08:55 EDT Thứ tư, 26/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sở Lao động thương binh và Xã hội : Sơ kết công tác đỡ đầu tài trợ tại xã Kỳ Lâm

Thứ tư - 03/04/2013 09:36
Ngày 1/4 Sở Lao động thương binh và Xã hội đã phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Kỳ Lâm đã tổ chức Sơ kết công tác đỡ đầu tài trợ thời gian qua và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.
Sở Lao động thương binh và Xã hội : Sơ kết công tác đỡ đầu tài trợ tại xã Kỳ Lâm

Sở Lao động thương binh và Xã hội : Sơ kết công tác đỡ đầu tài trợ tại xã Kỳ Lâm

 

Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động thương binh và Xã hội cùng ban lãnh đạo và Tổ công tác của Sở được giao phụ trách công tác đỡ đầu tài trợ xã Kỳ Lâm; đồng chí Ngô Đình Long, Phó Chánh văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh; lãnh đạo Liên minh HTX; các Phòng chuyên môn của huyện.

Kỳ Lâm là xã có điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, sau gần hai năm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, đến nay xã đã đạt được 5/19 tiêu chí. Thu nhập bình quân đầu người đạt khá trên 17 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn cao trên 24%. Thực hiện các nhiệm vụ trong công tác đỡ đầu, tài trợ, Sở Lao động thương binh và Xã hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Hội nghị tư vấn việc làm cho hơn 400 người, tổ chức tập huấn phổ biến về chủ trương, cơ chế chính sách trong xây dựng NTM, lao động, việc làm, xóa đói giảm nghèo, chính sách người có công và xã hội cho cán bộ cốt cán xã, thôn; tổ chức khảo sát, điều tra rà soát lực lượng lao động, trình độ tay nghề, tìm kiếm việc làm cho người lao động trên địa bàn xã, tổ chức dạy nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động tổ chức 2 lớp nghề hàn, máy xúc cho 70 người; mở 2 lớp tập huấn kỷ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho 140 người; 20 người đăng ký đi lao động ở nước ngoài và đã có thêm 10 lao động đi lao động ở nước ngoài nâng tổng số người đi lao động nước ngoài của xã lên 53 người; huy động nguồn lực trao học bổng cho 80 trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng; xây dựng thư viện thân thiện tại trường tiểu học Kỳ Lâm với tổng kinh phí 70 triệu đồng; lắp thiết bị vui chơi ngoài trời cho trẻ em tại trường mầm non với kinh phí 120 triệu đồng.

 
Tư vấn việc làm tại xã Kỳ Lâm - Kỳ Anh (Ảnh baohatinh.vn)
 

Kế hoạch 2013 Sở Lao động thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ xã: Tổ chức dạy nghề và giới thiệu việc làm cho lao động trên địa bàn xã; tư vấn cho lao động đi xuất khẩu lao động triển khai mô hình giảm nghèo cho 50 hộ gia đình nghèo với tổng kinh phí 400 triệu đồng; tiếp tục thực hiện chương trình Bảo vệ chăm sóc trẻ em, hỗ trợ giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 100 triệu đồng để xây dựng nâng cấp nghĩa trang, nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ…
 
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn thay mặt Lãnh đạo Sở biểu dương và ghi nhận những kết quả bước đầu trong công tác đỡ đầu tài trợ và những kết quả mà xã đã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, sự vào cuộc của xã chưa quyết liệt vẫn còn tư tưởng trông chờ ỷ lại. Trong thời gian tới, xã Kỳ Lâm cần tập trung cao hơn nữa huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt hơn nữa. Sở Lao động thương binh và Xã hội được giao đỡ đầu sẽ thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch đã đặt ra và luôn đồng hành cùng xã giúp xã tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, đồng thời phối hợp với các sở, ngành giúp xã thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM./.

Xuân Tùng
Văn phòng Điều phối NTM tỉnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 528


Hôm nayHôm nay : 54398

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1672506

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63754728