07:05 EDT Thứ ba, 21/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thôn Minh Hòa (Xuân Thành) phát động xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Chủ nhật - 28/02/2016 23:33
Sáng ngày 28/2, Thôn Minh Hòa( Xuân Thành) đã tổ chức lễ phát động xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Đến dự buổi lễ có đồng chí Phạm Tiến Hưng, ủy viên BTV, phó chủ tịch UBND huyện.
Thôn Minh Hòa (Xuân Thành) phát động xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Thôn Minh Hòa (Xuân Thành) phát động xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Sau khi về đích xây dựng nông thôn mới, năm 2016 Xuân Thành đã lựa chọn thôn Minh Hòa để xây dựng khu dân cư kiểu mẫu sau đó nhân ra các thôn trên địa bàn. Thôn Minh Hòa có 140  hộ dân với 545 nhân khẩu, sau 5 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, bà con trong thôn đã hiến hàng ngàn m2 đất,trên 2500 ngày công và gần 1 tỷ đồng cùng  nhiều tài sản, cây cối xây dựng cơ sở hạ tầng điện, đường bê tông, nhà văn hóa thôn đảm bảo đi lại thuận tiện và có điểm sinh hoạt cộng đồng khang trang, bề thế. Nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, tỷ lệ hộ khá và giàu tăng lên, hộ nghèo giảm xuống chỉ còn trên 4%.

Đồng chí Phạm Tiến Hưng, PCT UBND huyện 
Tham gia lao động cùng bà con thôn Minh Hòa, xã Xuân Thành

Được chọn làm điểm xây dựng khu dân cư kiểu mẫu người dân thôn Minh Hòa rất phấn khởi, tự hào Trong lễ phát động đại diện nhân dân trong thôn đã thể hiện sự quyết tâm cao và khẳng định:  xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu sẽ làm chuyển biến nhận thức, ý thức của người dân trong thôn về phát triển kinh tế trong khu dân cư, chỉnh trang nhà ở, xây dựng hàng rào xanh, bảo vệ môi trường. Từ đó, tăng thêm mối đoàn kết trong cộng đồng dân cư và huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong xây dựng nông thôn mới và thay đổi tư duy sản xuất trong Nhân dân”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Tiến Hưng, chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ và nhân dân thôn Minh Hòa trong phong trào xây dựng NTM, đồng chí mong muốn từ 10 tiêu chí của Khu dân cư kiễu mẫu, người dân Minh Hòa đã cụ thể hóa bằng việc làm cụ thể trong việc tu bổ, sửa chữa nhà ở và các công trình phụ trợ một cách ngăn nắp, khoa học. Tiếp tục xây dựng nhiều mô hình vừờn hộ và công trình chăn nuôi có thu nhập, ứng dụng các chế phẩm sinh học để đảm bảo xử lý hiệu quả chất thải hữu cơ, vệ sinh môi trường. Phát huy vai trò của ban công tác mặt trận, ban phát triển thôn, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc để đề ra giải phát tốt nhất cho xây dựng thành công khu dân cư mẫu.

 

Theo Hồng Quang/Nghi Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 275

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 274


Hôm nayHôm nay : 66967

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1169868

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61491825