22:21 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lễ hội Chùa Hương Tích năm 2020 phải được tổ chức tương xứng với quy mô của một Lễ hội cấp tỉnh

Thứ tư - 08/01/2020 01:59
Đó là chỉ đạo của Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao – du lịch Hà Tĩnh Bùi Xuân Thập tại buổi làm việc với Ban tổ chức Lễ hội Chùa Hương Tích, huyện Can Lộc, chiều ngày 06/01/2020 để bàn về công tác chuẩn bị và tổ chức Lễ hội Chùa Hương Tích năm 2020. Tham dự có Ban giám đốc và lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Sở VHTTDL.
Giám đốc Sở VHTTDL phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc...

Giám đốc Sở VHTTDL phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc...

... và đi khảo sát tại địa điểm dự kiến tổ chức Lễ khai hội Chùa Hương tích năm 2020

Theo kế hoạch,  Lễ hội Chùa Hương Tích, huyện Can Lộc năm 2020 được tổ chức vào ngày 06 tháng giêng năm Canh Tý. Không gian Lễ hội được kéo dài từ Hạ Vàng (đường Quốc lộ 1 A) qua xã Thiên Lộc, đến đập Nhà Đường, khu vực Tam Bảo, Chùa  Thượng.  

Trong ngày khai hội Chùa Hương Tích, sẽ có các hoạt động văn hóa dân gian truyền thống: Lễ khai hội với chương trình ca múa nhạc đặc sắc, ca ngợi về danh thắng Chùa Hương, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng quê hương đổi mới. Các hoạt động thể thao như: vật tự do, đẩy gậy, bịt mắt bắt vịt, bịt mắt bắt heo và một số trò chơi dân gian khác...tạo sự phấn khởi đối với du khách ngay từ những ngày đầu xuân.

Tại buổi làm việc, trên cơ sở phân tích thực trạng, những thuận lợi, khó khăn, các đại biểu đã đề xuất một số giải pháp nhằm tạo sự thống nhất cao trong quá trình triển khai thực hiện các nội dung, kế hoạch đề ra. Trong đó, lưu ý phần Lễ cần được điều chỉnh ngắn gọn, tối giản những chi tiết rườm rà. Quan tâm tới công tác ANTT, ATTP và vệ sinh môi trường, nhất là ở những thời điểm cao điểm, lượng du khách tập trung đông. Phần hội cần hướng về cơ sở, khuyến khích địa phương sở tại (xã Thiên Lộc) tổ chức các hoạt động, để dần đưa vào thành một hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng ở địa phương…

Phát biểu chỉ đạo, ông Bùi Xuân Thập, Giám đốc Sở VHTTDL đã ghi nhận sự cố gắng của huyện Can Lộc và các doanh nghiệp trong đảm bảo các điều kiện về cơ sở hạ tầng phục vụ du khách và tổ chức Lễ hội Chùa Hương đầu năm; điều kiện về cơ sở vật chất cũng đã đảm bảo được hệ thống đường xe điện; các hạng mục công trình khác cũng đang đẩy nhanh tiến độ triển khai. Đề nghị huyện cần nhanh chóng xây dựng phương án đảm bảo hệ thống xe điện phục vụ du khách, trên nguyên tắc khách quan và đúng luật định. Quan tâm tới đảm bảo ATVSTP, VSMT của các hoạt động dịch vụ; quản lý và vận hành hoạt động của đội ngũ thầy cúng, nhà sư làm lễ và du khách hành lễ tại các điểm, nên sử dụng đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền, vận động, hướng dẫn du khách đến hành lễ, đảm bảo văn minh, lịch sự, an toàn. Cần xem xét lại toàn bộ tổng thể quy hoạch đã được phê duyệt, đối chiếu với những hạng mục đã và đang xây dựng nếu có sự chồng lấn, cần nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh.

Giám đốc Sở VHTTDL khẳng định Sở sẽ đảm nhận phần Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai hội và chỉ đạo các nội dung theo kế hoạch, đảm bảo cho Lễ khai hội Chùa Hương Tích năm 2020 của huyện Can Lộc được tổ chức đúng với quy mô của một lễ hội cấp tỉnh.

 

 
 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 166

Máy chủ tìm kiếm : 20

Khách viếng thăm : 146


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 198427

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60520384