02:26 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của virut Corona.

Thứ ba - 04/02/2020 08:26
UBND huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của virut Corona. Dự họp có đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh. Ở huyện có đồng chí Đặng Quốc Cương, UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Hà Văn Bình, Phó bí thư thường trực huyện ủy, các đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện. Đại diện các ban ngành cấp huyện, lãnh đạo các xã thị trấn. Đồng chí Phạm Đăng Nhật, phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện, đồng chí Phạm Văn Thắng, UVTV, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

pd 2342343

Họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của virut Corona.

 

      Tại cuộc họp đã nghe báo cáo nhanh tình hình diễn biến và công tác phòng dịch viêm đường hô cấp hấp do chủng mới của virut corona trên toàn thế giới và ở Việt Nam hiện nay. Tình hình thực tế và các điều kiện để triển khai công tác phòng dịch ở Hà Tĩnh nói chung cũng như Cẩm Xuyên nói riêng. Theo báo cáo của các ngành chức năng, hiện nay trên địa bàn toàn huyện Cẩm Xuyên chưa có trường hợp bị dịch cúm đường hô hấp cấp Corona.  

      Để chủ động trong công tác phòng chống dịch, theo đó, UBND huyện Cẩm Xuyên đã kiện toàn Ban chỉ đạo phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp gồm nhiều thành phần liên quan tham gia. Ban hành quy chế, giao các nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể cho từng ban ngành thành viên. Xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động phòng chống dịch. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm bắt sự nguy hiểm của dịch viêm đường hô hấp cấp. Không hoang mang, lo lắng có các biện pháp đề phòng và phối hợp các ngành chức năng trong thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ tại các điểm du lịch, nhà nghỉ có thể xuất hiện người từ vùng dịch đến lưu trú.

 

pd 234234387988

Cẩm Xuyên đang triển khai nhiều biện pháp chủ động phòng chống dịch

 

      Triển khai việc phun hóa chất khử trùng tại các điểm công cộng, các cơ sở lưu trú, bệnh viện, trường học, chợ, trung tâm thương mại … Đảm bảo vật tư y tế, trang phục phòng hộ, dung dịch sát khuẩn, các trang thiết bị thiết yếu, thuốc cho cán bộ tham gia giám sát dịch và các bộ phận giúp việc trực tiếp. Tổ chức các cuộc tập huấn cho các cán bộ y tế cơ sở, nhân viên y tế thôn, tổ dân phố về công tác phòng, chống dịch. Ngoài ra giám sát, theo dõi chặt chẽ các trường hợp người đi từ trung quốc hoặc vùng có dịch về như Khánh Hòa, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc … Chuẩn bị nhiều điều kiện sẵn sang ứng phó kịp thời khi phát hiện trường hợp mắc bệnh.

 

pd 234234323423

 

pd 23423435675634534534

Ý kiến của các ban ngành liên quan tại cuộc họp

 

      Cũng tại cuộc họp, các đại biểu cũng đã báo cáo tình hình, nêu ra nhiều điều kiện đảm bảo tập trung cao cho công tác phòng chống dịch hiện nay trên địa bàn. Nhất là các đơn vị như Trung tâm y tế dự phòng huyện, bệnh viện đa khoa huyện, các xã Cẩm Quan, Cẩm Hưng, Cẩm Minh, thị trấn Thiên Cầm và thị trấn Cẩm Xuyên.

 

pd 234234367867

Đồng chí Đặng Quốc Cương, UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện 
phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

 

      Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp đồng chí Đặng Quốc Cương, UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện yêu cầu ban chỉ đạo và các xã, thị trấn cần tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức người dân. Tăng cường điều tra giám sát các trường hợp có biểu hiện nghi vấn để phát hiện xử lý kịp thời. Tăng cường các giải pháp đảm bảo tốt cho công tác phòng chống dịch hiện nay ...

 

3452233423do

Đồng chí Phạm Đăng Nhật, phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện
phát biểu kết luận tại cuộc họp

 

     Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phạm Đăng Nhật, phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ban ngành, các đơn vị xã thị trấn tăng cường nâng cao tinh thần cho công tác phòng chống dịch bệnh. Ban chỉ đạo các xã, thị trấn, ban ngành tập trung nâng cao nhận thức cách phòng dịch. Từ đó gắn và nâng cao trách nhiệm phòng dịch. Tiếp thu ý kiến chỉ đạo ban ngành liên quan để điều hành triển khai các biện pháp dưới cơ sở. Đưa ra các giải pháp đối với các trường hợp nguy cơ phát sinh dịch bệnh cao như đối tượng lao động chui … Khi phát hiện cần có các biện pháp xử lý và báo cáo cụ thể đối với Ban chỉ đạo phòng dịch của huyện để có báo cáo Tỉnh. Lưu ý đối với các lao động hiện nay tại khu công nghiệp Vũng Áng, cần giao trách nhiệm việc kiểm soát để có các biện pháp xử lý kịp thời. Xây dựng đưa ra biện pháp cụ thể đối với địa phương nơi sẽ tiếp nhận người cách ly. Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai các biện pháp đồng bộ phòng chống dịch …

 

Đình Tuấn/ http://camxuyen.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 217

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 210


Hôm nayHôm nay : 34057

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 88593

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60410550