08:12 EDT Chủ nhật, 12/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghiên cứu thành công đưa vào sản xuất phân bón chứa silíc đối với dinh dưỡng cây trồng

Chủ nhật - 22/12/2013 19:43
Được triển khai nghiên cứu từ năm 2007, thời điểm đó vai trò của yếu tố silic đối với dinh dưỡng cây trồng vẫn chưa được đánh giá cao. Trong khi đó, dựa trên những nghiên cứu khoa học trên thế giới và tư vấn của hội đồng khoa học trong nước, Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông Thanh Hoá đã nghiên cứu và nhận thấy silic thực sự cần cho cây trồng sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh, tăng sức đề kháng sâu bệnh hại.
Chính vì vậy, Ths Nguyễn Hồng Phong,Tổng giám đốc Cty Tiến Nông đã đề xuất đề tài nghiên cứu sản xuất phân bón có chứa silic và được chấp nhận. Việc triển khai nghiên cứu sản xuất thử khi đó cũng gặp rất nhiều khó khăn do yêu cầu về công nghệ. Tuy nhiên, vượt qua những thách thức ban đầu, đề tài nghiên cứu đã hoàn thành và được hội đồng khoa học cấp tỉnh xếp loại xuất sắc.
 
 Đến bây giờ, silic đã trở thành yếu tố dinh dưỡng quan trọng có mặt trong hầu hết các sản phẩm dinh dưỡng cây trồng của Tiến Nông, đặc biệt là những sản phẩm chuyên dùng cho các đối tượng cây trồng như lúa, mía…Với sản lượng trên 100 ngàn tấn sản phẩm hàng năm đưa ra thị trường và được bà con nông dân đón nhận, trong đó đã có sự đóng góp của yếu tố silic từ kết quả của một đề tài nghiên cứu khoa học.
 
 Không dừng lại ở đó, năm 2013, Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông tiếp tục đề nghị thực hiện giai đoạn tiếp theo của nghiên cứu với việc kết hợp thêm yếu tố vi lượng dạng chelate vào các sản phẩm dinh dưỡng cây trồng có chứa silic, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng của cây trồng, nâng cao năng suất và chất lượng nông sản, đem lại lợi ích cho nông dân..
 
Ths Nguyễn Hồng Phong Tổng Giám đốc công ty cho biết: sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của các hoạt động khoa học công nghệ tại Tiến Nông, trong đó tập trung vào những đề tài, nghiên cứu có  tính sáng tạo và khả năng ứng dụng cao vào thực tế sản xuất, đem lại lợi ích cho nhân dân.
 
Với những thành công trong nghiên cứu khoa học vừa qua ông Nguyễn Hồng Phong Tổng Giám đốc Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông đã đại diện nhận Giải thưởng Kova lần thứ 11 tại Hà Nội. 
                                                                                                   
  Nguyễn Đình
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nghiên cứu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 211


Hôm nayHôm nay : 50115

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 599952

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60921909