01:55 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phân lân Ninh Bình: Đồng hành cùng nông thôn mới

Chủ nhật - 02/03/2014 23:26
Với đặc điểm mang lại hiệu quả lớn cho cây trồng, an toàn cho người sử dụng, giá cả Cạnh tranh, thân thiện với môi trường, các sản phẩm phân lân Ninh Bình đã và đang trở thành “bạn đồng hành” số một của nhà nông trên hành trình xây dựng nông thôn mới.
Do thói quen canh tác nông nghiệp diễn ra suốt thời gian dài khiến nhiều chất dinh dưỡng trong đất bị vắt kiệt, cộng với việc sau mỗi vụ thu hoạch, bà con nông dân chỉ quan tâm bổ sung các thành phần dinh dưỡng đa lượng là đạm (N), lân (P) và kali (K) mà lãng quên các chất trung, vi lượng vô cùng quan trọng với cây trồng như canxi, magiê, silic, kẽm, đồng, sắt… nên đất nông nghiệp ngày càng mất cân đối dinh dưỡng. 
Việc thiếu các chất khoáng trung, vi lượng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến năng suất và chất lượng nông sản, đặc biệt khiến cho đất ngày một bạc màu hơn. Thấu hiểu được vấn đề quan trọng sống còn này, Công ty CP Phân lân Ninh Bình đã nghiên cứu và sản xuất ra các sản phẩm phân bón mang lại hiệu quả cao cho cây trồng nhưng thân thiện môi trường, có khả năng khử chua, hạ phèn, tăng độ phì nhiêu cho đất. Ông Phạm Mạnh Ninh- Giám đốc Công ty Phân lân Ninh Bình- chia sẻ:
Thực hiện chủ trương liên kết bốn nhà của Chính phủ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất phân bón hiện nay với phương châm những gì có lợi nhất cho nông dân là có lợi cho chính doanh nghiệp thì sự liên kết đó được đơn vị đặt lên hàng đầu.
Để nông dân hiểu hết về đặc điểm, tính chất của phân bón và sử dụng đúng cách trong nhiều năm qua từ những năm 1991 công ty đã phối hợp hết sức chặt chẽ với các trung tâm khuyến nông, hội nông dân các  huyện, tỉnh đã thực hiện các mô hình khảo nghiệm, xây dựng các mô hình trình diễn sử dụng phân bón Ninh Bình, chuyển giao kỹ thuật sử dụng phân bón thông qua các lớp tập huấn, cung cấp phân bón cho nông dân theo hình thức trả chậm đến hết vụ cho nông dân để giúp nông dân có được nguồn phân bón chất lượng tốt, giá bán hợp lý. Từ sự phối kết hợp bằng các việc làm hết sức cụ thể trên hiện nay nông dân đã có được những kiến thức hết sức cơ bản về các loại phân bón đặc biệt là kỹ thuật sử dụng phân bón Ninh Bình được nâng cao tránh lãnh phí và thất thoát phân bón, năng xuất cây trồng từng bước được nâng cao. Thương hiệu Niferco và sản phẩm phân bón của công ty sản xuất đã chiếm được lòng tin của nông dân nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Về công nghệ mà công ty sử dụng công nghệ tiên tiến trong nước và khu vực là dùng nhiệt của than nung chảy quặng apatit, quặng secpentin và sa thạch ở nhiệt độ 1.4500C rồi làm lạnh đột ngột bằng nước áp lực cao, tạo ra các sản phẩm phân bón có chất lượng rất đồng đều. Điểm ưu việt nhất của phân lân nung chảy Ninh Bình là tuyệt đối không sử dụng đến hóa chất nên không gây hại tới sức khỏe người sử dụng. Hạt phân không tan trong nước mà chỉ tan trong môi trường axít do dễ cây tiết ra nên không bị rửa trôi, không để lại cặn bã trong đất, không gây ô nhiễm môi trường, càng bón qua các vụ sau càng thấy tốt, phù hợp với xu hướng canh tác nông nghiệp bền vững. Các sản phẩm phân lân Ninh Bình phát huy tốt nhất trên đồng đất lầy, thụt, chua, trũng, chua phèn.
Ngoài sản phẩm chính là phân lân nung chảy, công ty còn có các sản phẩm phân đa dinh dưỡng NPK Ninh bình 3 màu nhiều chủng loại, thành phần dinh dưỡng lân từ lân nung chảy. Từ năm 2010 Công ty có thêm loại phân bón NPK tan nhanh (một hạt) sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, sử dụng rất tốt cho các loại cây trồng trên chân đất vàn,vàn cao, ít chua. Có thể nói đến nay Công ty đã đầy đủ các chủng loại phân bón cho các loại đất, các loại cây trồng và từng thời kỳ phát triển của cây trồng nên từ năm 2013 Công ty đã có khẩu hiệu mới Niferco - Cây no đủ  mùa bội thu.
Bên cạnh đó, một trong những ưu điểm không thể không nhắc đến là các sản phẩm phân Ninh Bình có giá cả rất cạnh tranh, chỉ cần bón 2 lần (bón lót và bón thúc) nên tiết kiệm chi phí, hạn chế sâu bệnh và thuốc bảo vệ thực vật. Lúa được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng nên rất cứng cáp, không bị đổ ngã, năng suất tăng 10-15% so với trước khi sử dụng.
Kiên trì với mục tiêu sản xuất các sản phẩm không những mang lại hiệu quả kinh tế cho nông dân, công ty đã và đang tích cực triển khai các sản phẩm mới không những mang lại hiệu quả kinh tế cho nông dân mà còn đảm bảo thân thiện với môi trường, bằng sự cam kết cao về chất lượng, giá bán thấp các sản phẩm của Công ty cổ phần phân lân Ninh Bình là nhà cung cấp phân bón chất lượng, đầy đủ các chủng loại phân bón, phù hợp với từng loại từng loại đất, cây trồng, từng thời kỳ sinh trưởng phát triển của cây nhằm mục đích giúp bà con nông dân có thêm sự lựa chọn chủng loại phân bón cho phù hợp mang lại giá trị kinh tế trên một đơn vị canh tác trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, góp phần thúc đẩy ngành nông nghiệp phát triển và khảng định thương hiệu Niferco -Cây no đủ  mùa bội thu trên thị trường trong nước và khu vực, thế giới.
Công ty cổ phần Phân lân Ninh Bình (thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam) được biết đến đơn vị sản xuất phân bón có công nghệ sản xuất thuộc hàng tiên tiến, với năng lực sản xuất 300.000 tấn phân lân nung chảy và 150.000 tấn NPK/năm. Các sản phẩm của công ty đã và đang được xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc... và đã giành được nhiều giải thưởng như: Bông lúa vàng Việt Nam, Thương hiệu xanh bền vững, Cúp nông nghiệp nông dân và nông thôn, Sao vàng đất Việt...

Hồng Lý
Theo baocongthuong.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 104

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 102


Hôm nayHôm nay : 26898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 321880

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60643837