳ Hoa (Kỳ Anh).

Cũng tại hội thảo, các đại biểu được nghe chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm về vai trò liên kết 4 nhà trong phát triển chuỗi giá trị bò thịt Hmông tỉnh Cao Bằng.

Hội thảo 5 chuỗi giá trị sản phẩm chủ lực trong sản xuất nông nghiệp
Nhờ chuyển giao KHKT, người dân đã nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích

Tại hội thảo, nhiều ý kiến của các đại diện các tổ hợp tác và HTX băn khoăn cho rằng hiện người dân tham gia gặp rất nhiều khó khăn để đầu tư và mở rộng sản xuất do thiếu vốn; cách bảo quản sản phẩm và xây dựng thương hiệu để tiếp cận thị trường…

Hội thảo đã đi đến kết luận: việc xây dựng năng lực cho nông dân là bước đầu tiên đảm bảo chất lượng sản phẩm và khả năng tham gia thị trường một cách chuyên nghiệp, có tổ chức. Bên cạnh đó, cần tạo dựng các mối quan hệ bền chặt giữa nông nông và đối tác tiềm năng để xây dựng chuỗi giá trị, trong đó các bên hợp tác nâng cao chất lượng sản phẩm và chia sẻ lợi nhuận.

NT (Theo baohatinh.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 272


Hôm nayHôm nay : 29929

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 980958

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72663667