11:23 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tùng Lộc đầu tư 20 tỷ đồng xây dựng NTM

Thứ sáu - 08/04/2016 08:42
Để hoàn thành mục tiêu về đích NTM vào cuối 2016 trước một năm so với kế hoạch huyện giao, hiện nay xã Tùng Lộc đang tập trung mọi nguồn lực, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từng bước hoàn thành vững chắc các tiêu chí.
Xây dựng Nhà văn hóa thôn Tây Quang Trung

Xây dựng Nhà văn hóa thôn Tây Quang Trung

Xóm Tài Năng, xã Tùng Lộc có 245 hộ dân với 1.150 nhân khẩu, những ngày này bà con nhân dân trong xóm đang tập trung xây dựng nông thôn mới. Cụ thể là việc hiến đất, phá dỡ tường bao, nhà cửa, công trình phụ để mở rộng hành lang giao thông, chỉnh trang thôn xóm; đóng góp tiền của, ngày công xây nhà văn hóa. Xây dựng NTM ở Tài Năng đang được triển khai từ nhà ra ngõ, ra toàn thôn và từ trong mỗi người dân. Ông Phan Xuân Văn, một người cao tuổi của thôn cho biết: thấm nhuần chủ trương của trên nên người dân Tài Năng ai cũng chấp hành, tự nguyện hiến đất, đóng góp công sức, tiền của để xây dựng thôn xóm ngày càng khang trang, giàu đẹp.

Nhờ được sự đồng tình cao của bà con nhân dân nên công cuộc xây dựng NTM ở Tùng Lộc đang được triển khai rất mạnh mẽ, rầm rộ. Sau khi hoàn thành giải tỏa hành lang, làm đường bê tông ở các thôn xóm, xã Tùng Lộc triển khai xây dựng nhà văn hóa thôn. Đợt này toàn xã xây mới 6 nhà văn hóa với tổng kinh phí gần 6 tỷ đồng. Nhờ phát huy tốt quy chế dân chủ nên chủ trương này được bà con nhân dân đồng tình hưởng ứng, tự nguyện đóng góp kinh phí, ngày công.

Upload

Bà con nhân dân tham gia ngày công lao động làm mương thoát nước, xây dựng đường GTNT

Upload

Cùng với mở rộng hành lang giao thông, xây nhà văn hóa trong đợt này xã Tùng Lộc còn đầu tư xây sân vận động xã, cải tạo chợ, phát động các thôn xây dựng hệ thống kênh mương tiêu thoát nước có nắp đậy, cứng hóa hệ thống giao thông nội đồng. Ông Đặng Thọ Liễu, Chủ tịch UBND xã Tùng Lộc cho biết:  trong đợt này Tùng Lộc đầu tư gần 20 tỷ đồng cho xây dựng NTM trong đó 80% kinh phí do nhân dân đóng góp. Bên cạnh đó Ban chỉ đạo NTM của xã bám sát khung kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ, các chỉ tiêu có đôn đốc, kiểm tra theo từng tuần, từng tháng, từng quý. Làm tốt công tác tuyên truyền vận động, huy động sự vào cuộc của các tầng lớp nhân dân. Nhờ vậy đến nay bộ mặt NTM của xã Tùng Lộc đã có nhiều khởi sắc.

Từ những kết quả bước đầu, những giải pháp chỉ đạo sát sao của cấp ủy chính quyền, đặc biệt là sự đồng thuận của người dân, Tùng Lộc quyết tâm đến tháng 6/2016 sẽ hoàn thành 14 tiêu chí NTM.

Theo Phương Mai – Anh Đức/Can Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 217

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 210


Hôm nayHôm nay : 63399

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1196545

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60204868