08:40 EST Thứ bảy, 23/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gần 54% người dân đánh giá chương trình dạy nghề là phù hợp

Thứ tư - 02/07/2014 01:33
Đó là số liệu mà Trung tâm nghiên cứu phát triển nguồn lực nông thôn CRDR đã nghiên cứu thực trạng áp dụng Luật dạy nghề và thực hiện các chính sách đào tạo nghề tại huyện Vũ Quang công bố tại Hội thảo tham vấn góp ý vào dự thảo Luật dạy nghề vào chiều ngày 30/6
Hội thảo tham vấn góp ý vào dự thảo Luật dạy nghề

Hội thảo tham vấn góp ý vào dự thảo Luật dạy nghề

Thời gian qua, Trung tâm nghiên cứu và phát triển nguồn lực nông thôn CRDR đã tổ chức tham vấn cộng đồng và đánh giá phân tích KAP về thực trạng học và dạy nghề tại huyện Vũ Quang. Hoạt động nằm trong dự án “thúc đẩy cồng động đại diện các vùng, miền tại Hà Tĩnh tham gia góp ý, sửa đổi, bổ sung một số điều của luật dạy nghề”. Theo đó, Trung tâm đã tiến hành khảo sát ý kiến trực tiếp của 89 người dân tại Thị trấn Vũ Quang, có độ tuổi từ 18-60, với tỷ lệ 45 nam và 44 nữ, với thành phần gồm 46,1%  lao động là chủ hộ gia đình, 34,8% có trình độ văn hóa ở mức trung học cơ sở, 37% đã qua trung học phổ thông, nghề nghiệp khảo sát phần lớn là nông, lâm, ngư nghiệp, chiếm 52,8%.  Đối với vấn đề tiếp cận thông tin dạy nghề, có gần 45% đã một lần được tiếp xúc với thông tin dạy nghề, 38,2% đã nhiều lần được nghe và biết về thông tin dạy nghề còn lại chưa một lần được biết đến. Mặc dù vậy, người lao động cũng đánh giá cao chất lượng thông tin về chương trình dạy nghề, có gần 54% đánh giá chương trình là phù hợp. Thông tin về các cơ sở dạy nghề đã đến được với người lao động, hiệu quả học nghề chưa cao, việc học nghề chưa đem lại thay đổi tích cực trong cơ cấu thu nhập của gia đình. Các ngành ghề ngắn hạn có ý nghĩa thiết thực và có nhu cầu cao đối với các hộ gia đình. Người lao động chưa tiếp cận được nguồn vốn chính sách trong việc đầu tư cho học nghề và chi phí cho xuất khẩu lao động.
                                                                                                                    Bích Hường
                                                                                                                   Đài Vũ Quang. 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 419

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 418


Hôm nayHôm nay : 71745

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1043913

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71271228