16:47 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lướt web chọn máy nông nghiệp

Thứ năm - 15/11/2012 19:57
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu VTC (Cầu Giấy, Hà Nội) đã mở siêu thị máy nông nghiệp ngay giữa Thủ đô để cung ứng máy móc nông nghiệp cho bà con nông dân miền Bắc.

Máy móc nông nghiệp đang là nhu cầu thiết thực của nhiều hộ nông dân, chủ trang trại, các hợp tác xã, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu VTC (Cầu Giấy, Hà Nội) đã mở siêu thị máy nông nghiệp ngay giữa Thủ đô để cung ứng máy móc nông nghiệp cho bà con nông dân miền Bắc.

Hiện tại, doanh nghiệp này đang giới thiệu, cung ứng các máy nông nghiệp chủ yếu bằng hình thức thương mại điện tử qua website: http://sieuthimaynongnghiep.vn. Website này giới thiệu hàng trăm máy móc, đủ cho hầu hết các nhu cầu sản xuất, chế biến nông sản. Riêng về lúa có nhiều loại máy của nước ngoài sản xuất như máy cày, máy gặt, máy tuốt.

Nhu cầu sử dụng máy nông nghiệp ngày càng tăng.

Ngoài ra còn có các loại máy phục vụ sản xuất các loại cây trồng khác như máy trồng và thu hoạch ngô, máy thu hoạch mía, máy tỉa cây ăn quả. Một số máy chế biến nông sản như máy bóc lạc, máy tách hạt ngô, máy thái rau củ quả…

Các máy phục vụ cho chăn nuôi có máy ấp trứng, máy dò cá. Ngoài những máy móc đơn giản như bình phun thuốc trừ sâu, công ty cũng cung cấp các máy hiện đại, áp dụng công nghệ thông tin như máy đo diện tích ruộng bằng công nghệ định vị toàn cầu...

Nam Định: 33 cánh đồng mẫu lớn

Vụ mùa năm 2012, cánh đồng mẫu lớn của tỉnh Nam Định đã được nhân rộng ra 8 huyện với 33 mô hình tại 27 xã, tổng diện tích 1.717ha, gấp 3 lần diện tích cánh đồng mẫu lớn của vụ xuân. Trong đó, có 11 cánh đồng áp dụng tiến bộ kỹ thuật sạ hàng. Cả 33 mô hình chủ yếu dùng các giống lúa chất lượng cao như RVT, Thiên Trường 750, BC15, Bắc ưu 903… và thực hiện "4 cùng" (cùng giống, cùng phương thức canh tác, cùng thời vụ, cùng trên một cánh đồng rộng) nên độ đồng đều cao; năng suất cao hơn khoảng 10% và hiệu quả tăng 2-3 triệu đồng/ha so với cấy đại trà, trên cùng cánh đồng. Hầu hết, cánh đồng mẫu lớn vụ mùa 2012 gieo cấy các giống lúa ngắn ngày, tập trung ở trà mùa sớm nên thuận lợi cho phát triển trồng cây vụ đông vì thu hoạch sớm.

Tại trang web này, bà con nông dân cũng sẽ được cung cấp các tài liệu về hướng dẫn sử dụng máy nông nghiệp; trao đổi trực tuyến với các nhân viên tư vấn bán hàng.

Ông Nguyễn Văn Thủy - Giám đốc công ty cho biết: Do tính chất hàng hóa máy nông nghiệp có giá trị lớn và “tập quán” mua hàng của bà con vẫn phải “sờ tận tay, xem tận mắt”, nên công ty đang có tham vọng mở một siêu thị điện máy thực tế ngay tại thủ đô.

“Mỗi khi về thủ đô, ngoài tham quan danh lam thắng cảnh, bà con nông dân có thể có một địa chỉ hữu ích để tham quan, mua sắm để phục vụ cho sản xuất sẽ rất tốt” - ông Thủy nói. Ông Thủy cũng mong muốn, khi có siêu thị máy nông nghiệp trên thực tế, bà con đến xem máy sẽ được nhân viên tư vấn cụ thể và hỗ trợ về giá, tránh được tình trạng máy bán lẻ qua nhiều trung gian, bị đội giá như hiện nay.

Hiện tại, doanh nghiệp này cũng đã có gian hàng trưng bày 500m2 để trưng bày các mặt hàng máy nông nghiệp. Tuy nhiên, do đặc thù máy nông nghiệp có kích cỡ lớn nên diện tích này chưa đủ.

Ông Thủy cho biết: “Để mở được siêu thị máy nông nghiệp ít nhất phải có diện tích ít nhất 3.000 – 5.000m2, trong đó phần lớn dùng để trưng bày; ngoài ra sẽ dành một phần diện tích để phục vụ công tác bảo hành, bảo dưỡng máy móc. Thời gian tới, doanh nghiệp sẽ nỗ lực để mở thành công siêu thị này”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 272

Máy chủ tìm kiếm : 44

Khách viếng thăm : 228


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 244495

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60566452