20:06 EST Thứ sáu, 22/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Startup Ấn Độ phát triển dịch vụ trồng rau từ xa

Thứ năm - 22/02/2018 01:59
Khách hàng của Farmizen chọn loại rau muốn trồng, nơi gieo hạt, thời gian tưới nước qua ứng dụng được startup phát triển riêng.

Vào một ngày mùa hè đẹp trời, bộ ba doanh nhân Shameek Chakravarty, Gitanjali Rajamani và Balasubramaniam nhận thấy nhu cầu rau sạch tăng cao tại các khu đô thị đông đúc, tuy nhiên nguồn cung rau đảm bảo chất lượng không đủ đáp ứng.

"Tại sao chúng ta không để khách hàng tự trồng rau qua Internet", Shameek thốt lên khi cả ba đang trò chuyện về cách khắc phục vấn đề. Từ đây, ý tưởng hình thành Farmizen xuất hiện. Economic Times cho biết Farmizen là nền tảng công nghệ kết nối người có nhu cầu rau sạch với đội ngũ nông dân lành nghề.

Farmizen là dịch vụ trồng rau từ xa. Ảnh: Internet.

Farmizen là dịch vụ trồng rau từ xa. Ảnh: Internet.

Khách hàng của Farmizen trồng rau từ xa bằng cách chọn loại rau muốn trồng, nơi gieo hạt, thời gian tưới nước qua ứng dụng được startup phát triển riêng. Bên cạnh đó, startup liên tục cập nhập tình hình tăng trưởng, sâu bệnh của rau qua hình ảnh và video.

Đến mùa thu hoạch, khách hàng có thể tự đến nơi trồng rau tại ngoại ô thành phố hoặc chọn dịch vụ vận chuyển rau củ đến tận nhà. "Ứng dụng tương tự trò chơi nông trại. Điều khác biệt ở chỗ người dùng được hưởng sản phẩm thật", Shameek nói.

Tháng 6/2017, nông trại đầu tiên của startup ra đời và được chia thành 12 khu vườn nhỏ phục vụ khách hàng từ xa. Để sử dụng dịch vụ, người dùng trả khoảng 390 USD mỗi tháng. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép người dùng tương tác lẫn nhau để trao đổi kinh nghiệm trồng cây và vật phẩm cuối mùa thu hoạch.

Shubhra Nainam - bà mẹ hai con sống tại thành phố Bengaluru, một trong những khách hàng lâu năm của startup cho biết: "Hiện tôi đang trồng 17 loại rau và thu hoạch hai lần mỗi tháng. Farmizen giúp tôi cảm thấy an tâm hơn khi chọn rau cho gia đình. Bên cạnh đó, việc tự trồng rau dù là gián tiếp nhưng giúp chúng tôi nâng cao ý thức không lãng phí thức ăn".

SV Hittalmani - chuyên gia làm vườn cho biết: "Ý tưởng của Farmizen khá mới. Tôi cho rằng tương lai của ý tưởng này sẽ phát triển mạnh bởi startup đang giải quyết khá tốt vấn đề thiếu nguồn cung rau và tạo được sự gắn kết với khách hàng".

Nguồn tin: enternews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 288

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 287


Hôm nayHôm nay : 57609

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 997509

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71224824