19:49 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hương Sơn, Khăm Cợt xây dựng chương trình hợp tác mới

Thứ năm - 16/08/2012 10:52
Phát huy truyền thống đoàn kết keo sơn giữa hai dân tộc Việt - Lào anh em, những năm qua, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và huyện Khăm Cợt (tỉnh Bôlykhămxay - Lào) thường xuyên xây dựng chương trình hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, giáo dục, y tế và an ninh quốc phòng.
Lễ ký kết hợp tác giữa Hương Sơn (Việt Nam) và Khăm Cợt (Lào)

Lễ ký kết hợp tác giữa Hương Sơn (Việt Nam) và Khăm Cợt (Lào)

Hạ tuần tháng 7 vừa qua, tại cuộc giao lưu hữu nghị Việt - Lào diễn ra tại TP. Hà Tĩnh, khi được hỏi về mối quan hệ giữa hai huyện có chung biên giới là Hương Sơn và Khăm Cợt, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch huyện Khăm Cợt, ông Thoongsởm Bavikhăm trả lời rành rọt bằng tiếng Việt: “Hương Sơn và Khăm Cợt là anh em ruột thịt, vui buồn, tắt lửa tối đèn có nhau. Những năm tới, hai huyện chúng tôi sẽ có thêm các chương trình hợp tác mới. Chúng tôi luôn khẳng định, Hương Sơn và Khăm Cợt là bạn bè thủy chung trong lòng hai dân tộc Việt - Lào”.
Cùng với hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, thăm hỏi, chúc mừng nhau trong các ngày lễ tết diễn ra hàng năm, huyện Hương Sơn đã cử cán bộ, kỹ sư sang trực tiếp hướng dẫn nhân dân huyện Khăm Cợt về kỹ thuật canh tác, chăn nuôi, chăm sóc mô hình sản xuất nông nghiệp. Ngành y tế Hương Sơn đã tổ chức đoàn y, bác sỹ định kỳ hàng tháng, hàng quý sang khám, chữa bệnh, cấp thuốc cho bà con tại các làng bản huyện láng giềng.
Các hoạt động kinh doanh, buôn bán, du lịch của nhân dân hai phía biên giới phát triển tốt hơn những năm trước đây. Hàng hóa, nông sản của bà con được nhà chức trách hai bên tạo điều kiện cho vào chợ. Đặc biệt, người và phương tiện của hai huyện được đi sâu vào nội địa hai nước. Lực lượng công an, quân đội cùng các ban, ngành huyện Khăm Cợt không quản thời gian, tạo điều kiện trong việc tìm kiếm hài cốt chuyên gia, cán bộ làm nghĩa vụ quốc tế và quân tình nguyện Việt Nam tại Lào.
Để tăng cường sự bền chặt trong quan hệ hợp tác năm 2012, hai huyện đã đề ra chương trình hành động cụ thể. Tiếp tục thực hiện tốt Hiệp định Biên giới do Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào đã ký kết. Hai bên có trách nhiệm bảo vệ, vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa hai nước, xây dựng vùng biên giới thành biên giới hữu nghị và hợp tác. Lực lượng công an, quân sự, biên phòng hai bên tiếp tục tăng cường trao đổi, phối hợp để cùng nhau giải quyết các vụ việc xảy ra tại khu vực biên giới và trên địa bàn hai huyện. Cùng nhau phát hiện và ngăn chặn có hiệu quả ý đồ phá hoại tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam - Lào của những phần tử phản động và các thế lực thù địch.
Bên cạnh đó, hai bên thường xuyên tuyên truyền, giáo dục công dân chấp hành nghiêm pháp luật của hai nước trong khi làm ăn trên địa bàn của nhau. Khi công dân các bên vi phạm trong lãnh thổ của nhau, lực lượng vũ trang, chính quyền hai huyện có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ, truy bắt, lập hồ sơ và xử lý đúng luật nước sở tại nơi xảy ra vụ việc và đúng hiệp định về tư pháp mà Chính phủ 2 nước ký kết. Khối nội chính của hai huyện duy trì giao ban luân phiên 6 tháng một lần. Các bên (thông qua Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo và Đồn Công an Cửa khẩu Nậm Phao) có trách nhiệm chủ động phối hợp, thống nhất và thông báo cho nhau về thời gian, địa điểm giao ban.

Hai huyện có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh, buôn bán, du lịch, tìm hiểu thị trường, đầu tư và các hoạt động kinh tế hợp pháp khác của doanh nghiệp, cá nhân huyện bạn tại huyện mình. Các ban, ngành, cơ quan hai huyện xây dựng chương trình hoạt động cụ thể trong năm, chủ động tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá - văn nghệ, thể dục - thể thao để học hỏi kinh nghiệm của nhau. Hằng năm, lãnh đạo 2 huyện bố trí các đợt công tác để học tập, tham quam, qua lại, bàn cách giải quyết những nội dung hai bên cùng quan tâm.
Năm 2012, huyện Hương Sơn tiếp tục hỗ trợ huyện Khăm Cợt về giống lạc, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và cử cán bộ trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật sản xuất; tạo điều kiện để cán bộ, nhân dân huyện Khăm Cợt tham quan, học hỏi các mô hình kinh tế tại huyện Hương Sơn; hỗ trợ Đài Truyền hình máy quay camera; trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng trường hữu nghị giữa 2 huyện và việc quản lý văn phòng, trường học.
Theo baodautu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 203

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 188


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 251285

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60573242