06:01 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đà Nẵng: Xây khu nông nghiệp sinh thái tại khu nhà máy thép ô nhiễm Dana Ý

Chủ nhật - 10/06/2018 10:44
Ngày 10.6, Hội ND huyện Hòa Vang cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố Đà Nẵng tổ chức phát động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường trong sản xuất nông nghiệp với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”, tại cánh đồng thuộc xã Hòa Liên - nơi 2 nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc hoạt động gây ô nhiễm môi trường thời gian qua.

da nang: xay khu nong nghiep sinh thai tai khu nha may thep o nhiem dana y hinh anh 1

Khu vực đất canh tác hoang hóa tại thôn Vân Dương 2 - nơi 2 nhà máy thép gây ô nhiễm đã phục hồi sản xuất, bao phủ màu xanh 

Ông Trần Ngọc Anh- Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Hòa Vang cho biết, hoạt động nhằm khôi phục lại cánh đồng sản xuất hoang hóa tại xã Hòa Liên do 2 nhà máy thép gây ô nhiễm với hơn 30 hecta diện tích đất hoang hóa không sản xuất.  

Đồng thời, phát động phong trào nông dân nói không với việc cắm bao ni lông đuổi chuột trên đồng ruộng; nhân rộng các điểm thu gom chai lọ, bao bị thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng trên đồng ruộng nhằm hạn chế việc gây ô nhiễm đất đai và nguồn nước.

Ông Nguyễn Phú Ban- Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đà Nẵng cho biết, hiện huyện Hòa Vang có 150 hecta đất hoang hóa không thể sản xuất.

Riêng tại thôn Vân Dương 2 (xã Hòa Liên) có khoảng 30 hecta đất không sản xuất được vừa ảnh hưởng công trình giao thông Nguyễn Tất Thành nối dài và đặc biệt nằm gần khu vực 2 nhà máy thép bị ô nhiễm.

“Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thành ủy, UBND, HĐND giao Sở cùng với địa phương tìm mọi biện pháp khôi phục sản xuất. Ngành đã rất nỗ lực, đến bây giờ đã phục hóa lại 20ha đất sản xuất trong tổng 30ha đất hoang hóa. Có nhiều yếu tố, trong đó yếu tố thủy lợi là chính. Sau một tháng chỉ đạo, cánh đồng đã đi vào sản xuất. Nơi đây có một hệ sinh thái rất đẹp, trên là vùng lúa, bên cạnh là hàng loạt bàu sen. Quan điểm của ngành, nếu ổn định sẽ xây dựng một quy trình sản xuất lúa hữa cơ tại đây. Đồng thời phục hồi lại khu vực bàu sen nơi đây hướng tới sản xuất sạch, nâng cao chất lượng, thu nhập cho người dân và tạo nên hệ sinh thái hướng đến xây dựng thành một khu nông nghiệp sinh thái hướng tới du lịch…”, ông Ban cho biết thêm.

 da nang: xay khu nong nghiep sinh thai tai khu nha may thep o nhiem dana y hinh anh 2

Điểm thu gom rác của Hội ND kêu gọi bà con nông dân hạn chế việc gây ô nhiễm đất đai và nguồn nước

Trước đó như Dân Việt đưa tin, trong một thời gian dài, 2 nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) gây ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Nhiều năm qua, người dân Hòa Liên đã tập trung trước cổng 2 nhà máy yêu cầu khắc phục ô nhiễm, di dời dân hoặc di dời nhà máy.

Sau nhiều lần đối thoại, UBND thành phố Đà Nẵng đã quyết định di dời 2 nhà máy thép gây ô nhiễm và phục hồi khu vực sản xuất cho người dân khu vực.

Theo Kim Oanh (danviet.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 301

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 287


Hôm nayHôm nay : 42892

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1111376

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60119699