07:01 EDT Thứ hai, 20/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khẳng định tính khả thi của dự án sản xuất giống bò, lúa chất lượng cao

Thứ sáu - 25/07/2014 10:54
Sáng 25/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã có buổi làm việc với Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh (Mitraco) về hiệu quả KT-XH, tính khả thi và những khó khăn vướng mắc của 2 dự án: sản xuất giống bò và giống lúa năng suất chất lượng cao do Mitraco làm chủ đầu tư.

 

Dự án sản xuất giống bò chất lượng cao nhằm phát triển ngành chăn nuôi theo hướng bền vũng, đồng thời tạo việc làm và nâng cao mức thu nhập cho hàng ngàn lao động tại địa phương. Dự án được thực hiện theo quy trình khép kín từ giống, sinh sản… đến tiêu thu sản phẩm theo công nghệ tiên tiến của Tây Ban Nha.

Khẳng định tính khả thi của dự án sản xuất giống bò, lúa chất lượng cao
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Mitraco cân nhắc, xem xét kỹ, phối hợp các ngành chức năng hoàn thiện dự án bò chất lượng cao trong thời gian sớm nhất.

Dự án được triển khai từ tháng 6/2014 và kéo dài trong 50 năm, với tổng mức đầu tư khoảng 108 tỷ đồng, trong đó, vốn hỗ trợ từ ngân sách tỉnh 30%, số còn lại là vốn tự có và vốn vay lãi suất ưu đãi 5%/năm của chủ đầu tư là Mitraco.

Dự án sản xuất giống lúa năng suất chất lượng cao nhằm góp phần tái cấu trúc sản xuất lúa theo hướng tăng giá trị sản phẩm, tạo thành sản phẩm hàng hóa chủ lực của tỉnh. Theo tính toán, từ nay đến năm 2015, dự án sẽ lựa chọn được 2-3 giống lúa mới nhằm bổ sung vào cơ cấu bộ giống sản xuất trên địa bàn.

Trong buổi làm việc, Mitaco đề xuất UBND tỉnh cho thành lâp BCĐ phát triển bò chất lượng cao, xây dựng và ban hành cơ chế chính sách đặc thù cho dự án, tuyên truyền phổ biến các chính sách, lợi ích, đồng thời khuyến khích người dân chuyển hướng chăn nuôi truyền thống sang nuôi bò chất lượng cao...

Tại buổi làm việc, các đại biểu nêu và phân tích hiệu quả KT-XH, tính khả thi và những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện 2 dự án; nhất trí cao về những lợi ích mang tầm chiến lược của các dự án.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu Mitraco cân nhắc, xem xét kỹ, phối hợp các ngành chức năng hoàn thiện dự án bò chất lượng cao trong thời gian sớm nhất. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: đây là dự án hoạt động theo chuỗi từ sản xuất giống, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, vì vậy, cần chú trọng từ công tác phối tinh đến con giống... Mitraco là đầu mối của các khâu, tuy nhiên mục tiêu hướng đến là quyền lợi của người chăn nuôi. Do đó, chủ đầu tư, ngành nông nghiệp và các ngành liên quan đặc biệt chú trọng đến cơ chế chính sách hỗ trợ người chăn nuôi.

Riêng với dự án sản xuất giống lúa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải có bản quyền giống lúa, sản phẩm làm ra phải bảo quản thật kỹ và không nhất thiết chỉ sản xuất trong tỉnh mà có thể mở rộng ra các địa bàn khác.

Hoài Nam
Nguồn baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 271

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 269


Hôm nayHôm nay : 51248

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1081561

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61403518