08:20 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cẩm Vịnh: Nuôi thỏ mang lại hiệu quả kinh tế cao

Thứ sáu - 28/09/2012 05:45
Thực hiện đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân trong xây dựng nông thôn mới, trong thời gian qua trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên đã du nhập được nhiều giống nuôi mới đem lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình nuôi Thỏ tại xã Cẩm Vịnh đã và đang triển vọng kinh tế cao.

Năm 2011, Ông Bùi Đức Thanh ở thôn 2 xã Cẩm Vịnh đã mua  4 con thỏ giống về nuôi thử nghiệm. Qua một thời gian, nhận thấy chăn nuôi thỏ đem lại hiệu quả kinh tế cao, dễ nuôi và chi phí đầu tư thấp nên ông vay vốn mua thêm thỏ giống, tiếp tục đầu tư mở rộng chuồng trại chăn nuôi với diện tích hơn 100m2. Xác định việc phát triển chăn nuôi thỏ phải phát triển theo hướng hàng hóa mới đưa lại hiệu quả kinh tế, nên ông đã giành thời gian nghiên cứu kỹ thuật nuôi thỏ …Với kiến thức học hỏi được, cộng với sự cần mẩn chăm sóc, nên đàn thỏ giống của ông phát triển ổn định và sinh sản tốt, hiện tại gia đình ông có gần 100 con thỏ giống, gần 300 con thỏ con và thỏ chuẩn bị xuất chuồng, theo tính toán của ông thì mỗi tháng như vậy gia đình ông xuất bán gần 100 con thỏ với giá bán từ  80- 85 ngàn đồng/kg, sau khí trừ các chi phí thì mỗi tháng gia đình ông cũng thu về hơn 10 triệu đồng.

Ông Bùi Đức Thanh thôn 2 xã Cẩm Vĩnh huyện Cẩm Xuyên cho biết:Nói về nuôi thỏ thì nó kinh tế hơn so với các giống nuôi khác vì nó tiêu tốn thức ăn rất ít, vì nó là giống ăn rai cỏ nên mình có thể tận dụng được của gia đình, hơn nửa đây là giống nuôi ít dịch bệnh, đầu tư ít hiệu quả cao”.

Không chỉ riêng gia đình ông Thanh mà hiện nay trên địa bàn xã Cẩm Vịnh có 15 mô hình nuôi Thỏ cho thu nhập cao, làm cơ sở cho việc nhân rộng mô hình trong quá trình thực hiện đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn. Điều đáng ghi nhận là nuôi Thỏ vừa tận dụng được nguồn thức ăn sẵn có, lại ít dịch bệnh, chi phí đầu tư thấp nhưng hiệu quả kinh tế mà nó mang lại rất cao. Nhằm khuyến khích, động viên các hộ nuôi thỏ, xã Cẩm Vịnh đã hỗ trợ các gia đình nuôi thỏ có quy mô từ 20 - 100 con là 1 triệu đồng và nuôi trên 100 con là 2 triệu. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn nhất đối với các hộ nuôi thỏ ở đây chính là thị trường tiêu thụ không được ổn định, vì việc nhập thỏ với các nhà hàng mỗi lần bán không được nhiều mà giá cả lại bếp bênh. Vì vậy chính quyền địa phương đang có kế hoạch để tạo điều kiện cho các hộ nuôi thỏ ở đây được phát triển bền vững. Anh Dương Kim Sơn - Trưởng ban khuyến nông xã Cẩm Vịnh cho biết thêm: “Chúng tôi đang khuyến khích các hộ chăn nuôi thỏ phát triển quy mô, mở rộng chăn nuôi tuy nhiên khó khăn nhất của bà con bây giờ là việc tiêu thụ sản phẩm, vì vậy chúng tôi đang có kế hoạch thành lập tổ hợp tác chăn nuôi thỏ, tìm kiếm thị trường tiêu thị ổn định cho bà con nông dân”.

Nuôi hình chăn nuôi thỏ góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất cho người dân 

Cẩm Xuyên là một huyện thuần nông, nên việc thực hiện đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân trong xây dựng nông thôn là một việc làm có nhiều khó khăn và việc du nhập các ngành nghề mới, các giống cây, giống con mới vào phát triển sản xuất, chăn nuôi là một việc làm cần thiết. Tuy nhiên bà con nông dân đang cần sự liên kết để đảm bảo tiêu thụ sản phẩm ổn định, nâng cao thu nhập cho nhân dân.

                                                                         Trọng Thái – Minh Sơn

                                                                        Đài PT-TH Cẩm Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 201

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 195


Hôm nayHôm nay : 39528

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 334510

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60656467