17:54 EDT Thứ ba, 21/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện Cẩm Xuyên: Phát động phong trào làm GTNT năm 2013

Thứ sáu - 22/02/2013 22:11
Để đẩy nhanh tiến độ làm GTNT (GTNT) vừa qua tại xã Cẩm Thăng UBND huyện Cẩm Xuyên đã phát động lễ ra quân làm GTNT năm 2013. Với tinh thần thi đua sôi nổi, ngay trong đầu ra quân đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của toàn thể nhân dân, đã có hàng trăm lượt người tham gia phát quang cây cối, đường làng ngõ xóm, mở rộng nền đường, lề đường tạo không khí lao động sôi nổi trong toàn dân.
Huyện Cẩm Xuyên: Phát động phong trào làm GTNT năm 2013

Huyện Cẩm Xuyên: Phát động phong trào làm GTNT năm 2013

 
 Với tinh thần chung sức xây dựng NTM, thôn 7 xã Cẩm Thăng là thôn được chọn khởi đầu cho chiến dịch làm GTNT . Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2013 thôn 7 sẽ làm mới 1,2km, hoàn thành việc bê tông hóa đường làng ngõ xóm của thôn. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, phát huy quy chế dân chủ trong nhân dân, nên phong trào làm GTNT luôn được bà con nhân dân ở đây hưởng ứng tích cực. Theo đó, bên cạnh hiến đất, hiến cấy, đóng góp ngày công lao động, thì mỗi nhân khẩu còn đóng góp 200-500 ngàn đồng, các hộ có tuyến đường đi qua đã tự nguyên đóng góp thêm 1-3 triệu đồng.
 
Ngay trong ngày đầu đã có hàng trăm người dân tham gia lao động, đi đến đấu chúng tôi cũng bắt gặp không khí thi đua lao động rộn ràng, khẩn trương. Ông Nguyễn Viết Đàn, thôn 7 xã Cẩm Thăng vui vẻ nói: “Chúng tôi xác định mình làm đường là để mình đi, là để xây dựng quê hương ngày một khang trang, nên mọi chủ trương về làm đường bê tông theo tiêu chí NTM chúng tôi rất đồng tình, đường sá được kiên cố, mở rộng đi lại vừa an toàn, vừa thuận lợi trong việc giao lưu, buôn bán, phát triển kinh tế nên chúng tôi rất vui”.
 
Ông Chu Thành Vinh, Chủ tịch UBND xã Cẩm Thăng chia sẻ: " Cẩm Thăng là một trong những xã điểm của huyện về xây dựng NTM, chúng tôi xác định giao thông là động lực thúc đẩy phát triển sản xuất, góp phần, nên chúng tôi đã tập trung cao cho huy động nội lực làm GTNT. Trong năm 2012 đã làm được gần 6km đường bê tong với trị giá gần 400 tỷ đồng, có kết quả đó điều quan trọng là phát huy nội lực, quy chế dân chủ và tạo không khí thi đua trong nhân dân. Năm 2013 chúng tôi sẽ làm mới 4,5km nữa”.

 
Với tinh thần và quyết tâm cao của các tầng lớp nhân dân, năm 2013 toàn huyện phấn đấu xây dựng gần 120km đường bê tông nông thôn, duy tu bảo dưỡng 324 km và huy động hơn 457.000 ngày công lao động. Để đạt và vượt mục tiêu đề ra, tại lễ phát động UBND huyện Cẩm Xuyên yêu cầu các xã, thị trấn phải tăng cường tuyên truyền, phát huy sức mạnh đại đoàn kết trong nhân dân để huy động mọi nguồn lực làm GTNT đạt kết quả cao nhất. Bên cạnh các chính sách hổ trợ,  các xã, thị trấn cũng cần biểu dương kịp thời  các nhân tố điển hình để phong trào ngày càng có sức lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Phương, Trưởng phòng kinh tế - hạ tầng huyện Cẩm Xuyên cho biết thêm: “UBND huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức ký cam kết với các xã, thị trấn quán triệt ban chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể đến tận thôn, xóm, chú trọng đến chất lượng, xây dựng các tuyến đường theo phải đảm bảo tiêu chí NTM” .
 
Bên cạnh chính sách hỗ trợ, UBND Huyện sẽ phân công cán bộ các phòng chuyên môn hổ trợ các xã, thị trấn về khảo sát thiết kế, dự toán, giám sát chất lượng kỷ thuật, quy chuẩn của đường NTM, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là nâng cao ý thức tự lực tự cường và phong trào thi đua giữa các xã, thị trấn, các thôn xóm, phát huy tốt quy chế dân chủ trong nhân dân.                                               
 
Xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng trong đó GTNT là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng NTM . Năm 2013 tin tưởng rằng với sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự đồng lòng của nhân dân  huyện Cẩm Xuyên sẽ phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.  
 
      Bài, ảnh: Hoài Thương – Đình Tuấn
                                                     Đài PT-TTCẩm Xuyên
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 305

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 302


Hôm nayHôm nay : 88341

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1208687

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61530644