02:17 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông nghiệp, nông thôn và nông dân Can Lộc có nhiều khởi sắc

Thứ hai - 17/06/2013 04:29
Sáng ngày 17/6, Huyện ủy Can Lộc tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa X), 4 năm thực hiện Nghị quyết 08 – NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh (khóa XVI) về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Về tham dự hội nghị có đồng chí Từ Văn Diện - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh và đại diện Lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh.

Huyện ủy Can Lộc trao tặng giấy khen cho những tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW và Nghị quyết 08- NQ/TU về nông nghiệp, nông dân và nông thôn

Theo báo cáo của Huyện ủy Can Lộc, sau khi Nghị quyết 26-NQ/TW và Nghị quyết 08-NQ/TU về nông nghiệp, nông dân và nông thôn ban hành, huyện đã tổ chức 129 lớp tập huấn với gần 13.000 lượt người tham gia; gần 300 cuộc tuyên truyền với gần 46.000 lượt người; 20 cuộc thi tìm hiểu NTM... Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đúng cách, có bài bản và phù hợp với thực tế nên đã tạo được sự nhất trí cao trong đảng bộ, trong các tổ chức cơ sở đảng và sự đồng thuận trong nhân dân, hướng dẫn các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc xây dựng chương trình hành động, cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết một cách sát thực.
 
Huyện đã phát động các phong trào thi đua thực hiện các Nghị quyết gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng mô hình dân vận khéo, phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới", phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo làm giàu chính đáng…

Sau 5 năm thực hiện các Nghi quyết, bộ mặt nông thôn đã khởi sắc, cụ thể: Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 14%; thu nhập bình quân đầu quân đầu người đạt 19 triệu đồng/người/năm; kinh tế nông thôn chuyển dịch theo hướng tăng công nghiệp, dịch vụ; tỷ lệ lao động qua đào tạo  đạt 15%, kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng khá đồng bộ, toàn huyện xây dựng được  520km đường nhựa và đường bê tông, gần 300 km kênh mương bê tông… Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đảm bảo an sinh xã hội. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 27% (năm 2008) xuống còn 11,1% (năm 2012). Tình hình an ninh chính trị, an ninh nông thôn ổn định; hệ thống chính trị cơ sở ngày càng vững mạnh; với sự vào cuộc quyết liệt của từ huyện đến cơ sở các tiêu chí nông thôn mới có sự chuyển biến nhất định có 05 xã đạt từ 10 - 16 tiêu chí; 17 xã đạt từ 7-9 tiêu chí và là huyện duy nhất không có xã nào đạt dưới 5 tiêu chí.
 
Tham luận tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm để tiếp tục đưa Nghị quyết vào cuộc sống với các giải pháp chuyên sâu như: Công tác tuyên truyền, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; Chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, đưa nhanh tiến bộ KHKT vào sản xuất hàng hóa nông nghiệp chủ lực gắn với liên doanh liên kết; Huy động nguồn lực trong xây dựng NTM; …
 
 Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện Can Lộc đã đạt được, đồng thời khẳng định tầm quan trọng và tầm chiến lược của các Nghị quyết.
 
Chủ tịch UBMTTQ tỉnh yêu cầu, sau hội nghị sơ kết, cấp ủy huyện Can Lộc tiếp tục xây dựng kế hoạch hành động và chỉ đạo triển khai trên cơ sở phát huy những thành qủa và khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế. Đặc biệt, huyện cần tiếp tục tuyên truyền để làm chuyển biến nhận thức, thay đổi tư duy của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của Nghị quyết, nên chưa có sự tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết.
 
Quá trình triển khai thực hiện các Nghị quyết, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cần tăng cường giám sát, quan tâm nhắc nhở, chấn chỉnh những mặt chưa tốt để tạo bước chuyển về chất và đảm bảo tính bền vững trong việc thực hiện các Nghị quyết. Tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất, khai thác tiềm năng lợi thế đất lúa tập trung, phát huy hiệu quả việc dồn điền đổi thửa; phát triển sản xuất sản phẩm nông nghiệp hàng hoá như lúa chất lượng cao, lợn liên kết, rau củ quả sạch, cao su tiểu điền;  có giải pháp nhân rộng các mô hình đã có hiệu quả; có chính sách thu hút các doanh nghiệp đầu tư sản xuất liên doanh liên kết; quan tâm xúc tiến đầu tư xây dựng nhà máy chế biến nông sản. …
Ngô Thắng - VPĐP NTM tỉnh
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 237

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 232


Hôm nayHôm nay : 36310

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 269220

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60591177